Arsenal – West Brom: Nối tiếp chiến thắng!

15:16, 25/09/2017
|

(VnMedia) - Việc 4 ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh đều giành chiến thắng ở vòng 6 đã tạo sức ép không nhỏ lên Arsenal. Tuy nhiên, với thành tích áp đảo trước West Brom, “The Gunners” tự tin sẽ có 3 điểm vào rạng sáng mai (26/9) để rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Arsenal thường có kết quả thuận lợi khi đối đầu West Brom
Arsenal thường có kết quả thuận lợi khi đối đầu West Brom

Mạnh tay chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua với mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng Arsenal lại khởi đầu mùa giải rất thất thường.

Sau trận thắng sát nút 4-3 trước Leicester City ở trận đầu ra quân, Arsenal đã thua trắng trong 2 trận đấu tiếp theo trước Stoke City và đặc biệt là trận thua tức tưởi 0-4 trước Liverpool.

Kể từ sau ngày thảm bại ở Anfield cuối tháng 8/2017, “The Gunners” phần nào lấy lại sự tự tin bằng chuỗi 4 trận bất bại, thắng 3 và hòa 1 trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, do chỉ giành được 7 điểm sau 5 vòng đấu tại giải quốc nội nên thày trò ông Wenger vẫn “lạc trôi” xuống tận vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Do không tham dự Champions League nên Arsenal thi đấu muộn nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh. Có thời gian nghỉ dài hơn các đối thủ trong nhóm “ngũ đại gia” là lợi thế cho Arsenal, nhưng ngược lại đó cũng là sức ép không nhỏ khi những đội bóng này đều đã có được 3 điểm.

Theo lịch thi đấu, Arsenal sẽ có 3 trận cầu thuận lợi trước những đối thủ yếu hơn lần lượt là West Brom, Brighton & Hove Albion và Watford  tại Ngoại hạng Anh. Xen giữa là 2 cuộc so tài với những đối thủ ít tên tuổi tại Europa League là BATE Borisov  và Crvena Zvezda. Thế nên đây có thể coi là giai đoạn thuận lợi để đội bóng London bứt tốc trước khi bước vào những trận cầu khó khăn.

Ở trận thắng 1-0 trước Doncaster tại League Cup giữa tuần qua, “ông giáo” đã để một loạt trụ cột như Petr Cech, Koscielny, Ramsey, Lacazette, Monreal…. nghỉ ngơi và nhóm cầu thủ này sẽ trở lại đội hình chính để đón tiếp West Brom trên sân nhà Emirates vào rạng sáng mai (26/9).

Trên bảng xếp hạng, West Brom đang đứng trên Arsenal 2 bậc với 1 điểm nhiều hơn. Nếu đánh bại được đoàn quân của HLV Tony Pulis, Arsenal sẽ leo thẳng lên vị trí thứ 7, chỉ kém nhóm Tottenham, Liverpool 1 điểm. Đó chính là động lực để “pháo thủ” sẽ chơi một trận tưng bừng trước West Brom.

Ngoài lực lượng mạnh vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Arsenal còn có điểm tựa rất lớn về tinh thần khi họ luôn có thành tích tốt trước West Brom. Trong 6 lần đụng độ giữa 2 đội trên sân nhà Arsenal, HLV Wenger giành chiến thắng tuyệt đối và chỉ 1 lần bị thủng lưới!

Từ đầu mùa giải tới nay Arsenal cũng đang duy trì thành tích rất tốt trên sân nhà. Họ toàn thắng cả 4 trận đấu (2 trận ở Ngoại hạng Anh, 1 trận ở Europa League và 1 ở League Cup). Thế nên một chiến thắng nữa trước West Brom khó thoát khỏi tay Arsenal.

Trận đấu này Arsenal cũng chào đón Mesut Ozil trở lại thi đấu sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tiền vệ người Đức đang bị người hâm mộ “soi” rất kỹ khi liên tục có tin đồn anh sắp đào tẩu sang thi đấu cho kình địch Man Utd vì bất đồng chuyện lương thưởng với ban lãnh đạo Arsenal.

Trong khi đó, câu chuyện tương tự cũng diễn ra với Alexis Sanchez. Chỉ có điều đích đến được đồn thổi của cầu thủ người Chile sẽ là Man City.

Vài mùa giải gần đây những đóng góp và tầm ảnh hưởng của bộ đôi cựu cầu thủ của Real Madrid và Barcelona cho Arsenal là rất lớn. Thế nên khi Ozil và Sanchez “rủ nhau” ra đi sẽ là cú sốc lớn với Arsenal.

Trong bối cảnh đó, đội bóng này đang tìm cách thích nghi dần và chứng minh cho mọi người thấy Arsenal vẫn là một tập thể vững chắc, đoàn kết và đủ sức mạnh để hướng tới các mục tiêu lớn. Hình ảnh đó phần nào được thể hiện qua trận hòa 0-0 trước Chelsea  ở vòng đấu trước.

Không có Ozil, còn Sanchez chỉ vào sân giữa hiệp 2 nhưng Arsenal vẫn chơi một trận ngang cơ với Chelsea và thậm chí còn tạo ra không ít tình huống ăn bàn.

Về phía đội khách, West Brom sau 2 trận đầu ra quân toàn thắng đang có dấu hiệu chững lại rất đáng lo ngại. 4 trận đấu vừa qua tại Ngoại hạng Anh và League Cup, thày trò ông Tony Pulis đều không thắng (2 hòa, 2 thua).

Không những vậy ông Pulis còn mất một loạt cầu thủ quan trọng như Brunt, Burk, Chadli… vì chấn thương. Trong bối cảnh đó việc phải đụng độ “khắc tinh” Arsenal tại Emirates thực sự là thử thách rất lớn cho West Brom.

Dự đoán: Arsenal 3-1 West Brom

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Cech; Monreal, Mustafi, Koscielny; Bellerin, Xhaka, Ramsey, Kolasinac; Sanchez, Lacazette, Ozil

West Brom: Foster; Dawson, Hegazi, Evans, Gibbs; Barry, Krychowiak, Livermore; Philipps, Rondon, Rodriguez

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc