Hạ gục Stan Warinka, Nadal lần thứ 10 vô địch Pháp mở rộng!

09:52, 12/06/2017
|

(VnMedia) - Tay vợt người Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy anh không có đối thủ ở mặt sân đất nện, khi đánh bại tay vợt hạng 3 thế giới - Stan Warinka với tỉ số 3-0 (6-2, 6-3, 6-1) để vô địch Pháp mở rộng 2017.

Khoảnh khắc ăn mừng của Nadal
Khoảnh khắc ăn mừng của Nadal

Đều là những tay vợt hàng đầu thế giới với chiến tích hoàn hảo mỗi khi góp mặt trong các trận chung kết, cả Nadal và Warinka hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả một trận đấu kịch tính và hấp dẫn.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân cho thấy thế trận một chiều dành cho Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm trên mặt sân sở trường.

Ở séc 1, Nadal nhập cuộc đầy hứng khởi, liên tục dồn ép đối thủ. Còn tay vợt người Thụy Sỹ lại mắc tới 17 lỗi đánh bóng hỏng và sớm thua trận với tỉ số 2-6.

2 séc sau đó diễn ra với quyết tâm cao của Warinka nhưng mọi chuyện đã quá muộn cho đối thủ này. Nadal càng chơi, càng hay với những cú đánh bóng uy lực và chính xác như thường thấy ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của anh.

Nhờ đó, Nadal tiếp tục hoàn thành xuất sắc 2 séc đấu còn lại với tỉ số áp đảo 6-3 và 6-1 để chính thức vô địch giải Pháp mở rộng. Đây là danh hiệu Pháp mở rộng thứ 10 trong sự nghiệp của Nadal và cũng là kỷ lục của giải đấu danh giá này.

Chiến thắng trước Warinka cũng giúp Nadal có được Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp, vượt qua huyền thoại Pete Sampras trở thành tay vợt nam giành nhiều chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau Roger Federer (18 danh hiệu).

Thành công của giải đấu này gần như chắc chắn sẽ đưa Nadal trở lại vị trí thứ 2 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.

Minh Quang (AP)


Ý kiến bạn đọc