Thua trận, U22 Việt Nam vẫn giành vé dự U23 châu Á

06:13, 24/07/2017
|

(VnMedia) - U22 Việt Nam đã không thể vượt qua U22 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, kết quả thua 1-2 vẫn giúp thày trò HLV Hữu Thắng giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á với tư cách là 1 trong 6 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

U22 Việt Nam (áo trắng) chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á. Ảnh: Thanh Niên
U22 Việt Nam (áo trắng) chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á. Ảnh: Thanh Niên

Đụng độ U22 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất, U22 Việt Nam chỉ cần một trận hoà là đủ để đứng đầu bảng I cùng tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á. Ngay cả khi để thua đội bóng xứ sở kim chi, thày trò ông Hữu Thắng vẫn có cửa rất sáng để đi tiếp. Khi đó, đội bóng của chúng ta sẽ hướng tới “cửa phụ” là 1 trong 6 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Nắm khá nhiều lợi thế trong tay, U22 Việt Nam tự tin nhập cuộc không chút e dè trước U22 Hàn Quốc. Trận này, HLV Hữu Thắng bố trí một hàng tiền vệ đông đảo cùng lối chơi lùi khá sâu cho đội nhà.

Các cầu thủ áo trắng chủ động tranh cướp bóng quyết liệt, phòng ngự khu vực nhưng luôn sẵn sàng lao lên tấn công khi có cơ hội. Văn Thanh, Đức Chinh đều có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương nhưng không thành công.

Ở bên kia sân, U22 Hàn Quốc nhập cuộc khá thận trọng và không tạo được thế trận có lợi. Trong bối cảnh đó, đội khách bất ngờ có bàn mở tỉ số sau sai lầm của thủ môn Tiến Dũng. Từ quả treo bóng vào khu cấm địa, Tiến Dũng lao ra bắt hụt bóng, tạo điều kiện để Sang Heon dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 34, sau pha đi bóng cắt ngang khung thành, Công Phượng bất ngờ tung cú sút xa tuyệt đẹp gỡ hoà 1-1 cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng của Công Phượng giúp trận đấu diễn ra hấp dẫn và cân bằng hơn khi hai đội thi nhau uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, chỉ có U22 Hàn Quốc tận dụng thành công lối chơi này. 4 phút trước khi kết thúc hiệp 1, tận dụng hậu vệ Tiến Dũng phải điều trị chấn thương bên đường biên, đội bạn có pha bật nhả đẹp mắt trước khi Hwang In-beom sút tung lưới U22 Việt Nam.

Sang hiệp hai, U22 Việt Nam và U22 Hàn Quốc tiếp tục cống hiến cho khán giả trên sân Thống Nhất những pha bóng đẹp mắt nhưng không đội nào ghi thêm bàn thắng.

Thua 1-2 nhưng U22 Việt Nam vẫn đoạt vé dự vòng chung kết U23 châu Á do nằm trong nhóm đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất.

Ngay sau trận đấu, bầu Đức đã xuống sân và tuyên bố thưởng "nóng" 1 tỷ VNĐ cho thày trò HLV Hữu Thắng nhờ thành tích đoạt vé dự VCK U23 châu Á.

Đội hình xuất phát

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U22 Hàn Quốc: Song Bum-keun, Yoon Jong-gyu, Lee Sang-min, Jeong Tae-wook, Doo Hyeon-seok, Park Jae-woo, Lee Jin-hyun, Hwang In-beom, Kim Jin-ya, Lee Sang-heon, Cho Young-wook.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc