U20 Việt Nam - U20 Pháp: Tự tin giành điểm trước "gà trống"

10:35, 25/05/2017
|

(VnMedia) - Sau trận hòa trên cơ đối thủ U20 New Zealand ở trận ra quân, tinh thần của thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang lên rất cao. Đó là cơ sở để U20 Việt Nam tính chuyện gây sốc, kiếm điểm trước ứng cử viên vô địch U20 Pháp.

U20 Việt Nam từng tạo bất ngờ lớn ở trận ra quân trước U20 New Zealand. Ảnh: Thethao247
U20 Việt Nam từng tạo bất ngờ lớn ở trận ra quân trước U20 New Zealand. Ảnh: Thethao247

Chiều nay (25/5), U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở bảng E U20 World Cup 2017 với đối thủ rất mạnh là U20 Pháp. Bỏ lại sau lưng nỗi lo đội bóng của chúng ta có thể không bắt nhịp, bị khớp ở trận ra quân, U20 Việt Nam đã chứng tỏ cho các đội bóng dự World Cup sức mạnh đáng nể của mình.

Trước đối thủ U20 New Zealand có thể lực dồi dào, chiều cao lý tưởng (trên 1m80) cùng lối chơi bóng dài khá ấn tượng, U20 Việt Nam nhập cuộc với tinh thần rất cao. HLV Hoàng Anh Tuấn đã áp dụng đấu pháp hợp lý, cho các học trò di chuyển liên tục, áp sát mỗi khi đối phương có bóng.

Lối chơi này tuy ngốn thể lực của U20 nhưng bù lại khiến đội bóng đến từ châu Đại dương lúng túng, không thể triển khai lối chơi. Không khó để nhận thấy U20 New Zealand hoàn toàn bất ngờ với cách chơi của đối thủ và không có phương án hóa giải.

Kết quả là U20 New Zealand hoàn toàn vô hại trước khung thành của Tiến Dũng trong hiệp 1. Ở chiều ngược lại U20 Việt Nam còn tạo ra liên tiếp sóng gió về phía khung thành đối phương. Nếu may mắn hơn chúng ta đã có được bàn thắng lịch sử ở trận đấu này.

Trong 45 phút tiếp theo dù không còn duy trì được lối chơi như trước nhưng U20 Việt Nam vẫn tự tạo cho mình những cơ hội có thể dứt điểm đối thủ.

1 điểm có được ở trận đấu này giúp U20 trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành điểm tại U20 World Cup. Đó là sự ghi nhận cho nỗ lực của đội bóng áo đỏ và tiếp thêm sức mạnh để U20 Việt Nam vượt qua vòng bảng.

Để làm được điều đó, U20 Việt Nam cần giành 1 chiến thắng hoặc tối thiểu 2 điểm ở hai trận đấu cuối để cạnh tranh vị trí thứ 3 xuất sắc nhất.

1 ngày trước trận đấu với U20 Pháp, ông Hoàng Anh Tuấn đã có buổi họp kín với U20 Việt Nam, thực hiện “mổ băng” chỉ rõ những điểm yếu, chưa được của học trò để khắc phục vì đối thủ U20 Pháp ở một đẳng cấp rất khác so với phần còn lại của bảng E.

Đánh giá rất cao U20 Pháp nhưng vị HLV người Khánh Hòa vẫn “truyền lửa” cho học trò bằng tuyên bố “được chơi ở World Cup là một vinh dự lớn lao. Tất cả hãy chiến đấu, trân trọng từng phút giây trên sân và hãy phô diễn sức mạnh của U20 Việt Nam”.

Điều đó cho thấy ông Hoàng Anh Tuấn và các học trò không hề có ý định cam chịu trước U20 Pháp mà ngược lại sẵn sàng gây bất ngờ nếu đối phương chủ quan.

Tự tin là cần thiết nhưng rõ ràng U20 Việt Nam sẽ phải có đấu pháp khác trước U20 Pháp. Đội bóng áo lam dù không có Mbappe (Monaca) và Dembele (Dortmund) trong đội hình nhưng họ vẫn sở hữu dàn cầu thủ rất đồng đều và chất lượng

Ở trận mở màn với U20 Honduras, U20 Pháp dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0 nhờ lối chơi đậm chất kỹ thuật, khéo léo và tốc độ trong những pha tấn công trung lộ hay xuống biên.

Trận mở màn, U20 New Zealand phối hợp kém, chuyền và dứt điểm cũng dở nhưng vẫn khiến khung thành Tiến Dũng không ít lần chao đảo. Nhưng với U20 Pháp, hàng thủ của U20 Việt Nam sẽ phải trả giá nếu tạo ra quá nhiều khoảng trống.

Đối đầu với đội bóng mạnh như U20 Pháp, U20 Việt Nam cần biết chắt chiu cơ hội nhiều hơn nếu muốn đi tiếp. Vì thực tế ở trận mở màn, Đức Chinh, Thanh Bình hay Quang Hải từng ném đi những cơ hội cực tốt trước khung thành đối phương.

Về lực lượng, trận này U20 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ trung tâm Trọng Đại, để hợp cùng Hoàng Nam án ngữ trước hàng thủ. Phía trên vẫn là Quang Hải cùng với Thanh Bình và Minh Dĩ ở 2 cánh hỗ trợ cho Đức Chinh ở tuyến trên.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, U20 Pháp sẽ không có sự phục vụ của thủ thành số 1 Alban Lafont. Cầu thủ đang chơi cho CLB Toulouse tại giải League 1 đã “dính” chấn thương ở trận thắng trước U20 Honduras.

Đội hình dự kiến:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng,Văn Hậu, Trọng Đại, Hoàng Nam, Quang Hải, Thanh Bình, Minh Dĩ, Đức Chinh

U20 Pháp: Paul Bernardoni, Michelin, Onguene, Diop, Boscagli, Thuram, Harit, Fuchs, Blas, Terrier, Augustin

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc