Zidane không giữ Bale, Man Utd mừng ra mặt!

09:56, 28/07/2017
|

(VnMedia) - HLV người Pháp úp mở cho rằng sẽ không đảm bảo tương lai của Gareth Bale ở mùa giải tới. Thông tin trên khiến Man Utd vui như mở cờ trong bụng!

Gareth Bale nhiều khả năng sẽ trở lại Anh thi đấu
Gareth Bale nhiều khả năng sẽ trở lại Anh thi đấu

Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Man Utd đang có cơ hội rất tốt để chiêu mộ Gareth Bale. Hiện tại, HLV Mourinho đang muốn tìm kiếm thêm một tiền vệ chạy cánh xuất sắc, trở thành mũi nhọn tấn công hữu hiệu cho "quỷ đỏ". Ban đầu Man Utd nhắm tới tiền vệ Ivan Perisic nhưng phải đầu hàng trước đòi hỏi phí chuyển nhượng tới 48,5 triệu bảng của Inter Milan.

Ban lãnh đạo Man Utd cũng quyết định không gia nhập cuộc đua giành Neymar với Paris St German vì phí chuyển nhượng cầu thủ người Brazil quá lớn, lên tới 222 triệu euro. Alexis Sanchez của Arsenal cũng là sự lựa chọn không hề tồi cho Man Utd nhưng "quỷ đỏ" đã bỏ qua chân sút người Chile để Man City thoải mái theo đuổi.

Bale lúc đó không nằm trong tầm ngắm của "người đặc biệt" vì ông Mourinho cho rằng không có cách gì có thể lấy người của Real Madrid. Tuy nhiên, những diễn biến mới đây cho thấy "kền kền trắng" sẵn sàng để Bale ra đi và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Man Utd thực hiện tham vọng của mình.

Khi được hỏi về khả năng Real Madrid sẽ bán đi một trong những "ngôi sao" của mình ở kỳ chuyển nhượng này, HLV Zidane nói: "Tôi hy vọng tất cả các cầu thủ sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng ở mùa giải tới. Tuy nhiên, không thể nói trước được điều gì cho tới khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 31/8".

Hiện tại đang có tin đồn cho rằng 1 trong 3 cầu thủ gồm Bale, Benzema và C.Ronaldo có thể bị Real Madrid đưa vào danh sách chuyển nhượng. Xét trên nhiều khía cạnh, tiền vệ người xứ Wales nhiều khả năng phải ra đi hơn cả.

Bale đã sa sút phong độ ở mùa giải vừa qua, liên tục gặp vấn đề với chấn thương. Cầu thủ này cũng không còn được HLV Zidane trọng dụng như trước khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Isco.

Real Madrid đang muốn dọn chỗ để đón Mbappe!
Real Madrid đang muốn dọn chỗ để đón Mbappe?

Cựu cầu thủ của Tottenham tuyên bố anh sẽ ở lại sân Bernabeu để chiến đấu cho vị trí của mình và từ chối ra đi. Tuy nhiên, Bale cũng thừa nhận, anh sẽ cân nhắc lại quyết định này nếu trở thành người thừa trong đội hình của Real Madrid.

Thêm một thông tin bất lợi nữa cho Bale khi Real Madrid bắt đầu gia nhập cuộc đua giành Mbappe của AS Monaco. Với mức phí chuyển nhượng Mbappe lên tới 161 triệu bảng, "kền kền trắng" buộc phải tính tới trường hợp bán đi một trong số những "ngôi sao" của mình.

Trước đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đẩy James Rodriguez tới Bayern Munich, Alvaro Morata tới Chelsea và Danilo tới Man City để thu về hơn 80 triệu bảng. Nhưng số tiền này mới chỉ bằng 1/2 chi phí cho thương vụ Mbappe.

Như đã phân tích ở trên, Bale là cầu thủ nhiều khả năng bị đem ra làm "vật tế thần", giúp Real Madrid giải quyết được bài toán tài chính. Việc bán Bale được cho là quyết sách đúng đắn của "kền kền trắng" vì khi Mbappe cập bến Bernabeu, tuyến trên của đội bóng này trở nên chật chội khi có quá nhiều lựa chọn như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Isco, Marco Asensio.

Có thể không còn được trọng dụng ở Real Madrid nhưng Bale sẽ trở thành "ngôi sao lớn" khi chấp thuận trở về Anh thi đấu trong màu áo Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford luôn dõi theo Bale trong nhiều năm qua nhưng nhiều lần để hụt cầu thủ này.

Chính xác là cách đây đúng 10 năm, Man Utd chậm chân để Tottenham cuỗm mất Gareth Bale. Năm 2013 khi Bale ở đỉnh cao phong độ và lọt vào tầm ngắm của Real Madrid, đội bóng danh tiếng của Anh cũng không thể đấu lại với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha và tiếc nuối nhìn Bale tới La Liga thi đấu với mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục 103 triệu bảng.

Sau trận thua 0-1 trước Barcelona trong trận đấu diễn ra trên đất Mỹ hôm 26/7, HLV Mourinho thừa nhận ngoại trừ Pogba, Man Utd không có bất cứ cầu thủ này cùng đẳng cấp với bộ 3 Messi - Suarez - Neymar của Barcelon hay Benzema, Bale, C.Ronaldo của Real Madrid.

Thế nên việc Man Utd quyết tâm nâng tầm đội bóng bằng việc chiêu mộ Bale là việc làm cần thiết và dễ hiểu.

Minh Quang (Theo Tele,Soccer)


Ý kiến bạn đọc