Những điều thú vị ở trận tranh Siêu cúp châu Âu

14:35, 09/08/2017
|

(VnMedia) - Casemiro ghi bàn cho Real Madrid ở thế việt vị, Lukaku vụng về và thiếu óc phán đoán, Pogba bị chê ích kỷ, HLV Mourinho tặng luôn huy chương cho người hâm mộ “quỷ đỏ”…. là những thông tin thú vị về trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Man Utd.

Rạng sáng nay (9/8), 2 nhà vô địch của Champions League và Europa League đã cùng bước vào cuộc so tài rất được chờ đợi tại Macedonia. Với đẳng cấp hơn hẳn, Real Madrid không mấy khó khăn để tạo dựng thế trận lấn lượt, trước khi 2 lần chọc thủng lưới De Gea. Đại diện bóng đá Anh chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Lukaku.

Xoay quanh trận đấu mở đầu cho mùa giải 2017-2018 của bóng đá châu Âu có rất nhiều điều thú vả cả gây tranh cãi.

Casemiro ghi bàn ở thế việt vị?

Casemiro.jpg

Tờ Mail cho rằng Man Utd đã bị xử oan ở tình huống mở tỉ số của Real Madrid. Phút 24, Carvajal bấm bóng tinh tế để Casemiro dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành De Gea.

Pha quay chậm cho thấy tiền vệ người Brazil có vẻ đứng ngang hàng với hàng thù của Man Utd nhưng cánh tay của anh và động tác đổ người về phía trước khiến Casemiro hoàn toàn có thể bị trọng tài thổi còi. Nhưng vị “vua sân cỏ” vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Real Madrid.

Lukaku phung phí nhiều cơ hội của đội nhà

Ở cuộc so tài với Real Madrid, HLV Mourinho đã tung ra sân 3 tân binh ông mới chiêu mộ mùa hè này gồm Romelu Lukaku, Victor Lindelof và Nemanja Matic với tổng giá trị lên tới 145 triệu bảng.

Nhìn chung tất cả đã chơi dưới sức, trong số này Lukaku bị chê trách nhiều do bỏ lỡ không ít cơ hội. Điển hình ở tình huống Ander Herrera cướp được bóng từ chân của Toni Kroos và đang trên đà băng xuống khi phía trước là khung thành rộng mở.

Thế nhưng Lukaku bất ngờ lao xuống nhận bóng dù anh ở tư thế việt vị rất rõ và lập tức bị trọng tài thổi còi, khiến Man Utd mất cơ hội rất tốt để ghi bàn. Không ít chuyên gia đã chỉ trích tân binh đắt giá của “quỷ đỏ” thiếu nhạy cảm và chuyên nghiệp.

Paul Pogba quá ích kỷ

Bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của Man Utd bị chê tơi bời trong hiệp 1. Cựu cầu thủ của Liverpool – Gerrard bình luận trên đài Sky Sport cho rằng màn trình diễn Pogba trong 45 phút đầu tiên thực sự đáng quên.

Cựu cầu thủ của Juventus chỉ mải mê đi bóng, không phối hợp với đồng đội, không ít lần khống chế bóng hỏng và khiến Man Utd đánh mất quyền kiểm soát ở tuyến giữa.

Chiến thắng đầu tiên của Real Madrid trước Man Utd tại Siêu cúp châu Âu

Real Madrid và Man Utd là hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại các cúp châu Âu. Thế nhưng đáng ngạc nhiên đây mới là lần đầu tiên hai đội so tài tại Siêu cúp châu Âu.

Đó cũng là điều dễ hiểu khi Man Utd mới chỉ lần đầu tiên đoạt Europa League mùa giải vừa qua để đụng độ nhà đương kim vô địch Champions League.

HLV Mourinho tặng huy chương cho người hâm mộ

Là bại tướng của Real Madrid hẳn ông Mourinho không thể hài lòng dù Man Utd chi ra khá nhiều tiền cho chuyển nhượng cầu thủ ở mùa giải năm nay.

Có lẽ vì vậy “người đặc biệt” không mặn mà với vị trí á quân ở Siêu cúp châu Âu. Ngay sau khi nhận huy chương, ông thày người Bồ Đào Nha đã đưa cho một CĐV Man Utd.

Tờ Mail khẳng định đây không phải lần đầu tiên ông Mourinho làm vậy. Năm 2006 sau khi đưa Chelsea tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, vị HLV này cũng có hành động tương tự với người hâm mộ “The Blues”.

Cuộc giáp mặt giữa Ed Woodward và Florentino Perez

Lần đầu tiên phó Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Man Utd - Ed Woodward và chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez ngồi dự khán cùng nhau ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Đây là 2 “kiến trúc sư” cho Man Utd trong những năm gần đây. Hai bên không ít lần hợp tác với nhau nhưng mối quan hệ giữa 2 CLB trở nên căng thẳng sau sự cố chuyển nhượng thủ thành De Gea mùa hè 2015.

Tây Ban Nha thống trị Siêu cúp châu Âu

Với việc Real Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu 2017, bóng đá Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy sự vượt trội của mình ở chiếc cúp danh giá này.

Kể từ năm 2009 tới nay, các đại diện của La Liga đã có tới 8 lần vô địch. Cụ thể Barcelona và Real Madrid cùng 3 lần đoạt cúp, còn Atl.Madrid cũng có 2 lần đăng quang.

Mourinho chọc cười trọng tài “sát thủ” Pierluigi Collina

Là người không bao giờ e ngại hay sợ sệt trọng tài, ông Mourinho trong sự nghiệp của mình không ít lần phải nhận án phạt, cảnh cáo về thái độ với “vua sân cỏ”. Thế nên có vẻ “người đặc biệt” không mấy thân thiện với giới cầm còi.

Tuy nhiên, trước trận đấu với Real Madrid, ông Mourinho đã tới trò chuyện với ông Pierluigi Collina – cựu trọng tài nổi tiếng nhất thế giới người Italia và hiện là chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA. Không rõ ông đã nói điều gì chỉ biết là vị trọng tài “thép” phá lên cười thích thú.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc