Sterling ghi bàn phút 90+6, Man City leo lên nhì bảng!

05:51, 27/08/2017
|

(VnMedia) - Man City không thể ngờ họ lại chật vật trước chủ nhà Bournemouth đến vậy. Thầy trò ông Guardiola phải chờ tới phút 90+6 mới có được bàn thắng quý như vàng của Sterling, qua đó tạm leo lên nhì bảng.

Cú sút không thể cản phá của
Cú sút không thể cản phá của Charlie Daniels

Sau trận hoà thất vọng trước Everton ở vòng đấu trước, Man City tạm rời xa sân Etihad để tới làm khách của Bournemouth ở lượt đấu sớm vòng 3 Ngoại hạng Anh.  

Trận này, “The Citizens” ra quân với sơ đồ tấn công 4-3-3. G.Jesus chơi cao nhất trên hàng công và ở 2 cánh là Sterling và B.Silva. Chơi phía dưới là bộ 3 David Silva, Fernandinho, De Bruyne. Cặp đôi trung vệ là Otamendi và Kompany. Cánh trái do Mendy nắm giữ và ở chiều đối diện là Danilo.

Dù phải đá trên sân khách nhưng chẳng ai nghĩ Man City lại gặp khó khăn đến vậy, nhất là trước đối thủ thường xuyên là bại tướng của họ và mới có 2 trận toàn thua kể từ đầu giải.

Bournemouth gây bất ngờ lớn cho thày trò ông Guardiola khi chơi tấn công ngay từ đầu trận đấu. Đội bóng áo đỏ liên tục gây sức ép trong khoảng 10 phút đầu trận với những đợt lên bóng chất lượng ở 2 cánh, nhưng đội chủ nhà thiếu đi một chân sút có thể vượt qua hàng thủ chắc chắn của Man City.

Trong lúc tỏ ra khá bế tắc, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm tuyệt đẹp của Charlie Daniels. Đón bóng sau pha cản phá của Kompany, hậu vệ này tung ra cú sút rất căng, đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành.

Sau bàn thua, Man City như bừng tỉnh xốc lại đội hình và dồn lên tấn công mạnh mẽ. Do nôn nóng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số, đội khách đã sơ hở trong phòng ngự và thiếu chút nữa họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2.

Phút 18, J.Defoe đón cú tạt bóng thuận lợi của Surman nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này không thắng được phản xạ nhanh nhạy của thủ thành Ederson Moraes.

Thế nhưng chỉ sau tình huống bị uy hiếp ít phút, Man City đã có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. David Silva tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của anh tới lối chơi của Man City. Sau pha đi bóng kỹ thuật thường thấy, tiền vệ người Tây Ban Nha này chọc khe tinh tế để G.Jesus thoát xuống rất nhanh, tung ra cú sút sệt hiểm học hạ gục thủ thành Begovic.

Bàn thắng gỡ hoà đã giúp Man City cởi bỏ gánh nặng tâm lý và tấn công mạnh mẽ trong những phút còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên, hết Sterling, G.Jesus hay De Bruyne đều không thể tận dụng thành công.

Sterling ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City ở phút 90+6
Sterling ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City ở phút 90+6

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nằm trong tay của Man City. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà vẫn đứng vững trước sức ép rất lớn của “The Citizens”. Trong bối cảnh đó, ông Guardiola quyết định tung Aguero vào sân thay B.Silva để gia tăng sức mạnh tấn công nhưng mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi.

Cuối trận, Sane, J.Stones cũng được trao cơ hội nhưng khung thành của  AFC Bournemouth vẫn vững như bàn thạch.

Tưởng chừng như 2 đội sẽ phải rời sân với một kết quả hoà thì bất ngờ thú vị đã xảy ra. Đúng phút bù giờ thứ 6, Sterling nhận bóng sau đường chuyền từ cánh phải của Fernandinho, tuyển thủ người Anh tung ra cú sút rất nhanh. Bóng vô tình đập chân một cầu thủ đội nhà đi thẳng vào lưới, đem về chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho Man City.

Chiến thắng chật vật trước AFC Bournemouth đã giúp Man City có được 7 điểm sau 3 vòng đấu và tạm leo lên vị trí nhì bảng.

Đội hình hai đội:

AFC Bournemouth:  Asmir Begovic, Adam Smith, Steve Cook, Nathan Ake, Tyrone Mings,  Charlie Daniels, Dan Gosling, Andrew Surman, Harry Arter, Jermain Defoe, Joshua King

Man City: Ederson Moraes, Mendy, Otamendi, Kompany, Danilo, David Silva, Fernandinho, Kevin de Bruyne, Bernardo Silva ,Raheem Sterling,  Gabriel Jesus

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, đội bóng mới lên hạng Newcastle đã có được 3 điểm đầu tiên trong lần trở lại Ngoại hạng Anh. Trên sân nhà St James Park, "chích choè" đã đánh bại West Ham United với tỉ số 3-0.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc