Đại thắng Swansea, Man Utd giữ vững ngôi đầu Premier League!

06:43, 20/08/2017
|

(VnMedia) - Với chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân của Swansea, Man Utd đã có trong tay trọn vẹn 6 điểm sau hai lượt trận và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

MU đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở mùa giải mới
MU đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở mùa giải mới

Thi đấu sớm nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh, Man Utd hành quân tới làm khách của Swansea. Dù phải rời xa sân Old Trafford nhưng “quỷ đỏ” vẫn được đánh giá cao hơn hẳn “bầy thiên nga” – đội bóng mới chỉ có 1 điểm ở ngày ra quân tuần trước.

Thực tế đã chứng minh điều đó với chiến thắng 4-0 thứ hai cho Man Utd, dù đội chủ nhà đã chống trả quyết liệt và gây ra không ít khó khăn cho thày trò ông Mourinho.

Bước vào trận đấu này, “người đặc biệt” vẫn giữ nguyên đội hình như ở trận thắng 4-0 trước West Ham. Với sơ đồ 4-2-3-1, Man Utd xuất trận với bộ tứ hậu vệ Phil Jones, Bailly và Blind, Valencia ở hai cánh.

Cặp tiền vệ trung tâm là Pogba và Matic. Phía trên là Rashford, Mkhitaryan và Mata hỗ trợ tấn công cho Lukaku. Đội khách cũng chỉ sử dụng Abraham trên hàng công cùng một hàng tiền vệ đông đảo để đối phó với sức mạnh của Man Utd.

Dù chủ trương chơi phòng ngự nhưng Swansea mới là đội có cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Sau thoáng mất tập trung của Bailly, Ayew băng xuống rất nhanh đoạt bóng và áp sát khung thành Man Utd. Cú chuyền bóng bằng má ngoài chân phải rất điệu nghệ của cầu thủ này đưa bóng đi trúng xà ngang trong sự ngỡ ngàng của De Gea.

Trong khi đó, Man Utd phải chờ tới phút thứ 10 của trận đấu mới có được tình huống hãm thành nguy hiểm đầu tiên. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Phi Jones lên tham gia tấn công đánh đầu đưa bóng dội trúng xà ngang Swansea.

Những phút tiếp theo, “bầy thiên nga” chủ động chơi phòng ngự nhiều lớp, tranh chấp quyết liệt từ khu vực giữa sân, khiến Man Utd gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Lukaku ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd
Lukaku ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd

Trong bối cảnh đó, hai cánh của “quỷ đỏ” cũng không thể hoạt động trơn tru, khiến Lukaku trở nên vô hại.

Đúng vào lúc Man Utd bế tắc nhất thì hàng thủ Swansea bắt đầu bộc lộ những sai sót đáng tiếc. Phút 35, hậu vệ đội chủ nhà đánh đầu chuyền bóng về thiếu quan sát, tạo thành đường chuyền để Rashford băng xuống đối mặt với Fabianski. May cho họ Rashford đã dứt điểm quá hiền ở tình huống này.

Chỉ sau đó ít phút tới lượt Fabianski ra cản phá lỗi để Mata có bóng trước khung thành bỏ trống. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha không thể có được cú sút như ý trước sự áp sát của hậu vệ Swansea.

Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, Man Utd đã có bàn mở tỉ số. Pogba đánh đầu cực mạnh sau cú đá phạt của đồng đội, buộc Fabianski đấm bóng dội xà ngang, khiến bóng bật ra trên vạch vôi và ngay lập tức Bailly có mặt đá bồi, đưa đội khách dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, Man Utd được trút bỏ gánh nặng thi đấu thanh thoát hơn nhưng cũng không thể xuyên phá hàng thủ Swansea.

Về phía đội chủ nhà, “thiên nga” rất cố gắng triển khai tấn công khi cơ hội đến. Tuy nhiên, họ thiếu đi một cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt khi đối mặt với thủ thành De Gea.

Diễn biến giằng co cứ vậy cho tới khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa là kết thúc. Lukaku đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho “quỷ đỏ” khi tất cả đã bị hút về phía cầu thủ mới vào sân Martial.

Bàn thua thứ 2 đã đánh gục tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà. Hệ quả là chỉ trong vòng 3 phút tiếp theo, Swansea phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa sau những pha dứt điểm của Pogba và Martial.

Thắng trận với tỉ số 4-0 lần thứ hai liên tiếp và không để thủng lưới, Man Utd cầm chắc ngôi đầu trong tay sau vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu hai đội:

Swansea: Fabianski - Fernandez, Bartley (Routledge 67), Mawson, Roque (Narsingh 67) , Naughton, Fer, Carroll, Olsson, Abraham (McBurnie 82), Ayew.

Dự bị không sử dụng: van der Hoorn, Nordfeldt, Rangel, Fulton.

Man Utd: De Gea - Valencia, Bailly, Jones, Blind, Pogba, Matic, Mata (Fellaini 75), Mkhitaryan (Herrera 85), Rashford (Martial 75), Lukaku.

Dự bị không sử dụng: Romero, Lindelof, Smalling, Lingard.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc