Vòng 36 Premier League: Arsenal đại chiến MU!

06:52, 06/05/2017
|

(VnMedia) - Arsenal và Man Utd sẽ bước vào cuộc “so găng” trực tiếp tại Emirates cuối tuần này. Trong khi đó, Chelsea chỉ phải tiếp đối thủ áp chót bảng xếp hạng Middlesbrough cùng cơ hội tiến gần hơn tới chức vô địch.

Giroud ghi bàn phút cuối, giúp Arsenal cầm hoà Man Utd 1-1 ở trận lượt đi
Giroud ghi bàn phút cuối, giúp Arsenal cầm hoà Man Utd 1-1 ở trận lượt đi

Cuối tuần này, người hâm mộ Ngoại hạng Anh tiếp tục được chứng kiến một trận cầu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính giữa 2 đại kình địch Arsenal và Man Utd ở vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Hiện tại Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém Man City và Man Utd lần lượt 6 và 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Ở vòng đấu trước “The Gunners” có cơ hội rất tốt để san lấp khoảng cách về điểm số với 2 đội bóng thành Manchester sau khi cả Man “đỏ” và Man “xanh” đều bất ngờ bị Swansea và Middlesbrough cầm hòa.

Thế nhưng không những không thể giành trọn 3 điểm, Arsenal còn để thua cay đắng trước Tottenham, khiến khoảng cách với 2 đối thủ phía trên bị nới rộng hơn. Tới lúc này nhiều người bắt đầu tin rằng Arsenal lần đầu tiên sau nhiều năm sẽ không thể giành vé dự Champions League.

Cuộc đụng độ trực tiếp giữa Arsenal và Man Utd lần này sẽ đem lại sự sống cho đội thắng cuộc nhưng cũng khiến đội bại trận nhiều khả năng sẽ “giương cờ trắng” trong cuộc đua vào top 4.

Arsenal dù có lợi thế sân nhà Emirates nhưng lại bất lợi hơn đối thủ về phong độ và tâm lý thi đấu. Ở trận lượt đi, Arsenal may mắn thoát thua tại Old Trafford khi Giroud kịp ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 ở những phút cuối trận.

Trận này Arsenal chào đón Mustafi trở lại, còn David Ospina và Lucas Perez cũng đã bắt đầu có thể tập luyện cùng các đồng đội sau một thời gian nghỉ vì chấn thương. Tuy nhiên, nhiều khả năng ông Wenger sẽ không mạo hiểm sử dụng bộ đôi này.

Ở tuyến giữa, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Xhaka vì chấn thương gặp phải trong trận đấu với Tottenham.

Các con số thống kê hiện cũng nghiêng về “Quỷ đỏ”. Chiến thắng 3-0 trước Man Utd của Arsenal tại Emirates mùa giải trước là trận thắng duy nhất của “The Gunners” trong 11 cuộc so tài gần đây nhất với Man Utd.

Về phía Man Utd, HLV Mourinho mới đây tuyên bố ông chấp nhận “buông” giải Ngoại hạng Anh để tập trung thi đấu tại Europa League. Tuyên bố là vậy nhưng chẳng đời nào Man Utd giơ tay chịu trói trước đối thủ không đội trời chung.

Dù vắng nhiều trụ cột nhưng chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo tại Europa League đã cho thấy Man Utd hoàn toàn có cơ sở tạo nên bất ngờ trên sân Emirates. Nếu một lần nữa bất bại ở vòng đấu này, Man Utd sẽ đạt tới chuỗi 26 trận bất bại, sánh ngang với kỳ tích của Nottingham Forest lập được ở mùa giải 1977-1978!

Cũng ở vòng đấu này, đội đầu bảng Chelsea chỉ phải đón tiếp Middlesbrough trên sân nhà Stamford Bridge. Trước đối thủ đang đứng áp chót bảng xếp hạng, khả năng giành chiến thắng của “The Blues” là rất lớn. Nếu điều đó xảy ra, thày trò ông Conte sẽ tiến thêm một bước nữa tới chiếc cúp vô địch.  Chelsea hiện vẫn hơn Tottenham 4 điểm và chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Trong khi đó, Liverpool cũng được chơi trên sân nhà Anfield trước đối thủ Southampton. Mọi chuyện đang diễn ra rất thuận lợi cho thày trò ông Klopp. Sau chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước Watford ở vòng đấu trước, đội bóng áo đỏ bỏ cách Man City và Man Utd lần lượt 3 và 4 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Với số điểm này giờ đây Liverpool đã có quyền tự quyết định số phận của mình. Nếu giành chiến thắng ở 3 vòng đấu cuối Liverpool sẽ có vé dự Champions League bất chấp Man City và Man Utd thi đấu ra sao.

Còn với Man City, họ sẽ gặp thử thách không hề nhỏ trước Crystal Palace ở vòng đấu này. Do đội khách chưa chắc suất trụ hạng nên sẽ tiếp tục bung hết sức cho cuộc đấu với “The Citizens”.

Lịch thi đấu vòng 36 Premier League

West Ham - Tottenham Hotspur
Man City - Crystal Palace
AFC Bournemouth - Stoke City
Burnley -West Brom
Hull City -Sunderland
Leicester City - Watford
Swansea City - Everton
Liverpool - Southampton
Arsenal - Man United
Chelsea - Middlesbrough

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc