Juventus – Real Madrid: "Trận đánh" lịch sử!

06:36, 03/06/2017
|

(VnMedia) - CLB Juventus đang tràn đầy quyết tâm để lần đầu tiên đoạt cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này. Trong khi đó, Real Madrid cũng háo hức trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League!

Juve sẽ đoạt cúp vì Buffon và cú “ăn ba” lịch sử!

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Buffon đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu lớn, nhỏ từ cá nhân tới tập thể trong màu áo Juventus và đội tuyển Italia. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là Buffon lại chưa một lần được hưởng vinh quang ở đấu trường Champions League.

Juventus hay Real Madrid sẽ lên ngôi vô địch Champions League?
Juventus hay Real Madrid sẽ lên ngôi vô địch Champions League?

Giải đấu năm nay như thường lệ Buffon vẫn “cháy” hết mình qua từng trận đấu, cùng với Chiellini, Bonucci trở thành chốt chặn vô cùng vững chắc trước khung gỗ. Ở tuổi 40, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Buffon chinh phục chức vô địch Champions League còn thiếu trong "bộ sưu tập" danh hiệu của mình.

Các đồng đội của Buffon hẳn hiểu được niềm mong mỏi đó và sẽ nỗ lực hết sức để đem về niềm vui cho đồng đội và chính bản thân mình. Đó chỉ là phương diện cá nhân còn trên phương diện tập thể, đoạt cúp Champions League sẽ là một cú hích, để tạo đà cho cuộc phục hưng của “lão bà” và giải Serie A từng một thời làm mưa, làm gió ở các cúp châu Âu.

Nếu vượt qua được Real Madrid, Juventus cũng chính thức trở thành một trong số ít những "ông lớn" đoạt hattrick danh hiệu cao quý trong một mùa giải.

Trong lịch sử của mình, Juventus mới chỉ 2 lần vô địch Champions League và lần gần nhất cũng đã cách đây hơn 20 năm (mùa giải 1995 - 1996). Vậy nên có thể hiểu được niềm khát khao chinh phục danh hiệu của CLB này.

Cuộc đụng độ Real Madrid vào rạng sáng mai (4/6) là trận chung kết Champions League thứ 2 mà Juventus góp mặt trong vòng 3 năm qua. Năm 2015 “lão bà” đã để thua Barcelona 1-3 trong trận tranh cúp.

Đối với một số cầu thủ trẻ của Juventus, thất bại cay đắng trước đội bóng xứ Catalan là bài học “xương máu” để họ có thể tích luỹ thêm kinh nghiệm cho trận chiến thực sự với Real Madrid.

Với cá nhân cầu thủ Khedira, sau khi bị CĐV Real Madrid ruồng bỏ và không còn được “kền kền trắng” trọng dụng, anh đang khát khao được chứng tỏ năng lực của mình. Higuain cũng ở tình cảnh tương tự và đang nóng lòng muốn giáp mặt đội bóng cũ.

Về lực lượng, đại diện của Serie A có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình cho trận đấu này. Khedira, Mandzukic đã kịp bình phục chấn thương gặp phải ở trận bán kết lượt về với AS Monaco.

Ngoài 2 người cũ của Real Madrid, Juventus còn có một “gián điệp” quan trọng khác chính là Alves, một cựu cầu thủ của Barcelona vốn quá hiểu Real Madrid qua những trận “Siêu kinh điển”.

Tất cả đã cho thấy Juventus đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt cho trận đánh quan trọng nhất của mùa giải.

Trước hàng công rất mạnh của Real Madrid, HLV Allegri sẽ phải có phương án phong toả C.Ronaldo, Modric – những “ngòi nổ” rất nguy hiểm của đối phương, đồng thời “bắt chết” Benzema.

Thống kê trước trận đấu cho thấy, hai đội tỏ ra rất cân tài, cân sức. Trong quá khứ hai đội từng có 18 lần đụng độ. Mỗi đội đều có 8 chiến thắng và 2 trận hoà.

Quyết tâm phá "dớp" Champions League

Real Madrid sẽ bước vào trận đấu cuối cùng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Champions League. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn và chưa có đội bóng nào thực hiện được trong quá khứ. Thử thách càng khốc liệt hơn cho “kền kền trắng” khi đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch giải Serie A – CLB Juventus.

Gặp lại đội bóng cũ, HLV Zidane không hề e ngại vì Real Madrid cũng đang ở trạng thái sung mãn cả về tinh thần lẫn thể lực. “Kền kền trắng” cuối cùng đã vượt qua Barcelona để lên ngôi vô địch La Liga một cách xứng đáng.

Tại Champions League mùa này Real Madrid là đội đang ghi nhiều bàn thắng nhất với 32 bàn thắng, trong đó có 16 bàn được ghi ở vòng loại trực tiếp. Barcelona với hàng công siêu mạnh đã bất lực trước hàng thủ vững như bàn thạch của Juventus và giờ là cơ hội để tam tấu B-B-C thể hiện mình xuất sắc hơn đối thủ.

Trước trận đấu, tờ Marca thân với Real Madrid đã mách nước cho đội nhà bằng việc chỉ ra những khe hở trong hệ thống phòng ngự của Juventus. Theo đó, “lão bà” dù sở hữu cặp trung vệ có chiều cao tốt là Chiellini và Bonucci nhưng vẫn gặp vấn đề ở những tình huống cố định như phạt góc hay đá phạt hàng rào. Trong khi đó, Real Madrid lại sở hữu nhiều cầu thủ giỏi không chiến như Ramos, Benzema. Về khả năng sút phạt, Real Madrid có C.Ronaldo, Modric và Kroos.

Đại diện của Serie A còn có điểm yếu bên hành lang cánh trái với sự góp mặt của Alex Sandro. Đây là cầu thủ còn trẻ và non nớt kinh nghiệm nhất trong hệ thống phòng ngự của Juventus. Chắc chắn ông Zidane sẽ chỉ đạo các học trò đánh mạnh vào vị trí này.

Trận này Real Madrid nhiều khả năng tiếp tục không có sự phục vụ của Pepe khi anh chỉ mới bình phục chấn thương và khó được tung vào sân ở trận cầu quan trọng như vậy. Do đó Varane sẽ tiếp tục được trọng dụng bên cạnh Ramos.

Ở tuyến trên, HLV người Pháp buộc phải cân nhắc lựa chọn giữa Bale hay Isco. Cầu thủ người xứ Wales chưa lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ vì chấn thương nhưng bù lại anh có kinh nghiệm dạn dày. Trong khi đó, Isco lại đóng thế Bale một cách hoàn hảo thời gian qua.

Real Madrid sẽ chơi tấn công để tìm cách xé toang hàng thủ đối phương nhưng họ vẫn cần phải cẩn trọng trước những đòn phản công cực kỳ sắc bén của đối thủ. Những Dybala, Mandzukic và đặc biệt Higuain sẵn sàng trừng phạt Real Madrid nếu sơ hở trong phòng ngự.

Dự đoán: Juventus 1-0 Real Madrid.

Đội hình dự kiến hai đội:

Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Alves, Pjanic, Khedira, Sandro, Dybala, Mandzukic, Higuain

Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos,Casemiro, Modric, Isco, Benzema, Ronaldo

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc