Vì sao Arsenal và HAGL "đường ai nấy đi"?

11:16, 04/07/2017
|

Lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mới đây đã lên tiếng giải thích về lý do quyết định “đường ai nấy đi” với đội bóng của nước Anh.

Kể từ trận tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà tại vòng 14 Toyota V.League 2017 vừa qua, HAGL đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh và logo của CLB Arsenal ra khỏi áo đấu và các trang thiết bị tập luyện khác của CLB. Theo tiết lộ của giới thạo tin, việc CLB HAGL phải gỡ bỏ mọi hình ảnh và logo của CLB Arsenal là đôi bên đã quyết định chấm dứt hợp đồng hợp tác đã kéo dài 10 năm qua.

Bầu Đức đã chấm dứt hợp tác với CLB Arsenal của nước Anh
Bầu Đức đã chấm dứt hợp tác với CLB Arsenal của nước Anh

Đã có nhiều đồn đoán về lý do khiến CLB HAGL và Arsenal đưa ra quyêt định “đường ai nấy đi” trong thời điểm này. Trong đó, một trong những lý do được nhiều người tin tưởng nhất là do trong suốt 10 năm qua chưa có một cầu thủ nào từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG thi đấu cho CLB Arsenal ở bất kỳ cấp độ nào. Theo đó, những cầu thủ nổi bật của khóa 1 như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… cũng chỉ có một quãng thời gian tập luyện ngắn tại CLB hàng đầu của nước Anh.

Trước những thông tin trái chiều đang được giới truyền thông trong nước đăng tải những ngày gần đây. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã lên tiếng giải thích lý do HAGL chấm dứt sự hợp tác với CLB Arsenal của nước Anh. Theo ông Tuấn Anh: “Do chiến lược của Arsenal có thay đổi nên cả hai bên mới chấm dứt chứ HAGL rất muốn hợp tác cùng đối tác. HAGL với Arsenal vẫn đang làm tốt, nhưng do phía đối tác thay đổi nên chúng tôi mới chấm dứt hợp đồng liên kết này”.

Trước đó, sau khi giành một loạt danh hiệu lớn ở đấu trường quốc nội, bầu Đức đã thay đổi chiến lược bỏ tiền mua danh hiệu bằng việc đầu tư vào công tác đào tạo trẻ. Thực hiện chiến lược này, HAGL bắt đầu hợp tác với Arsenal vào năm 2007. Theo đó, đội bóng phố núi đã xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG có quy mô hàng đầu ở Việt Nam thời bấy giờ. Trong thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa hai bên, đại diện của Premier League sẽ hỗ trợ HAGL về mặt tiếp thị, kỹ thuật và đào tạo tài năng trẻ.

Tuy nhiên, trong suốt 10 năm vừa qua, dù nỗ lực rất nhiều nhưng chưa có cầu thủ nào của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG có thể chuyển sang thi đấu cho các cấp độ của CLB Arsenal. Điểm nhấn lớn nhất trong sự hợp tác giữa CLB HAGL và CLB Arsenal là lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… tốt nghiệp vào cuối năm 2013. Dù gây ấn tượng và nhận được sự quan tâm của giới truyền thông trong nước nhưng những ngôi sao hàng đầu của HAGL vẫn chưa thể hiện được mình nhiều khi chuyển ra nước ngoài thi đấu thời gian qua.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc