Hạ bệ Brazil, tuyển Đức trở lại vị trí số 1 thế giới!

12:37, 04/07/2017
|

(VnMedia) - Với thành công vang dội ở Confederations Cup 2017, tuyển Đức sẽ trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Tuyển Đức trở lại vị trí số 1 thế giới sau 2 năm chờ đợi!
Tuyển Đức trở lại vị trí số 1 thế giới sau 2 năm chờ đợi!

Trên bảng xếp hạng của FIFA hiện tại, Brazil, Argentina đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, tuyển Đức dù là nhà đương kim vô địch thế giới nhưng chỉ đứng ở vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, các vị trí trên nhóm đầu bảng FIFA sẽ có biến động lớn khi tới đây bảng xếp hạng tháng 7 sẽ được FIFA cập nhật. Với chiến thắng 1-0 trước Chile trong trận chung kết Confederations Cup 2017, tuyển Đức dự kiến sẽ tích lũy đủ số điểm để leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng của FIFA sau 2 năm chờ đợi.

Được biết, Brazil đã nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA trong suốt 3 tháng qua.

Nhà đương kim vô địch châu Âu – tuyển Bồ Đào Nha dù chỉ giành được vị trí thứ 3 tại Confederations Cup nhưng vẫn tiến 4 bậc để leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của FIFA.

Còn Chile – đội bóng để thua tuyển Đức trong trận chung kết – tụt liền 3 bậc xuống vị trí thứ 7. Đội bóng thăng tiến mạnh mẽ nhất trong top 10 là Ba Lan khi leo lên vị trí thứ 6 nhờ chiến tích ở vòng loại World Cup 2018. Đây cũng là vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA mà bóng đá Ba Lan đạt được từ trước tới nay.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc