Vì sao các đội bóng đều lảng tránh Rooney?

06:43, 25/06/2017
|

(VnMedia) - Không còn được trọng dụng ở Man Utd nhưng muốn ra đi cũng là việc không dễ dàng với Rooney. Vì tính tới thời điểm này cựu cầu thủ số 1 của bóng đá Anh không hề nhận được bất cứ sự quan tâm nào từ các đội bóng khác!

Rooney gặp khó với đòi hỏi mức lương quá
Rooney gặp khó với đòi hỏi mức lương quá "khủng"

Tờ Mirror, Anh cho hay, Man Utd và Rooney đều muốn tìm một giải pháp tốt cho cả hai trước khi mùa giải mới khởi tranh. Chân sút 31 tuổi này còn 1 năm hợp đồng với “Quỷ đỏ” nhưng lại không nằm trong kế hoạch phát triển đội bóng của HLV Mourinho.

Thực tế mùa giải vừa qua, Rooney chỉ ghi được 8 bàn thắng và là sự lựa chọn thứ tư của “người đặc biệt” sau Ibrahimovic, Martial, Rashford.

Chính vì vậy, Man Utd rất muốn đẩy cầu thủ này khỏi sân Old Trafford để thu về một khoản phí chuyển nhượng dự kiến không dưới 20 triệu bảng. Ngoài ra đội bóng này cũng không phải è cổ ra chi trả mức lương “khủng” 300.000 bảng/tuần cho Rooney.

Bản thân Rooney cũng bày tỏ nguyện vọng được ra đi để có thể chơi bóng thường xuyên hơn, duy trì phong độ và hướng tới một suất trong đội hình tuyển Anh dự World Cup 2018.

Tuy nhiên, kể từ đầu kỳ chuyển nhượng tới nay dù luôn trong tình trạng chờ đợi nhưng chưa có bất cứ đội bóng nào liên hệ với Man Utd về trường hợp của Rooney!

Báo chí Anh cho rằng sở dĩ các đội bóng đều tránh xa Rooney là vì đòi hỏi phi lý về mức lương của cầu thủ này. Dù đã bước qua thời kỷ đỉnh cao nhưng tiền đạo người Anh nhất quyết đòi hưởng lương 300.000 bảng/tuần như tại Old Trafford.

CLB Everton từng tuyên bố sẽ đưa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình trở lại sân Goodison Park nhưng rồi bặt vô âm tín. Tin tức mới nhất cho hay, HLV Koeman đã chuyển hướng mục tiêu tới những cái tên như Davy Klaassen hay Gylfi Sigurdsson!

Một số đội bóng Trung Quốc trước đó cũng hào hứng với việc “giải cứu” Rooney nhưng rồi cũng lảng tránh cầu thủ này. Nguyên do là vì Chính phủ Trung Quốc bắt đầu siết chặt việc chiêu mộ cầu thủ nước ngoài bằng cách áp thuế rất cao tới 100% giá trị hợp đồng.

Bắc Kinh nêu rõ quan điểm sẽ chỉ khuyến khích các CLB tại giải Super League phát triển cầu thủ quốc nội.

Trước những diễn biến xấu trên thị trường chuyển nhượng, Rooney nhiều khả năng sẽ phải giảm bớt đòi hỏi về lương, thưởng nếu muốn tìm cho mình một bến đỗ mới.

Minh Quang (Mirror)


Ý kiến bạn đọc