Đụng độ Buffon, Ramos không dám thi triển "tuyệt kỹ" Panenka!

06:28, 01/06/2017
|

(VnMedia) - Cầu thủ người Tây Ban Nha thừa nhận, anh sẽ không mạo hiểm thực hiện cú đá Panenka trong trận chung kết Champions League, nếu trước khung gỗ là thủ thành Buffon của Juventus.

Ramos dành sự tôn trọng lớn cho thủ thành Buffon
Ramos dành sự tôn trọng lớn cho thủ thành Buffon

Ngày 4/6 tới đây, Real Madrid sẽ bước vào trận đấu cuối cùng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Champions League. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn và chưa có đội bóng nào thực hiện được. Thử thách càng khốc liệt hơn cho “kền kền trắng” khi đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch giải Serie A – CLB Juventus.

Do tính chất quan trọng của trận đấu này, cả hai đội đều chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra, bao gồm cả loạt penalty nếu tỉ số hoà được duy trì cho tới hết thời gian thi đấu.

Là một trong số những cầu thủ sút penalty xuất sắc nhất bên phía Real Madrid, Ramos được kỳ vọng sẽ là chỗ dựa của đội nếu phải bước vào loạt sút penalty “cân não”. Cầu thủ người Tây Ban Nha còn được nhiều người biết tới nhờ khả năng thi triển những cú sút panenka vốn đòi hỏi người thực hiện phải có cái đầu lạnh cùng kỹ thuật tốt.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Ramos khẳng định anh sẽ không mạo hiểm thực hiện kiểu đá Panenka vì đối thủ của anh là thủ thành Buffon quá dạn dày kinh nghiệm.

“Nếu trận chung kết Champions League cần tới loạt penalty để phân định thắng thua, tôi sẽ phải ứng biến kiểu khác. Chắc chắn tôi không dại gì thực hiện cú sút Panenka trước thủ thành kinh nghiệm và bản lĩnh như Buffon”, Ramos thừa nhận.

Anh cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho “người nhện”. “Buffon là thủ môn huyền thoại. Anh ấy chắc chắn sẽ được người hâm mộ nhớ tới như là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Buffon là hình mẫu để mọi cầu thủ noi theo. Theo dõi Buffon thi đấu, bạn sẽ hiểu được rằng trong bóng đá không có giới hạn về tuổi tác”, Ramos nói.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Buffon đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu lớn, nhỏ từ cá nhân tới tập thể trong màu áo Juventus và đội tuyển Italia. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là Buffon lại chưa một lần được hưởng vinh quang ở đấu trường Champions League.

Ở tuổi 40, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Buffon chinh phục chức vô địch Champions League còn thiếu trong "bộ sưu tập" danh hiệu của mình.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc