Chile thua sốc 0-3 trước Paraguay, Argentina bị cầm chân!

10:49, 01/09/2017
|

(VnMedia) - Được chơi trên sân nhà nhưng Chile bất ngờ thua sốc 0-3 trước Paraguay, trong đó có pha “đốt” lưới nhà của tiền vệ Arturo Vidal. Trong khi đó, Argentina đã bị Uruguay cầm hòa 0-0 khiến cho cuộc đua giành vé dự World Cup 2018 thêm phần kịch tính.

Cách đây ít giờ, vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã diễn ra theo kịch bản ít ai ngờ tới.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Paraguay
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Paraguay

Trước khi loạt trận thứ 15 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra, 3 chiếc vé trực tiếp dự World Cup 2018 đang rộng mở với tất cả các đội Colombia, Uruguay, Chile, Argentina, Ecuador, Peru. Do khoảng cách giữa nhóm này chỉ là 4 điểm nên mọi chuyện đều có thể xảy ra ở 4 lượt đấu cuối. Những “ông lớn” như Argentina, Uruguay hay Chile đều có thể đối mặt nguy cơ “lỡ chuyến đò”.

Lo ngại đó có thể sẽ trở thành sự thật. Chile đón tiếp Paraguay trên sân nhà sáng nay (1/9) với nhiệm vụ phải thắng Paraguay để tiến sát tới chiếc vé tới Nga, trong bối cảnh Uruguay và Argentina phải phân tài cao thấp.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất dựa trên sơ đồ 3-4-3 với Eduardo Vargas chơi cao nhất trên hàng công cùng sự hỗ trợ của A.Sanchez và Nicolas Castillo. Trong khi đó, hàng tiền vệ 4 người gồm Jean Beausejour, Arturo Vidal, Charles Aranguiz và Marcelo Diaz.

*Clip Chile thua thảm Paraguay

 

 

Ở trận lượt đi, Paraguay đã đánh bại Chile với tỉ số 2-1 nên đây sẽ là cơ hội để đội bóng này trả món nợ với đối thủ. Đội chủ nhà dồn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc. Các cầu thủ áo đỏ liên tục gây sức ép nhưng không tài nào tiếp cận được khung thành trước hàng thủ dày đặc của Paraguay.

Trong bối cảnh bế tắc, Chile còn nhận “gáo nước lạnh” khi ngay ở phút 24 họ bất ngờ bị thủng lưới sau pha “đốt” lưới nhà đẹp đến ngỡ ngàng của Vidal. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, bóng được cầu thủ Paraguay câu vào vòng cấm. Tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich trong nỗ lực phá bóng đã đánh đầu tung lưới đội nhà.

Có được bàn thắng, Paraguay càng có lý do để tiếp tục theo đuổi lối chơi phòng ngự. Tình thế này càng khiến đội chủ nhà gặp khó. Sanchez vẫn hoạt động miệt mài, năng nổ ở hai cánh nhưng không thể tạo nên đột biến cho Chile.

Cơ hội tốt nhất Chile có được trong hiệp 1 là cú sút xa bất ngờ của Eduardo Vargas nhưng bị thủ thành Anthony Silva xuất sắc cản phá.

Bước sang hiệp 2, Chile tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương. Tuy nhiên, đây là trận đấu không hay và cũng không may của đội chủ nhà.

Phút 53, cơ hội một lần nữa được trao cho Vargas sau khi Vidal đánh đầu chuyền bóng rất thuận lợi. Thế nhưng cú sút rất căng của chân sút này đã đi trúng một hậu vệ Paraguay.

Chỉ 1 phút sau tình huống này, từ pha phá bóng của Vidal. Bóng vô tình dội ngược trở thành đường chuyền cực kỳ thuận lợi để Victor Caceres dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 cho Paraguay!

Không còn gì để mất, Chile dồn toàn lực lên tấn công nhưng do nóng vội cùng sự thiếu may mắn, đội chủ nhà không tài nào ghi được bàn thắng. Trong khi đó, Paraguay thì ngược lại mỗi pha lên bóng của họ luôn khiến hàng thủ Chile chao đảo.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 2-0. Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở phút 90+3, từ pha phản công nhanh, Richard Ortiz tung cú sút chéo góc, ấn định chiến thắng 3-0 cho Paraguay.

Thắng trận cực kỳ thuyết phục, Paraguay từ chỗ rớt lại phía sau đã áp sát nhóm tranh vé trực tiếp với 21 điểm, đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Chile trụ lại trong top 4 chỉ nhờ hơn Argentina chỉ số phụ khi 2 đội cùng có 23 điểm.

Chiến tích của Paraguay càng có ý nghĩa hơn khi nhóm phía trên liên tục phải chia điểm. Trên sân nhà, Uruguay buộc Argentina phải cưa điểm để giữ vững khoảng cách chênh 1 điểm (24 và 23). Đội nhì bảng Colombia cũng không thể ghi bàn và chấp nhận hòa 0-0 trước đối thủ yếu Venezuela.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc