Hoàng Xuân Vinh thua sốc, chuyên gia Hàn Quốc xin lỗi người hâm mộ!

15:31, 22/08/2017
|

Đúng 11g30 (giờ Việt Nam), HCV Olympic 10m súng hơi nam Hoàng Xuân Vinh đã bước vào nội dung chung kết 50 m súng hơi nam, nội dung đã giúp anh đoạt HCB Olympic Rio 2016, thế nhưng bất ngờ lớn nhất là Vinh đã trắng tay với vị trí cuối bảng.

Đây được xem là cú sốc cho giới chuyên môn, bởi 50m súng hơi là một trong những nội dung sở trường của đại tá Hoàng Xuân Vinh, khi anh vừa có chiếc HCB Olympic ở nội dung này tại Rio 2016.

Trong năm viên đầu, Hoàng Xuân Vinh được 43.6 điểm. Anh xếp cuối sau loạt hai, và bị loại sau 12 viên.

Xạ thủ Xuân Vinh bất ngờ thua sốc ở nội dung sở trường
Xạ thủ Xuân Vinh bất ngờ thua sốc ở nội dung sở trường

Ngay sau trận chung kết, Hoàng Xuân Vinh im lặng và tiến nhanh vào khu vực nghỉ ngơi dành cho VĐV, tránh tiếp xúc với mọi người. Chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun không muốn anh tiếp xúc với truyền thông để giữ sự tập trung cho nội dung tiếp theo. Ông Park chỉ nói ngắn gọn: "Hôm nay chúng tôi rất xin lỗi. Lần sau chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn".

Trong ngày đầu tiên thi đấu tại SEA Games 29, bắn súng Việt Nam góp mặt ở 3 nội dung chung kết là 25m súng ngắn nữ, 50m súng ngắn nam và 10m súng trường nam. Ở 2 nội dung đầu tiên, các VĐV Việt Nam đều thi đấu không thành công và không nằm trong nhóm có huy chương.

Đặng Nam đoạt HCV thứ 9 cho Thể thao Việt Nam
Đặng Nam đoạt HCV thứ 9 cho Thể thao Việt Nam

Sau thất bại ở nội dung 50m súng ngắn, Hoàng Xuân Vinh vẫn còn 1 nội dung chưa thi đấu là 10m súng ngắn hơi. Đây chính là nội dung mà anh từng đoạt huy chương vàng tại Olympic 2016.

Tại SEA Games 29, bắn súng Việt Nam đặt chỉ tiêu từ 3 đến 4 HCV, trong đó Hoàng Xuân Vinh được kỳ vọng sẽ giành HCV ở cả 2 nội dung mà anh tham dự.

Trước đó vào sáng 22/8VĐV thể dục dụng cụ Đặng Nam đã xuất sắc giành huy chương Vàng nội dung vòng treo nam. Đây là tấm HCV đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu chính thức thứ ba (22-8) và là HCV thứ 9 của đoàn TTVN tại SEA Games 29.

(Theo VTC,NLĐ,Tuổi trẻ)


Ý kiến bạn đọc