10 hợp đồng "chất" nhất châu Âu: Kante, Ibrahimovic dẫn đầu!

11:21, 01/06/2017
|

(VnMedia) - Khi mới “chân ướt, chân ráo” đầu quân cho 1 đội bóng, việc hòa nhập, tìm tiếng nói chung đã là không dễ. Nhưng với những cầu thủ dưới đây, họ ngay lập tức góp công rất lớn cho thành công của CLB.

Có thể kể tới một số gương mặt nổi bật ở mùa giải vừa qua như Kante (Chelsea), Ibrahimovic (Man Utd), Alves (Juventus), David Luiz (Chelsea), Mkhitaryan (Man Utd)….

Dưới đây là top 10 bản hợp đồng “xứng đồng tiền, bát gạo”! của mùa giải 2016-2017

1. Kante (Chelsea, 35,8 triệu euro)

Cầu thủ người Pháp đang trải qua những năm tháng hạnh phúc và thăng hoa nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Mùa giải năm ngoái, Kante góp công không nhỏ giúp Leicester City lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh.

Kante sau đó đã chuyển sang đầu quân cho Chelsea. Chơi bóng trong một tập thể đầy rẫy “ngôi sao” nhưng cầu thủ người Pháp vẫn luôn nổi bật. Cầu thủ 26 tuổi này luôn là lựa chọn số 1 ở tuyến giữa của Chelsea dưới thời HLV Conte. Kante nổi bật ở vai trò đánh chặn, phòng ngự từ xa và giúp Chelsea luôn cân bằng cả trong phòng ngự và tấn công.

Cú đúp danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” do hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh và các cây bút thể thao dành cho Kante đã nói nên tất cả.

2. Ibrahimovic (Man Utd, chuyển nhượng tự do)

Việc danh hiệu “Cầu thủ Man Utd xuất sắc nhất” mùa này không thuộc về Ibrahimovic khiến nhiều người hâm mộ Man Utd bất ngờ. Vì đây mới là mùa giải đầu tiên của cầu thủ người Thụy Điển tại Old Trafford nhưng anh đã ghi tới 28 bàn thắng cho “quỷ đỏ” trên mọi đấu trường.

Sự hiện diện của Ibrahimovic trên hàng công luôn có tác động tích cực tới lối chơi, tinh thần của toàn đội mùa này. Anh cũng là người đã lập cú đúp bàn thắng vào lưới Southampton, giúp Man Utd đoạt cúp Liên đoàn cuối tháng 2/2017.

3. Alves (Juventus, chuyển nhượng tự do)

Để Alves ra đi tới Juventus mùa giải vừa qua là điều tiếc nuối nhất với người hâm mộ Barcelona. Ở tuổi 34, cầu thủ người Brazil vẫn “cháy” hết mình qua từng trận đấu. Anh được đánh giá là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất châu Âu.

Không chỉ phòng ngự tốt, Alves còn hỗ trợ tấn công hoàn hảo. Cầu thủ này đã có 2 pha kiến tạo và 1 bàn thắng vào lưới của AS Monaco ở bán kết Champions League.

4. Benjamin Mendy (AS Monaco, 13 triệu euro)

Giống như Djibril Sidibe ở cánh phải, Mendy giúp cho cánh trái của đội bóng công quốc vận hành trơn tru và vô cùng hiệu quả.

Mới 22 tuổi nhưng Mendy khiến nhiều đàn anh thành danh phải nể phục với lối chơi xông xáo, tốc độ và kỹ thuật. Anh đã có 8 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, góp công lớn giúp Monaco vô địch League 1 và lọt tới bán kết Champions League.

5. Edin Dzeko (AS Roma, 11 triệu Euro)

Bị Man City đẩy tới Roma theo dạng hợp đồng cho mượn nhưng Dzeko đã khiến đội bóng Italia nhanh chóng trói chân bằng bản hợp đồng dài hạn.

Mùa giải này, Dzeko là đại diện của giải Serie A cạnh tranh danh hiệu “vua phá lưới” với 39 bàn thắng trên tất cả mặt trận. Ở tuổi 31 danh thủ người Bosnia vẫn góp công rất lớn giúp Roma cạnh tranh Scudetto với Juventus tới những vòng cuối cùng.

6. Pjanic (Juventus, 32 triệu euro)

Bán Pogba cho Man Utd với giá cao kỷ lục thế giới, Juventus chỉ chi ra chưa tới 1/3 số tiền kiếm được để chiêu mộ Pjanic từ AS Roma.

Chịu nhiều sức ép khi bị so sánh với Pogba nhưng cầu thủ người Bosnia đã nhanh chóng chứng minh được khả năng của mình. Cùng với Khedira, Pjanic quán xuyến cực tốt ở tuyến giữa, đem lại sự cân bằng trong cả phòng ngự và phản công cho “lão bà”.

Cầu thủ 27 tuổi này ghi được 8 bàn thắng và có tới 9 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

7. David Luiz (Chelsea, 35 triệu euro)

Từng bị nghi ngờ khi trở lại sân Stamford Bridge đầu mùa giải, David Luiz cuối cùng đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục. Anh nhanh chóng trở thành nhân vật không thể thiếu trong hệ thống phòng ngự được HLV Conte tạo nên.

8. Mkhitaryan (Man Utd, 42 triệu euro)

Là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn của Man Utd ở mùa giải vừa qua, Mkhitaryan khiến nhiều người nghi ngờ về năng lực của mình khi anh gần như không thể hòa nhập với lối chơi của đội hồi đầu mùa.

Tuy nhiên, càng về sau Mkhitaryan chứng tỏ được giá trị của mình khi đã “nóng máy”. Anh đặc biệt có duyên với giải Europa League khi ghi được 6 bàn thắng, trong đó có 1 bàn vào lưới Ajax ở trận chung kết.

9. Wanyama (Tottenham, 14,4 triệu euro)

Dele Alli, Heung-min Son hay Harry Kane có thể yên tâm tập trung vào nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng cho Tottenham vì phía dưới đã có Wanyama.

Tiền vệ trung tâm người Kenya đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ của mình ở mùa giải đầu tiên chuyển tới từ Southampton. Anh còn ghi được 4 bàn thắng cho “Spurs”.

10. Dembele (Dortmund, 15 triệu euro)

Với 12 pha kiến tạo và 6 bàn thắng ghi được, Dembele khiến nhiều đội bóng lớn phải để mắt tới mình ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Dortmund.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc