Man City là CLB "chịu chơi" nhất trên thị trường chuyển nhượng!

16:01, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Man Utd đang là CLB sở hữu cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất tính tới thời điểm này. Tuy nhiên, Man City mới là CLB chịu chơi nhất khi sở hữu 3 cầu thủ trong top 10 hợp đồng đắt đỏ 2017.

Man Utd dẫn đầu danh sách

Khi thị trường chuyển nhượng mới mở cửa được 1 tuần, Man Utd đã kích hoạt “bom tấn” đầu tiên của mình và cũng là lớn nhất thị trường chuyển nhượng tính tới thời điểm này mang tên Lukaku.

Man Utd gây sốc cho các đối thủ ở Ngoại hạng Anh, đặc biệt là CLB Chelsea khi nhảy vào cuộc đua giành Lukaku cùng với nhà đương kim vô địch Premier League.

Dù là người tới sau nhưng Man Utd lại vượt mặt Chelsea để sớm có được cái gật đầu của tiền đạo người Bỉ. Trước đó, phía Everton khẳng định, họ sẽ không để cây săn bàn số 1 của mình ra đi nếu chưa nhận đủ số tiền lên tới 100 triệu bảng.

Tuy nhiên, thực tế Man Utd “chỉ” phải bỏ ra 75 triệu bảng là có được sự đồng thuận của đội chủ sân Goodison Park. Tới với Man Utd, Lukaku sẽ đoàn tụ với ông thày cũ Mourinho, người từng dẫn dắt anh ở mùa giải 2013-14 trước khi tiền đạo người Bỉ bị đem cho Everton mượn và chính thức trở thành người của đội bóng này ở mùa giải sau đó với phí chuyển nhượng 28 triệu bảng.

Man City vung 126,5 triệu bảng mua cầu thủ!

Không sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng như đối thủ cùng thành phố, Man City lại chọn cách phân bổ lực lượng đều và chất lượng cho các tuyến.

Sau khi bị Dani Alves “lật kèo” chuyển tới thi đấu cho Paris St German, Man City ngay lập tức nhảy vào cuộc đua giành Kyle Walker của Tottenham. Báo chí Anh cho rằng, Man City ở vào tình cảnh khó khi đã đẩy Zabaleta và Sagna ra đi nên bị “Spurs” bị ép giá và cuối cùng phải mua hậu vệ này với giá 50 triệu bảng.

Trước đó, Man City đã chiêu mộ thành công tiền vệ Bernardo Silva từ AS Monaco với mức phí 43 triệu bảng. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã lọt vào tầm ngắm của HLV Guardiola sau khi góp công không nhỏ đưa Monaco tới danh hiệu vô địch League 1 và lọt tới bán kết Champions League.

HLV Guardiola cũng có động thái tăng cường khả năng phòng ngự cho đội nhà khi tuyển mộ thủ môn Ederson Moraes từ CLB Benfica với giá 34 triệu bảng. Như vậy, chỉ với 3 bản hợp đồng, Man City đã phải bỏ ra 126,5 triệu bảng, nhiều nhất trong số các đội bóng Anh và châu Âu tính tới thời điểm này.

Arsenal, Liverpool đồng loạt “phá két”

Lacazette là tân binh đắt giá nhất lịch sử Arsenal!
Lacazette là tân binh đắt giá nhất lịch sử Arsenal!

Lần đầu tiên không được góp mặt tại Champions league đã khiến Arsenal chi bạo cho kỳ chuyển nhượng này. Sau nhiều ngày đàm phán, “The Gunners” đã sở hữu chân sút Lacazette với giá 46,5 triệu bảng từ CLB Lyon.

Như vậy Lacazette đã vượt qua Mesut Ozil trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Năm 2013, Arsenal từng bỏ ra số tiền cao kỷ lục 42,5 triệu bảng để đưa tiền vệ người Đức từ Real Madrid tới London.

Mùa trước Lacazette đã ghi tới 37 bàn sau 45 lần ra sân cho Lyon. Trong chuyến du đấu tại Australia vừa qua, cầu thủ người Pháp đã có được bàn thắng đầu tiên cho Arsenal.

Khá im hơi lặng tiếng nhưng Liverpool cũng có được cho mình sự bổ sung cần thiết cho tuyến giữa bằng bản hợp đồng trị giá 39 triệu bảng mang tên Mohamed Salah từ CLB AS Roma.

AC Milan gây sốc

“Gã khổng lồ” của bóng đá Italia và châu Âu đã “tỉnh giấc” sau thời gian dài chịu dư chấn của vụ scandal Calciopoli. Khi tiếp quản AC Milan hồi tháng 4/2017, ông chủ người Trung Quốc liên tục “bơm” tiền để CLB mua sắm.

Tính tới thời điểm này, AC Milan đã mua tới 10 tân binh nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, bản hợp đồng đắt giá nhất của họ chỉ khiêm tốn ở mức 35,7 triệu bảng dành cho hậu vệ “thép” Bonucci (đứng thứ 6 trong top 10 hợp đồng đắt đỏ nhất).

Chelsea khởi động chờ “bom tấn”

Rudiger tới Chelsea với giá chuyển nhượng 34 triệu bảng
Rudiger tới Chelsea với giá chuyển nhượng 34 triệu bảng

Bị Man Utd cướp Lukaku ngay trước mặt, CLB Chelsea bắt đầu “khởi động” chiến dịch tuyển mộ cầu thủ trước nhiệm vụ khó khăn – bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

“The Blues” đã có được 2 bản hợp đồng khá chất lượng là Rudiger từ AS Roma và Bakayoko từ AS Monaco cùng với mức phí 34 triệu bảng.

Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng đó chỉ là màn “chạy đà” của Chelsea trước khi đội bóng này chiêu mộ một "ngôi sao" thực thụ cho hàng công và có thể đó là Morata hoặc Aubameyang.

Minh Quang (Theo Soccer)


Ý kiến bạn đọc