8 CĐV thiệt mạng trong sự cố bạo lực, sập khán đài ở bóng đá Senegal

16:31, 16/07/2017
|
Bóng đá Senegal vừa trải qua bi kịch sau khi một vụ bạo lực dẫn đến sập khán đài trước trận chung kết Cúp quốc gia hôm 15/7 (giờ địa phương) khiến 8 CĐV thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương.
Sự cố bạo lực dẫn đến sập khán đài ở bóng đá Senegal khiến 8 CĐV thiệt mạng
Sự cố bạo lực dẫn đến sập khán đài ở bóng đá Senegal khiến 8 CĐV thiệt mạng

AFP dẫn lời Bộ trưởng Thể thao Senegal Matar Ba cho hay sự cố xảy ra trong trận đấu diễn ra trên sân quốc gia là Demba Diop (có sức chứa 30.000 người) ở thủ đô Dakar giữa 2 đội bóng kình địch là CLB US Ouakam và Stade de Mbour. Một phóng viên của AFP có mặt xem trận đấu mô tả rằng cuộc hỗn loạn bắt đầu xảy ra khi CĐV quá khích của CLB US Ouakam ném đá và vật cứng vào CĐV của Stade de Mbour.

Điều này buộc đám đông CĐV đang chen kín trên sân phải rời chỗ ngồi trên khán đài để tránh nguy hiểm. Sự tháo chạy tán loạn của CĐV khiến một bức tường khán đài đổ sập xuống đè bẹp nhiều người ở bên dưới, trong đó một số tử vong tại chỗ do bị nhiều mảng bê tông rơi vào người.

Trận đấu giữa US Ouakam và Stade de Mbour buộc phải hủy sau sự cố đau lòng
Trận đấu giữa US Ouakam và Stade de Mbour buộc phải hủy sau sự cố đau lòng

Theo phóng viên AFP sự cố sụp đổ bức tường đã gây cảnh hoảng loạn khắp các khán đài dẫn đến tình trạng giẫm đạp lên nhau để thoát thân. Trong khi đó, Mara Die Diouf - một CĐV chứng kiến vụ việc, bức xúc nói rằng sự hỗn loạn dữ dội trên sân một phần bắt nguồn từ việc lực lượng an ninh quá ít và việc bắn đạn hơi cay để ngăn chặn bạo lực giữa CĐV của 2 đội. Trận đấu sau đó buộc phải hủy để thực hiện các công tác cứu hộ nạn nhân.

CĐV nán lại chứng kiến hiện trường vụ việc
CĐV nán lại chứng kiến hiện trường vụ việc

AFP dẫn lời Bộ trưởng Thể thao Senegal cho hay theo thống kê ban đầu có ít nhất 8 CĐV thiệt mạng (trong đó có 1 cô gái trẻ) và hơn 60 người khác bị thương được đưa đến các trạm y tế ở Dakar cấp cứu. Chính quyền địa phương cũng huy động lực lượng cứu hỏa và xe cứu thương đến hiện trường để cứu hộ và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Người đứng đầu thể thao Senegal sau đó tuyên bố sẽ bố trí một lực lượng an ninh mạnh mẽ ở các sự kiện tương tự trong tương lai để tránh lặp lại những bi kịch đáng tiếc ở Dakar. Trong khi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Senegal Macky Sall nói với kênh truyền hình TFM sẽ hoãn cuộc vận động bầu cử ở quốc gia vào ngày 30.7 để tưởng nhớ các nạn nhân đồng thời sẽ điều tra để xử lý những người có trách nhiệm dẫn đến thảm họa trên sân Demba Diop.

Theo Thanh Niên


Ý kiến bạn đọc