Những sai lầm chuyển nhượng hiếm hoi của "giáo sư" Wenger!

15:09, 21/07/2017
|

(VnMedia) - HLV Wenger nổi tiếng là người có tài nhìn người, mua bán cầu thủ rất tinh tường. Trong quá khứ chiến lược gia người Pháp từng đem về cho Arsenal rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng ông cũng không ít lần hớ hênh trên thị trường chuyển nhượng!

Những học trò nổi danh của HLV Wenger có rất nhiều và phần lớn đều gắn liền với giai đoạn thành công của Arsenal cách đây cả thập kỷ. Khi Arsenal bước vào giai đoạn sa sút, “giáo sư” đã nỗ lực vực dậy đội bóng nhưng bất thành, một phần là do những lựa chọn sai lầm của vị HLV này.

Denilson (2006)

Rời Sao Paulo để tới Arsenal với giá 3,4 triệu bảng, Denilson được kỳ vọng sẽ là “ngôi sao” mới ở tuyến giữa của Arsenal. Lối chơi kỹ thuật, phối hợp tốt với đồng đội giúp Denilson sớm “ghi điểm” trong mắt người hâm mộ.

Tuy nhiên, về sau này cựu cầu thủ của U-17 Brazil tỏ ra đuối sức, không đủ thể lực thi đấu ở những trận cầu căng thẳng. Denilson thi đấu cho Arsenal hơn 150 trận nhưng cuối cùng bị đem cho mượn. Cầu thủ người Brazil sau đó xin đơn phương chấm dứt hợp đồng để rời sân Emirates.

Andrey Arshavin (2009)

Tuyển thủ người Nga cập bến Arsenal năm 2009 từ CLB Zenit với giá 15 triệu bảng sau khi tỏa sáng rực rỡ tại Euro 2008.

Thời gian đầu khoác áo “The Gunners”, Arshavin thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải 2008-09, ghi được 6 bàn và có 7 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, giúp Arsenal giành vé dự Champions League.

Tuy nhiên, đóng góp của Arshavin cho Arsenal được đánh giá là không tương xứng với số tiền 15 triệu bảng, mức phí cao kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng lúc bấy giờ.

Ngoài ra Arshavin tỏ ra đuối sức và phong độ thất thường khiến anh không còn được HLV Wenger thường xuyên trọng dụng. Để rồi cầu thủ người Nga phải khăn gói trở lại CLB Zenit.

Marouane Chamakh (2010)

Khi đón Chamakh từ CLB Bordeaux về năm 2010, HLV Wenger kỳ vọng cầu thủ người Ma rốc sẽ là “ngôi sao” triển vọng của đội bóng.

Tiền đạo này thi đấu khá hiệu quả, ghi 14 bàn sau 67 trận cho Arsenal nhưng sau đó bị HLV Wenger “cất” lên băng ghế dự bị. Vì vào thời điểm đó Chamakh không thể sánh với Van Persie.

“Mài đũng” trên băng ghế dự bị trong thời gian dài sau đó, Chamakh bị đem cho West Ham mượn năm 2013 và không còn được ông Wenger triệu tập trở lại. Sau này Marouane Chamakh tố “giáo sư” đã lừa dối, dụ anh về nhưng lại đối xử thiếu công bằng.

Sebastien Squillaci (2010)

Trong nỗ lực cải tổ hàng thủ, “giáo sư” quyết định chi 6,5 triệu bảng để mua Sebastien Squillaci từ CLB Sevilla.

Thế nhưng Sebastien Squillaci đã có những trận mở màn tệ hại khi liên tục mắc lỗi cơ bản, khiến anh nhanh chóng bị tống lên băng ghế dự bị. Đầu năm 2013, Sebastien Squillaci được Arsenal giải phóng hợp đồng.

Gervinho (2011)

Việc chiêu mộ Gervinho năm 2011 thực sự là một sai lầm đáng trách của HLV Wenger. Tại thời điểm đó, Arsenal chấp thuận bỏ ra 10,8 triệu bảng để mua tuyển thủ người Bờ Biển Nga từ CLB Lille. Điều đáng nói là lúc đó Lille cũng đang sở hữu bộ đôi Hazard và Cabaye nhưng lại không lọt vào tầm ngắm của “giáo sư”.

Khi đem Gervinho về sân Emirates, HLV người Pháp kỳ vọng anh sẽ thay thế xứng đáng vai trò của Nasri. Tuy nhiên, sau 69 trận Gervinho chỉ ghi được 11 bàn thắng và cuối cùng phải nhanh chóng rời Arsenal.

Andre Santos (2011)

Năm 2011, HLV Wenger quyết định gia cố cho hàng thủ bằng việc đưa về sân Emirares 2 hậu vệ là Per Mertesacker và Andre Santos. Tuyển thủ người Brazil tới từ CLB Fenerbahce với giá 7 triệu euro.

Được giao nhiệm vụ bên hành lang cánh trái, A.Santos đã khiến tất cả phải thất vọng. Cầu thủ này thường xuyên bị đối phương qua mặt do xoay trở chậm, liên tục mắc lỗi vị trí. Santos còn khiến người hâm mộ Arsenal nổi giận khi công khai xin đổi áo với “kẻ phản bội” Van Persie ngay sau hiệp 1 của trận thua 1-2 trước Man Utd.

Park Chu Young (2011)

Có lẽ ít CĐV Arsenal nào còn nhớ tới cái tên Park Chu Young. Đây là bản hợp đồng bị coi là lạ thường của HLV Wenger.

Năm 2011, Arsenal bỏ ra 5,5 triệu bảng để mua Park Chu Young từ CLB Lille. Theo lý giải của “giáo sư”, ông ấn tượng với lối chơi của Young.

Ngay ở trận đầu tiên khoác áo Arsenal đấu Bolton tại League Cup, Park Chu Young đã ghi bàn. Tuy nhiên, cầu thủ người Hàn Quốc sau đó dần lộ rõ hạn chế về kỹ, chiến thuật, khiến anh chỉ có chưa tới 10 lần khoác áo Arsenal trước khi rời Emirates năm 2014.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc