5 vụ chuyển nhượng làm "rung chuyển" giải Serie A

14:35, 18/07/2017
|

(VnMedia) - Hơn 10 năm sau vụ scandal Calciopoli, giải Serie A mới trở lại sôi động và hút sự chú ý của người hâm mộ đến vậy. AC Milan chính là cái tên đang “gây bão” trong kỳ chuyển nhượng 2017.

6 mùa giải vừa qua, Juventus là CLB đã thống trị giải Serie A, thâu tóm gần như mọi danh hiệu quốc nội và là nơi thu hút những tài năng hiếm hoi còn trụ lại ở Serie A - giải đấu từng dẫn đầu lục địa già.

“Lão bà” trở thành lá cờ đầu của giải Serie A ở đấu trường Champions League khi có tới 2 lần vào chung kết giải đấu này trong hơn 3 năm qua. Chỉ có điều Juventus đã không có được sự tập trung cao độ cần thiết và một chút may mắn để trở thành nhà vô địch.

Dưới sự thống trị của Juventus, các CLB lừng danh một thời như AC Milan, Inter Milan, AS Roma, Lazio chỉ đóng vai trò làm nền, tô đậm thêm danh tiếng cho “bầy ngựa vằn”. Tuy nhiên, ở mùa giải tới hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi, khiến người hâm mộ kỳ vọng cán cân quyền lực sẽ bắt đầu dịch chuyển.

Với dòng tiền đổ vào từ ông chủ Trung Quốc, AC Milan đang gây bão trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ tới 10 tân binh và chưa có dấu hiệu dừng lại!

Dưới đây là 5 bản hợp đồng đang gây chú ý đặc biệt của Serie A

Leonardo Bonucci (AC Milan)

Trong “cơn lốc” vơ vét tài năng ở kỳ chuyển nhượng này, AC Milan đã sở hữu bản hợp đồng được đánh giá chất lượng nhất mang tên Leonardo Bonucci từ chính đối thủ Juventus.

Leonardo Bonucci luôn được coi là “hòn đá tảng” trong hệ thống phòng ngự mà Juventus đã gây dựng trong nhiều năm qua. Thế nên việc “lão bà” để Bonucci ra đi là điều gây sốc với người hâm mộ cùng với mức phí được cho là chưa phản ánh đúng tài năng của cầu thủ người Italia – 35,7 triệu bảng.

Hiện tại có nhiều nguồn tin khẳng định Bonucci đã mâu thuẫn với đồng đội và HLV trưởng sau trận chung kết Champions League với Real Madrid.

Báo chí Italia đánh giá đây là cú trả đòn của AC Milan cho hành động lôi kéo Andrea Pirlo khỏi sân San Siro năm 2011 của Juventus. Việc sở hữu Bonucci giúp hàng thủ AC Milan sẽ vững vàng hơn và ngược lại sẽ khiến Juventus không còn chắc chắn như trước. Cùng với việc trao quyền cho HLV trẻ tuổi, nhiệt huyết như Vincenzo Montella cùng hàng loạt những tân binh như Andre Silva, Ricardo Rodriguez, Mateo Musacchio, Hakan Calhanoglu… AC Milan hứa hẹn sẽ trở lại với hình ảnh của đội bóng từng thống trị Serie A và khuynh đảo bóng đá châu Âu.

Douglas Costa (Juventus)

Khá im lặng trên thị trường chuyển nhượng, Juventus tới lúc này mới chỉ có được bản hợp đồng đáng chú ý nhất mang tên Douglas Costa.

Cầu thủ người Brazil thi đấu cho “lão bà” theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Juventus phải trả cho Bayern Munich 6 triệu euro, kèm theo điều khoản mua đứt tiền vệ tấn công này với mức phí 40 triệu euro.

Sau khi để Dani Alves ra đi, Juventus rất cần một gương mặt đủ tin cậy để quán xuyến bên hành lang cánh phải và cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk hoàn toàn có thể đảm đương.

Douglas Costa gia nhập Bayern năm 2015 từ CLB Shakhtar với giá 30 triệu euro và thi đấu khá thành công. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua anh ít được HLV Ancelotti trọng dụng.

Antonio Cassano (Verona)

“Ngựa chứng” Cassano vừa quyết định chia tay Sampdoria để đầu quân cho Verona. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng những quyết định của cựu tuyển thủ Italia này vẫn được giới truyền thông chú ý đặc biệt.

Sau khi phiêu bạt ở hàng loạt những CLB nổi danh như Bari, Roma, Real Madrid, Sampdoria, AC Milan, Inter, Parma…. Verona có lẽ là CLB cuối cùng cầu thủ 35 tuổi này sẽ đầu quân trong sự nghiệp của mình.

Nhắc tới Cassano, người hâm mộ không thể quên được cầu thủ có cá tính rất mạnh mẽ với lối chơi tinh tế, những pha xử lý bóng mang đậm chất kỹ thuật. Tuy nhiên, Cassano cũng còn được biết tới với thói lăng nhăng, vô kỷ luật, ngang bướng, không ngán ngại bất cứ ai kể cả chủ tịch đội bóng!

Josip Ilicic (Atalanta)

Ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, Atalanta đã chiêu mộ thành công tiền vệ Josip Ilicic từ CLB Fiorentina với giá 5,5 triệu euro. Tuyển thủ người Slovenia sẽ chơi cho Atalanta trong 3 mùa bóng.

Để Josip Ilicic ra đi là một tổn thất lớn với Fiorentina vì cầu thủ này có tầm ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của “La Viola”. Anh từng được bầu chọn là một trong những “nhạc trưởng” xuất sắc nhất của giải Serie A.

Trong 4 mùa giải chơi cho Fiorentina, Josip Ilicic đã thi đấu 138 trận, ghi 37 bàn thắng cho đội bóng này và là đối tác vô cùng ăn ý của chân sút Nikola Kalinic.

Borja Valero (Inter Milan)

CLB Fiorentina tiếp tục phải chia tay một cầu thủ quan trọng nữa của đội là “lão tướng” Borja Valero. Sau 5 năm thi đấu cho “La Viola”, tiền vệ người Tây Ban Nha đã cập bến Inter Milan với mức phí chuyển nhượng 5,5 triệu euro.

Trong thời gian thi đấu cho Fiorentina, Borja Valero đã để lại dấu ấn đậm nét bằng lối chơi tinh tế và nhãn quan chiến thuật cực tốt. Ngay mùa giải đầu tiên, Valero đã được bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất Serie A.

Tới với Inter Milan, Borja Valero càng có đất để phô diễn tài nghệ của mình khi tuyến giữa đã có cặp đôi Marcelo Brozovic và Geoffrey Kondogbia quán xuyến nhiệm vụ phòng ngự. Valero có thể thoải mái tham gia hỗ trợ tấn công và kiến tạo cho tuyến trên.

Minh Quang (Soccer, ESPN)


Ý kiến bạn đọc