Cầu thủ nhí trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017 du đấu tại Nhật Bản

14:17, 21/08/2017
|
(VnMedia) - 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được Ban tổ chức lựa chọn từ 2.800 thí sinh trên cả nước sẽ đại diện Toyota Việt Nam tham gia du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá Thiếu niên Toyota Quốc tế 2017. 
 
Đây là năm thứ 3 Toyota tổ chức sân chơi Trại hè bóng đá thiếu niên dành cho thiếu niên trong dịp hè, với mục đích tạo một sân chơi bổ ích và tiếp thêm lửa cho các bạn nhỏ có niềm đam mê bóng đá, qua đó tìm thêm được nhiều tài năng bóng đá trẻ và góp phần hiện thực hóa ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai, giúp các em nhận ra tầm quan trọng của việc rèn luyện thể lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và lối chơi đẹp trong thể thao.
 
Khóa tập huấn trong khuôn khổ Chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017 kéo dài một tuần dành cho 30 cầu thủ nhí xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển đã diễn ra trong tuần đầu tháng 8 vừa qua. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức (BTC) đã lựa chọn được 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham gia du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá Thiếu niên Toyota Quốc tế 2017.
 
Các khách mời của Chương trình truyền hình Khi trái bóng lăn
Các khách mời của Chương trình truyền hình Khi trái bóng lăn
 
Trong khóa tập huấn diễn ra tại trường Đại học Tôn Đức Thắng – TP. HCM, các em đã được hướng dẫn và huấn luyện về kỹ năng bóng đá bởi huấn luyện viên trưởng - cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cùng Ban huấn luyện, những người phụ trách chuyên môn trong công tác tuyển chọn. Đặc biệt, khóa tập huấn năm nay còn có sự tham gia của khách mời – cầu thủ Vũ Minh Tuấn, đội trưởng CLB Than Quảng Ninh.
 
Các em đã được nghe Vũ Minh Tuấn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trên sân cỏ, cũng như được theo dõi và học hỏi các phần biển diễn kỹ thuật cá nhân thông qua các trò chơi về bóng đá.
 
HLV trưởng năm nay tiếp tục là cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn
HLV trưởng năm nay tiếp tục là cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn
Qua một tuần tập huấn, 30 thí sinh đã cùng nhau trải qua những bài học về lý thuyết, thực hành và tập luyện trên sân cỏ nhằm giúp các em phát triển các kỹ thuật thi đấu cá nhân như kỹ năng quan sát tốt, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt và tự tin, nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội và tinh thần thể thao, bên cạnh việc huấn luyện về kỹ năng thi đấu, các em sẽ có các trận đấu giao hữu với CLB năng khiếu quận 6, CLB năng khiếu quận Phú Nhuận, qua đây các HLV sẽ đánh giá khả năng phối hợp với đồng đội trong tấn công, cũng như sự quyết liệt trong việc cản phá các đường bóng của đối phương.
 
Sau khóa tập huấn, 18 cầu thủ xuất sắc này sẽ tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam tham gia du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá Thiếu niên Toyota quốc tế 2017, kéo dài trong một tuần từ 23 đến 29/8, cùng với các đội bóng thiếu niên Toyota Thái Lan và Nhật Bản gồm có: đội U 12 Nagoya Grampus, đội U 12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota City.
 
Khóa tập huấn tại TP.HCM đã chọn ra được 18 em nhỏ xuất sắc nhất
Khóa tập huấn tại TP.HCM đã chọn ra được 18 em nhỏ xuất sắc nhất
 
Trong thời gian thi đấu tại Nhật Bản, ngoài cơ hội thử thách và giao lưu với các đội bóng thiếu niên quốc tế, các em sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa giàu bản sắc và tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng tự hào của các em trên con đườn vươn tới ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.
 
Một điểm mới không thể không nhắc đến trong năm nay đó là giải thưởng đặc biệt 5 suất học bổng hỗ trợ phát triển tài năng dành cho 5 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được tuyển chọn trong 18 em nhỏ tham gia du đấu tại Nhật Bản. Theo đó, 5 cầu thủ nhí xuất sắc này sẽ được nhận suất học bổng toàn phần kéo dài trong vòng 1 năm khi tham gia khóa học ngoại khóa bổ trợ kỹ năng bóng đá, được tổ chức bởi các câu lạc bộ bóng đá tại 4 thành phố lớn trên toàn quốc. Đây là một trong những nỗ lực của BTC nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa đam mê và khả năng đá bóng ở các tài năng trẻ vô cùng triển vọng này.
 
Đồng hành cùng với Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017, Chương trình truyền hình thực tế “Khi trái bóng lăn” sẽ liên tục giới thiệu tới khán giả yêu bóng đá hoạt động của các cầu thủ nhí trong suốt quá trình tuyển chọn và tập huấn cũng như cùng các em trải nghiệm chuyến thi đấu giao hữu, khám phá đất nước Nhật Bản.
 
Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” có sự tham gia của 3 diễn viên chính: Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, MC Tú Linh và diễn viên trẻ Diệu Nhi cùng nhiều diễn viên khách mời nổi tiếng. Chương trình có độ dài 7 phút/tập và chính thức lên sóng vào khung giờ 19:25 các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần trên kênh truyền hình Let’s Viet và qua các kênh Youtube, Facebook, Website của Toyota Việt Nam.
 
Kể từ khi thành lập, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã và đang thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa và bền vững, tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa Xã hội. Trong lĩnh vực Văn hóa Xã hội, TMV thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa về thể thao, trong đó có hoạt động Trại hè Bóng đá Toyota. Năm nay, Ban tổ chức quyết định gia tăng độ tuổi tham gia chương trình từ 9 - 11 tuổi lên 9 - 12 tuổi (sinh từ ngày 01/01/2005 đến 31/12/2008), để chương trình có cơ hội được mở rộng tới nhiều em nhỏ hơn nữa.

Danh sách 18 cầu thủ nhí dược tuyển chọn du đấu tại Nhật Bản.

 

PV

Ý kiến bạn đọc