Đánh bại Chelsea, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh!

06:26, 07/08/2017
|

(VnMedia) - Một lần nữa Chelsea lại ôm hận trước Arsenal khi để thua đối thủ cùng thành phố ở trận tranh Siêu cúp Anh, mở đầu cho mùa giải Premier League 2017-2018.

Arsenal có danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới!
Arsenal có danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới!

Hơn 2 tháng trước, Chelsea đã bị Arsenal đánh bại ở trận chung kết cúp FA. Ở thời điểm đó “The Blues” đã có chiếc cúp Premier League nên tất cả đã nhanh chóng bị lãng quên. Thế nhưng “món nợ” này vẫn được HLV Conte “khắc cốt, ghi tâm”. Ông tuyên bố muốn thanh toán sòng phẳng với đối thủ trên sân Wembley.

Mọi chuyện có vẻ thuận lợi cho Chelsea khi họ chạy đà hoàn hảo cho trận derby bằng chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu trước chính đối thủ này tại Trung Quốc cách đây ít ngày. Thế nhưng rốt cuộc nhà đương kim vô địch Premier League một lần nữa chuốc thêm đau buồn, chỉ khác là Chelsea đã gục ngã trên chấm 11m sau khi hai đội hoà 1-1 trong suốt thời gian thi đấu chính thức.

Bước vào trận đấu này, báo chí Anh nói nhiều về chính sách tuyển mộ cầu thủ đáng lo ngại của cả hai đội. Trong kỳ chuyển nhượng này, Chelsea đẩy đi một loạt trụ cột ở mùa giải trước, nhằm làm mới mình và tạo bất ngờ cho các đối thủ. Tuy nhiên, những cầu thủ đội bóng này đem về còn thiếu và chưa hoà nhập với đội như trường hợp của Morata.

Bên phía Arsenal, đội bóng này cũng lên danh sách chia tay 8 cầu thủ nhưng số người cập bến Emirates cũng chưa thể giúp người hâm mộ yên tâm, ngoại trừ trường hợp của tân binh Alexandre Lacazette. Tuy nhiên, tương lai của 2 trụ cột Ozil và Sanchez vẫn mông lung, mập mờ như đầu kỳ chuyển nhượng.

Trong bối cảnh đó, trận tranh Siêu cúp Anh trở thành nơi Arsenal và Chelsea tìm cách thử nghiệm, chứng thực năng lực của mình trước mùa giải mới.

Arsenal ra quân với sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc ở mùa giải vừa qua nhưng thiếu vắng tới 4 trụ cột là Koscielny, Mustafi, Ozil, Sanchez. Tân binh Alexandre Lacazette lĩnh xướng trên hàng công cùng sự hỗ trợ của bộ đôi Iwobi và Welbeck.

Moses mở tỉ số cho Chelsea
Moses mở tỉ số cho Chelsea

Bên phía Chelsea cũng không thể đưa ra đội hình mạnh nhất do thiếu Hazard và tân binh Bakayoko. Ông Conte cũng bố trí sơ đồ tương tự với Michy Batshuayi chơi cao nhất cùng bộ đôi Pedro và Willian bên dưới.

“The Gunners” là đội nhập cuộc tốt hơn. Với sự cơ động của bộ đôi Iwobi và Welbeck ở 2 cánh, Arsenal tạo ra một thế trận rất thuận lợi. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, đội bóng áo đỏ có 2 tình huống nguy hiểm. Đầu tiên là pha đi bóng tốc độ của Iwobi nhưng cú căng ngang của anh lại không được đồng đội nào kịp lao vào dứt điểm.

Chỉ sau đó 2 phút, Welbeck bật cao đánh đầu trong thế khá thoải mái sau đường chuyền vượt tuyến của Xhaka nhưng bóng lại đi đúng vị trí thủ thành Thibaut Courtois.

Phút 22, cột dọc cứu thua cho Chelsea sau cú sút điệu nghệ của Lacazette dù trước mặt anh có 2 cầu thủ áo xanh.

Sau nửa hiệp đầu chơi chệch choạc, Chelsea bắt đầu “nóng máy”  với những pha lên bóng, phối hợp ăn ý của bộ 3 Batshuayi, Willian, Pedro. Phút 35, Willian thiếu chút nữa đã ghi bàn cho Chelsea với cú sút mạnh như búa bổ nhưng sự xuất sắc của Cech đã cứu thua cho Arsenal.

Sau nhiều tình huống bị 2 đội bỏ lỡ, ngay đầu hiệp hai, Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền của Cahill, Moses lên tham gia tấn công, khống chế gọn gàng và dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Cech.

Kolasinac quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal
Kolasinac quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal

Bàn thua càng khiến Arsenal dồn lên tấn công mạnh mẽ. Nhận thấy Lacazette hoạt động không hiệu quả, ông Wenger quyết định tung Giroud vào sân. Bên phía Chelsea, Morata cũng được đưa vào thay Batshuayi.

Phút 75, thủ thành Chelsea đã có pha bay người cứu thua xuất sắc cho đội nhà sau cú sút xa cực hiểm của Xhaka. Trong khi đó, Morata cũng được trao cơ hội sau đó ít phút nhưng anh lại dứt điểm quá thiếu chính xác sau đường chuyền khôn ngoan của Willian.

Phút 81, Chelsea rơi vào cảnh thiếu người sau khi Pedro phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với Elneny. Ngay sau đó Arsenal đã cân bằng tỉ số với pha đánh đầu của Sead Kolasinac.

Ở loạt sút luân lưu, trong khi Arsenal thực hiện cả 4 cú sút thành công thì Chelsea có 2 lần sút hỏng sau các pha dứt điểm bất thành của Thibaut Courtois và Morata.

Thắng 4-1 sau loạt penalty, Arsenal đoạt Siêu cúp Anh, khởi đầu thuận lợi cho mùa giải 2017-18.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Fabregas, Kante, Alonso; Willian (Musonda 81'), Batshuayi (Morata 74'), Pedro.

Arsenal: Cech; Holding, Mertesacker (Kolasinac 30'), Monreal; Bellerin, Elneny, Xhaka; Oxlade-Chamberlain; Welbeck (Nelson 87'), Iwobi (Walcott 67'); Lacazette (Giroud 67').

Bàn thắng: Moses 46' - Kolasinac 82'

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc