Thị trường chuyển nhượng: Nín thở chờ "bom tấn"!

16:23, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Tính tới lúc này, Lukaku đang là cầu thủ đắt giá nhất (75 triệu bảng) khi đầu quân cho Man Utd. Tuy nhiên, đó chưa chắc đã là bản hợp đồng kỷ lục của kỳ chuyển nhượng này sau khi một loạt cái tên như Neymar, C.Ronaldo, Mbappe... được đồn đoán sẽ có điểm đỗ mới.

Thị trường chuyển nhượng năm nay hứa hẹn rất kịch tính và bất ngờ khi các đội bóng lớn đều sẵn sàng chi tiền "khủng" cho những "ngôi sao" mà họ theo đuổi. Ngay cả Arsenal vốn kiệm chi cũng bỏ ra hơn 40 triệu bảng để mua Lacazette. Một AC Milan trong giai đoạn tái thiết lên danh sách mua số cầu thủ bằng cả 1 đội bóng!

Man City, Man Utd như thường lệ luôn so kè nhau. Nếu "quỷ đỏ" sở hữu Lukaku, Man "xanh" cũng chi cả trăm triệu bảng để nâng cấp toàn diện đội bóng. Chelsea cũng khiến đối thủ dè chừng bằng việc chiêu mộ Morata... Tuy nhiên, bất ngờ chắc chắn chưa dừng lại ở đó khi nhìn vào những mục tiêu tiếp theo của các đội bóng lớn.

Arsenal

- Cầu thủ đã mua: Alexandre Lacazette, Sead Kolasinac.

- Mục tiêu: Thomas Lemar, Kylian Mbappe.

Thị trường chuyển nhượng chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ đóng cửa nhưng tới lúc này tương lai của Alexis Sanchez vẫn chưa được quyết định. Việc đi hay ở lại của cầu thủ người Chile có ảnh hưởng rất lớn tới việc chuyển nhượng của Arsenal.

Nếu không thể giữ chân được Sanchez, "The Gunners" sẽ phải kích hoạt "bom tấn" mang tên Thomas Lemar hoặc Kylian Mbappe. Bộ đôi của AS Monaco hiện có giá khoảng 150 triệu bảng.

Chelsea

- Cầu thủ đã mua: Willy Caballero, Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko, Alvaro Morata.

- Mục tiêu: Pierre-Emerick Aubameyang, Andrea Belotti, Alex Sandro, Danilo, Sergio Aguero. Alex Oxlade-Chamberlain, Fernando Llorente

Không phải "thắt lưng, buộc bụng" như Arsenal, vấn đề với Chelsea chỉ là họ có đủ sức thuyết phục CLB chủ quản chịu nhượng lại cầu thủ quan trọng của mình hay không. Trong số các mục tiêu của mình, Pierre-Emerick Aubameyang là cầu thủ có thể khiến "The Blues" chi ra số tiền tới 70 triệu bảng.

Man City

- Cầu thủ đã mua: Bernardo Silva, Ederson Moraes, Douglas Luiz, Kyle Walker, Danilo, Benjamin Mendy.

- Mục tiêu: Alexis Sanchez, Ryan Bertrand, Kylian Mbappe, Inigo Martinez

HLV Guardiola vẫn muốn mua thêm một tiền đạo đẳng cấp trước khi thị trường đóng cửa để hướng tới thay thế cho Aguero trong tương lai. Hiện Man City vẫn xác định Alexis Sanchez và Kylian Mbappe là 2 mục tiêu chính cần chiêu mộ. Tuy nhiên, "The Citzens" không nhận được sự hợp tác của CLB Arsenal và Monaco.

Sanchez hiện có giá hơn 50 triệu bảng, trong khi Mbappe được Monaco "hét" tới 100 triệu bảng. Arsenal và Monaco đều muốn dựng lên chướng ngại vật ngăn Man City tiếp cận cầu thủ của mình. Nếu quyết tâm, "The Citizens" hoàn toàn có thể vượt qua bản hợp đồng kỷ lục của Man Utd.

Paris St German

- Cầu thủ đã mua: Dani Alves, Yuri Berchiche.

- Mục tiêu: Neymar, Alexis Sanchez, Kylian Mbappe, Fabinho, Eliaquim Mangala.

Đây là một trong số những đội bóng đang gây "bão" trên thị trường chuyển nhượng thời gian qua. Sau khi khiến tất cả ngỡ ngàng bằng việc "hớt tay trên" hậu vệ Alves của Man City, PSG lại gây choáng váng với tuyên bố chi 197 triệu bảng (222 triệu euro) để kích hoạt điều khoản phá bỏ hợp đồng giữa Neymar và Barca.

Ngoài Neymar, các mục tiêu còn lại của PSG đều thuộc hạng đắt đỏ như Mbappe, Alexis Sanchez, Fabinho...

Bayern Munich

- Cầu thủ đã mua: James Rodriguez, Corentin Tolisso, Niklas Sule, Sebastian Rudy, Serge Gnabry

- Mục tiêu:  Alexis Sanchez, Leon Goretzka, Cristiano Ronaldo, Mateu Morey, Marco Verratti, Axel Witsel.

Sau nhiều mùa giải thất bại ở Champions League, Bayern Munich đang dự tính chi mạnh để tăng cường lực lượng. Mục tiêu gây chú ý nhất của "hùm xám" là C.Ronaldo, dù Real Madrid tuyên bố tiền vệ này không phải để bán.

2 cái tên khác "hot" không kém là A.Sanchez và Marco Verratti cũng đang nằm trong tầm ngắm của đội bóng xứ Bavaria.

Barcelona

- Cầu thủ đã mua: Marlon Santos, Gerard Deulofeu, Nelson Semedo.

- Mục tiêu: Marco Verratti, Paulinho, Lucas Lima.

Không chi bạo như các đội bóng Anh, Pháp, Barcelona dẫu vậy cũng có những mục tiêu triển vọng như Marco Verratti hay Paulinho. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất chính là việc Paris St German tuyên bố không bán Verratti với bất cứ giá nào.

Real Madrid

- Cầu thủ đã mua: Theo Hernandez, Dani Ceballos.

- Mục tiêu: David De Gea, Kylian Mbappe, Gianluigi Donnarumma

Tương tự như Barcelona, Real Madrid tới lúc này chưa có bản hợp đồng nào đáng chú ý. Các mục tiêu theo đuổi của "kền kền trắng" gần như không thể thực hiện được vào lúc này.

Với De Gea, Man Utd kiên quyết không ngồi vào bàn đàm phán. Trong khi đó, thủ thành trẻ tuổi Gianluigi Donnarumma đã gia hạn hợp đồng thi đấu với AC Milan. Còn Mbappe cũng không được AS Monaco "bật đèn xanh" cho đi.

Minh Quang (Theo ESPN)


Ý kiến bạn đọc