Neymar chính thức khoác áo PSG, nhận lương cao thứ 2 thế giới

09:47, 04/08/2017
|

(VnMedia) - CLB Paris St German (PSG) vừa thông báo, họ đã chính thức sở hữu tiền đạo người Brazil - Neymar sau khi chồng đủ 222 triệu euro (198 triệu bảng) trả cho CLB Barcelona.

Neymar đã tới Paris chuẩn bị cho lễ ra mắt người hâm mộ PSG
Neymar đã tới Paris chuẩn bị cho lễ ra mắt người hâm mộ PSG

Trên trang web chính thức của mình, PSG viết: "Paris St German rất vui mừng thông báo Neymar đã chính thức tới Paris. Cậu ấy sẽ thi đấu cho PSG trong 5 năm. Hợp đồng sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2022".

PSG đã đăng ảnh Neymar trong màu áo CLB
PSG đã đăng ảnh Neymar trong màu áo CLB

Trước đó, đại diện pháp lý của Neymar đã tới văn phòng của ban tổ chức giải La Liga tại Madrid để thanh toán số tiền 222 triệu euro giải phóng hợp đồng cho thân chủ của mình. Tuy nhiên, phía La Liga đã từ chối tiếp nhận và bày tỏ lo ngại về tính minh bạch của thương vụ này.

Có lẽ đã tính tới trường hợp này, phía Neymar ngay lập tức trở lại xứ Catalan và thanh toán số tiền chuyển nhượng kỷ lục này cho CLB chủ quản Barcelona. Phía Barca cho hay, họ không có cách gì ngăn cản vụ chuyển nhượng khi PSG đã chọn cách đơn phương kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng và tuân thủ mọi yêu cầu đề ra.

Cộng thêm các khoản thuế, PSG phải chi trả tổng số tiền lên tới 300 triệu euro để có được Neymar, nhiều gần gấp 3 lần mức phí Man Utd trả cho Juventus để sở hữu Pogba. Tiền vệ người Pháp mùa giải trước là cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất thế giới.

Tờ Mail cho hay, PSG còn dành cho Neymar mức lương cao thứ 2 thế giới lên tới 500.000 bảng/tuần, bằng với mức lương Lionel Messi được hưởng tại Barcelona.

Dự kiến PSG sẽ tổ chức lễ ra mắt và giới thiệu Neymar với người hâm mộ vào cuối tuần này.

Minh Quang (Goal, Mail)


Ý kiến bạn đọc