Chọc thủng lưới Man City, Rooney đi vào lịch sử!

09:29, 22/08/2017
|

(VnMedia) -  Với pha ghi bàn vào lưới Man City, cựu thủ quân của Man Utd - Wayner Rooney không chỉ đem về 1 điểm quý giá cho Everton mà còn giúp anh vươn tới cột mốc ghi 200 bàn tại Ngoại hạng Anh!

Rooney đã gia nhập CLB 200 của giải Premier League!
Rooney đã gia nhập CLB 200 của giải Premier League!

Rạng sáng nay (22/8), Man City đón tiếp Everton ở trận đấu muộn nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh. Sở hữu dàn cầu thủ đắt giá hơn hẳn Everton nhưng những gì “The Citizens” làm được lại rất khiêm tốn.

Trong hiệp 1, Man City kiểm soát bóng hơn 60% tung ra hàng loạt pha dứt điểm nhưng không có được bàn thắng. Dù bị ép sân nhưng Everton không hề nao núng. Dường như họ đã chuẩn bị sẵn cho thế trận như vậy tại Etihad.

Chờ đợi cơ hội và cuối cùng Everton đã làm tốt với bàn thắng của Rooney ở phút 35. Mọi chuyện càng diễn biến xấu cho đội chủ nhà khi cuối hiệp 1 Kyle Walker nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Sang hiệp 2, Man City đã trỗi dậy mạnh mẽ và có được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 ở phút 82 nhờ công của Sterling. Bị cầm hòa, Man City và Everton cùng có 4 điểm sau 2 lượt trận và lần lượt đứng ở vị trí thứ 5 và 8 trên bảng xếp hạng.

Với Rooney, pha ghi bàn vào lưới Man City đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của anh. Rooney đã trở thành cầu thủ thứ 2 sau Alan Shearer ghi được 200 bàn tại Ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1992-93.

Tuy nhiên, để qua mặt người đàn anh huyền thoại, Rooney vẫn cần phải vượt qua một chặng đường dài phía trước. Vì trong quãng thời gian thi đấu cho Blackburn và Newcastle United, cựu danh thủ này đã ghi được tổng cộng 260 bàn thắng. Ngay sau khi biết tin Rooney đã gia nhập "CLB 200", Shearer đã gửi lời chúc mừng tới Rooney. 

Đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League là cựu tiền đạo Man Utd - Andy Cole (187 bàn), tiếp theo là Frank Lampard (177 bàn).

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc