Man City chính thức sở hữu hậu vệ đắt giá nhất thế giới!

09:10, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Tuyển thủ người Pháp Benjamin Mendy đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, sau khi gia nhập CLB Man City với phí chuyển nhượng lên tới 52 triệu bảng.

Mendy trở thành hậu vệ đắt giá nhất khi gia nhập Man City
Mendy trở thành hậu vệ đắt giá nhất khi gia nhập Man City

"The Citizens" vừa tổ chức buổi lễ ra mắt tân binh đắt giá từ CLB AS Monaco. Benjamin Mendy sẽ chơi bóng cho Man City trong 5 năm cùng mức lương hiện chưa được tiết lộ.

Để có thể sở hữu hậu vệ cánh trái danh tiếng của Monaco, Man City buộc phải nâng giá mua lên tới 52 triệu bảng, vượt qua mức phí kỷ lục cũ do Kyle Walker nắm giữ (45 triệu bảng).

Như vậy, Mendy trở thành bản hợp đồng "bom tấn" thứ tư của Man City ở mùa giải này. Trước đó, đội bóng thành Manchester đã chiêu mộ 3 cầu thủ đầy triển vọng khác là Kyle Walker, Bernardo Silva và  Danilo.

Phát biểu trước báo chí, HLV Guardiola cho biết, ông đang có ý định phát triển và tạo nền tảng vững chắc cho đội bóng trong tương lai bằng việc tuyển mộ nhiều trụ cột còn trẻ tuổi. Mendy vừa bước sang tuổi 23 vào ngày 17/7 vừa qua.

Mendy gia nhập AS Monaco mùa hè năm ngoái với giá 12 triệu euro từ CLB Marseille. Chỉ sau 1 mùa giải thi đấu, tuyển thủ người Pháp đã tỏa sáng rực rỡ, góp công không nhỏ đưa đội bóng công quốc tới chức vô địch League 1 và tiến tới bán kết Champions League.

Cá nhân Mendy để lại dấu ấn mạnh mẽ bằng lối chơi khoa học, giàu thể lực. Không chỉ giỏi phòng ngự, Mendy còn hỗ trợ rất tốt cho tuyến trên nhờ khả năng dâng cao khi cần thiết. Anh đã có 9 pha kiến tạo cho đồng đội mùa qua.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc