Với 222 triệu euro bán Neymar, Barca dư sức mua 3 "sao" mới!

16:20, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Nếu nhận lời bán Neymar cho CLB Paris St German, Barcelona sẽ có trong tay 222 triệu euro, đủ để họ “làm mưa, làm gió” trên thị trường chuyển nhượng và mua về 3 "ngôi sao" đã được HLV Ernesto Valverde lựa chọn.

Hôm qua 18/7, người hâm mộ Barcelona và chính các đội bóng kình địch cũng không khỏi ngạc nhiên khi xuất hiện thông tin từ Brazil khẳng định, Barcelona sắp nhận được lời hỏi mua Neymar với giá cực “khủng”.

Theo đó, Paris St German sẵn sàng bỏ ra 222 triệu euro, số tiền đủ để họ đơn phương phá bỏ hợp đồng giữa Neymar và Barcelona, qua đó đưa tiền đạo người Brazil gia nhập giải League 1.

Việc Neymar chia tay Barcelona đã được báo chí Tây Ban Nha đề cập trong thời gian gần đây, sau khi có tin cho hay cầu thủ này đang không hạnh phúc với cuộc sống tại Nou Camp khi bị cái bóng quá lớn của Lionel Messi che khuất và đương nhiên chưa thể trở thành nhân vật số 1 của đội bóng. Điều đó đồng nghĩa với việc Neymar không thể chen chân vào cuộc đua giành “Quả bóng Vàng” những năm qua.

Chưa biết thực hư thông tin trên đến đâu nhưng nếu là sự thật Barcelona sẽ có số tiền cực lớn, đủ để họ chiêu mộ một loạt danh thủ đang nổi như Marco Verratti, Ousmane Dembele hay Paulinho Bezerra và hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí của Neymar.

Marco Verratti

Marco Verratti là cái tên đang nổi như cồn trên thị trường chuyển nhượng. Sau quãng thời gian thi đấu rất thành công trong màu áo Paris St German, cầu thủ người Italia đã ngỏ ý muốn ra đi để tìm kiếm thành công.

Khi nhận lời dẫn dắt Barcelona, tân HLV Ernesto Valverde đã “chấm” Verratti và khẳng định anh sẽ là nhân tố giúp hàng tiền vệ của đội bóng trở nên hoàn hảo sau mùa giải thi đấu kém cỏi.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất ở đây chính là mức phí chuyển nhượng được Paris St German đẩy lên quá cao tới 100 triệu euro và họ không chấp nhận nhượng bộ dưới bất cứ hình thức nào.

Barcelona hiện đang gạ gẫm Paris St German nhận 65 triệu euro và thêm tiền vệ Rakitic nhưng chưa nhận được phản hồi từ đội bóng Pháp. Nhưng một khi bán Neymar, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của CLB thủ đô nước Pháp.

Ousmane Dembele

Tài năng trẻ người Pháp đang là mục tiêu theo đuổi và tranh giành của nhiều đội bóng lớn trong đó có Man Utd, Chelsea và Barcelona. Trang định giá cầu thủ nổi tiếng Transfermarkt cho rằng tiền vệ này có giá 90 triệu euro.

Dortmund dường như không hứng thú với việc để mất cầu thủ quan trọng của đội. Tuy nhiên, bằng tác động của mình, Barcelona đã chèo kéo thành công Dembele và tiền vệ này đang muốn tới Nou Camp ngay trong mùa hè này.

Nhưng một lần nữa mức phí chuyển nhượng của Dembele bị Barcelona đánh giá là cao hơn thực tế. Đó có lẽ chính là nguyên nhân khiến đội bóng này chưa có được bản hợp đồng nào thực sự chất lượng kể từ đầu kỳ chuyển nhượng.

Nhưng nếu có nguồn tiền 222 triệu euro, Barcelona hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu do Dortmund đặt ra.

Mùa giải vừa qua, Dembele được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải Bundesliga với 10 bàn thắng, 18 pha kiến tạo trong 47 trận đấu cho Dortmund.

Paulinho Bezerra

Với hơn 30 triệu còn lại (nếu tính mua cả Verratti và Dembele), Barcelona vẫn đủ để thực hiện cuộc “làm ăn” với đội bóng Trung Quốc Guangzhou Evergrande Taobao.

Đầu tháng 7 vừa qua, Barcelona đã nhắm tiền vệ người Brazil - Paulinho Bezerra của Guangzhou Evergrande Taobao. Đội bóng xứ Catalan dạm hỏi mua Paulinho với giá 20 triệu euro nhưng đã bị từ chối  thẳng thừng.

Barcelona dự kiến sẽ nâng giá mua Paulinho lên 30 triệu euro kèm theo điều khoản trả thêm 5 triệu euro phụ thuộc vào đóng góp của tiền vệ này cho CLB.

Trên đây là 3 cầu thủ Barcelona đang trực tiếp theo đuổi và đàm phán có mức giá trùng khớp với số tiền bán Neymar. Tuy nhiên, với 222 triệu euro, đội bóng này cũng có thể sở hữu nhiều danh thủ khác như Griezmann, Paulo Dybala hay Kylian Mbappe.

Minh Quang (Goal, Soccer)


Ý kiến bạn đọc