Thua đau U20 Honduras, U20 Việt Nam bị loại khỏi World Cup!

15:32, 28/05/2017
|

(VnMedia) - Thi đấu rất nỗ lực nhưng trước đối thủ có thể lực vượt trội cùng khả năng dứt điểm tốt hơn, U20 Việt Nam đã phải nhận trận thua 0-2 trước U20 Honduras và chính thức dừng cuộc phiêu lưu tại ngày hội của bóng đá thế giới.

U20 Honduras và U20 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với nhiệm vụ phải thắng mới có hy vọng giành quyền đi tiếp theo diện 4 đội đứng thứ 3 bảng đấu có thành tích tốt nhất.

U20 Việt Nam chính thức chia tay U20 World Cup 2017. Ảnh: Thanh Niên
U20 Việt Nam chính thức chia tay U20 World Cup 2017. Ảnh: Thanh Niên

Đối mặt với đại diện của bóng đá Trung Mỹ, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định đưa ra 3 sự thay đổi người. Do Đình Trọng nhận thẻ đỏ ở trận đấu với U20 Pháp không thể thi đấu, Trọng Đại được bố trí đá thay. Trong khi đó, trên hàng công Văn Hào và Trần Thành phải nhường chỗ cho bộ đôi Tiến Linh và Thanh Bình.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, 2 đội đều nhập cuộc nhanh và quyết tâm. U20 Việt Nam triển khai tấn công mạch lạc hơn với những pha phối hợp nhỏ, nhuần nhuyễn. Bóng thường xuyên qua chân Quang Hải trước khi được triển khai lên trên cho Thanh Bình, Đức Chinh.

Cũng chính từ một tình huống phối hợp như vậy, bóng được đưa vào trong vòng cấm U20 Honduras phút 14. Đáng tiếc là Tiến Linh lại khống chế bóng lỗi tạo điều kiện để đội bạn cướp bóng.

Chỉ sau đó ít phút U20 Honduras đáp trả bằng tình huống đá phạt rất nguy hiểm. Alvarez đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Tiến Dũng.

Kể từ sau tình huống này, U20 Honduras bắt đầu triển khai nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành U20 Việt Nam. Với thể hình to cao cùng lối chơi bóng bổng khá nhuyễn, đại diện bóng đá Trung Mỹ gây ra rất nhiều khó khăn cho U20 Việt Nam.

Phút 26, Martinez chuyền bóng rất chuẩn xác bên cánh phải vào trong cho Rodriguez. Cầu thủ này ngay lập tức ngả người móc bóng tuyệt đẹp, rất may cho đội U20 Việt Nam bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 32, U20 Việt Nam gặp tổn thất không nhỏ khi Thanh Bình dính chấn thương không thể thi đấu và phải nhường chỗ cho Trần Thành.

2 phút sau, thêm một tình huống sóng gió nữa ập tới trước khung thành U20 Việt Nam. Từ quả ném biên, bóng được câu vào trong cho Rodriguez đánh đầu ngược rất bất ngờ nhưng Tiến Dũng vẫn kịp xoay sở bắt bóng trước vạch vôi.

5 phút trước khi kết thúc trận đấu, hàng thủ U20 Việt Nam lại mắc lỗi nghiêm trọng để Vuelto lẻn xuống rất nhanh đón đường chuyền của đồng đội. Trong thế đối mặt với Tiến Dũng cầu thủ này đã không thắng được. Tới pha đá bồi sau đó Vuelto lại sút bóng ra ngoài khung gỗ.

Trong hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải có những điều chỉnh để giúp hàng thủ U20 Việt Nam chắc chắn hơn, nếu không muốn phải gánh những hậu quả đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn chơi ăn miếng,trả miếng giúp trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, một lần nữa U20 Honduras lại tỏ ra lấn lướt hơn thày trò ông Hoàng Anh Tuấn.

Thể lực sung mãn cùng quyết tâm cao độ giúp đội bóng áo trắng áp đảo U20 Việt Nam trong hơn 20 phút đầu hiệp hai, kèm theo đó là rất nhiều tình huống hãm thành.

Phút 56, U20 Honduras bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. Tiến Dũng băng ra đấm bóng sau cú phạt góc của đối phương. Bóng bật ra ngoài J.Sanchez dứt điểm 1 chạm rất nhanh nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang khi khung thành đã bỏ trống.

Liên tiếp trong ít phút sau hết Martinez tới Vuelto uy hiếp khung thành U20 Việt Nam nhưng may mắn cộng với tài năng của Tiến Dũng đã giúp khung thành đội nhà không bị thủng lưới.

Sau hơn nửa hiệp không thể lên bóng, U20 Việt Nam bắt đầu có nhiều tình huống phản công sắc nét nhưng các cầu thủ của chúng ta đều dứt điểm quá thiếu chính xác.

Đúng vào lúc cân bằng được thế trận, U20 Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua. Cầu thủ mới vào sân thay người Cruz đã ghi bàn mở tỉ số của trận đấu ở phút 76. Hàng thủ Việt Nam đã mắc lỗi nghiêm trọng ở tình huống này. Tấn Tài không thể ngăn cản đường lên bóng bên cánh trái của đối phương. Cú căng ngang sau đó của U20 Honduras đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ để cầu thủ mới vào sân Sendel Cruz dễ dàng sút tung lưới Tiến Dũng.

Sau bàn thua, U20 Việt Nam dâng cao đội hình dồn ép đối thủ đến nghẹt thở trong khoảng 10 phút cuối trận.

Phút 86, bóng đã dội cột dọc của U20 Honduras. Quang Hải bất ngờ khống chế bóng từ giữa sân và tung ra cú sút chân trái cực căng. Bóng đi trúng cột dọc bật ra khi thủ thành đội bạn đã bất lực đứng nhìn.

2 phút sau tới lượt Trần Thành có cơ hội nhưng cú sút của anh lại đi quá thiếu chính xác dù cách khung thành chỉ khoảng 2m.

Dồn toàn lực lên tấn công, U20 Việt Nam để hổng tuyến dưới và tạo điều kiện để U20 Honduras phản công ở phút bù giờ cuối cùng. Alvarez đã tận dụng hoàn hảo đường chuyền của đồng đội để buộc Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Thua 0-2 trước U20 Honduras, U20 Việt Nam chính thức nói lời chia tay U20 World Cup 2017 với vẻn vẹn 1 điểm có được và không ghi được bàn thắng nào. Dẫu sao với màn trình diễn đầy cố gắng ở 3 trận đấu tại vòng bảng, thày trò ông Hoàng Anh Tuấn vẫn xứng đáng được nhận những lời khen ngợi của người hâm mộ.

Đội hình  hai đội:

U20 Việt Nam; Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Hoàng Đức, Văn Hậu, Trọng Đại, Hoàng Nam, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh, Thanh Bình

U20 Honduras:  Michael Perello, Denil Maldonado, Wesly Decas, Dylan Andrade, Foslyn Grant, Carlos Pineda, Jose Garcia, Byron Rodriguez, Darixon Vuelto, Douglas Martinez, Jorge Alvarez.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc