Arsenal "vượt bão" bằng cú đúp của Welbeck!

07:12, 10/09/2017
|

(VnMedia) - Sau 2 trận thua liên tiếp, Arsenal cuối cùng đã có được chiến thắng đậm 3-0 trước đối thủ AFC Bournemouth để giải toả sức ép và qua đó thoát khỏi khu vực áp chót bảng xếp hạng!

Welbeck mở tỉ số cho Arsenal ngay ở phút thứ 6
Welbeck mở tỉ số cho Arsenal ngay ở phút thứ 6

Trước khi bước vào vòng 4 Premier League, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ … 16, xếp trên AFC Bournemouth đúng 2 bậc. Vị trí thấp tới khó tin của “The Gunners” là hệ quả của 2 trận thua liên tiếp trước Stoke City và Liverpool.

Ông Wenger cùng cầu thủ Arsenal đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích không ngớt từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Dù mùa giải mới đi được 3 vòng đấu nhưng đã có những hoài nghi về tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch của đội chủ sân Emirates.

Tiếp đội bóng yếu Bournemouth trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal kiếm lấy 3 điểm để cải thiện vị trí và quan trọng hơn cả là đem lại cho các cầu thủ sự tự tin trước chặng đường khó khăn phía trước.

Trận này Arsenal vẫn ra quân với sơ đồ 3-4-2-1. Lacazette được sử dụng ngay từ đầu trận với sự hỗ trợ của bộ đôi Ozil – Welbeck. Xhaka và Ramsey đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Bellerin và Kolasinac ở 2 cánh. Đội khách cũng chơi với sơ đồ tương tự cùng Jermain Defoe xuất hiện trên hàng công.

Với quyết tâm đánh bại đối thủ, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Đội chủ nhà sớm có được kết quả như mong muốn với pha làm bàn của Welbeck ngay ở phút thứ 6. Đón đường tạt như đặt của Sead Kolasinac, tuyển thủ Anh đánh đầu vào góc gần hạ gục thủ thành Begovic.

Những phút tiếp theo trận đấu diễn ra theo thế 1 chiều. Bóng gần như chỉ nằm trong chân của Arsenal. Ít phút sau, khung thành của Bournemouth tiếp tục chao đảo sau cú sút phạt hiểm hóc của Ozil nhưng Begovic đã kịp phản xạ cứu thua cho đội nhà.

Ép sân liên tục với các đợt tấn công ở cả trung lộ và 2 cánh, Arsenal cuối cùng đã tìm được đường vào khung thành của Begovic.

Lacazette nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal
Lacazette nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal

Phút 27, Lacazette nhân đôi cách biệt cho Arsenal sau pha tấn công trung lộ đẹp mắt của đội chủ nhà. Hàng thủ 3 người của Bournemouth hoàn toàn lúng túng trước pha phối hợp nhanh của bộ đôi Welbeck và Lacazette trước khi tân binh của Arsenal dễ dàng đánh bại thủ thành đội khách với cú sút quyết đoán.

Chưa đầy 10 phút sau, Lacazette bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 sau sai lầm của thủ thành Begovic. Từ đường chuyền về của Tyrone Mings, Begovic chần chừ để rồi phá bóng vội sau pha áp sát của Welbeck. Bóng nảy ra Lacazette lao vào đá bồi nhưng không thắng được Begovic.

Bước sang hiệp 2, Bournemouth đã có được pha bóng tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu này. Từ quả tạt bên cánh phải, J.Defoe đánh đầu đưa bóng dội cột dọc. Cú sút tiếp theo của anh lại đi ra ngoài khung thành.

Tưởng chừng như đó là dấu hiệu quật khởi của đội khách thì chỉ sau đó đúng 2 phút Arsenal đã có bàn thắng thứ 3. Sau khi cướp được bóng, Ramsey mớm bóng để Welbeck tung cú sút chéo góc, hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này.

Cầm chắc chiến thắng trong tay, HLV Wenger lần lượt rút Ramsey, Lacazette và Welbeck rời sân để nhường chỗ cho Coquelin, Giroud và Sanchez.

Thi đấu nhàn nhã nhưng Arsenal vẫn hoàn toàn chủ động trong nửa cuối hiệp 2 trước sự phản kháng quá yếu ớt của đội khách. Thậm chí trong hơn 10 phút cuối, Arsenal chỉ chơi với 10 người do Coquelin chấn thương rời sân và đội chủ nhà đã hết quyền thay người nhưng Bournemouth cũng không thể có được bàn danh dự. Nỗ lực của họ chỉ dừng lại ở cú đánh đầu buộc Cech phải trổ tài ở cuối trận.

Thắng đậm 3-0 trước Bournemouth, Arsenal có trong tay 6 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Kết quả một số trận đấu vòng 4 Premier League

Man City 5 - 0 Liverpool
Arsenal 3 - 0 Bournemouth
Brighton 3 - 1 West Brom
Everton  0 - 3 Tottenham
Leicester City 1 - 2Chelsea
Southampton 0 - 2 Watford 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc