Monaco - Juventus: Công mạnh đọ thủ cường!

16:27, 03/05/2017
|

(VnMedia) - AS Monaco đang kỳ vọng viết tiếp câu chuyện thần kỳ của mình ở Champions League năm nay khi đón tiếp Juventus trên sân nhà Stade Louis II. Tuy nhiên, để khuất phục đội bóng từng khiến Barca “méo mặt” ở tứ kết là việc không hề dễ dàng.

Một ngày sau khi chứng kiến trận derby thành Madrid rất hấp dẫn ở trận bán kết 1, người hâm mộ tiếp tục có cơ hội theo dõi cuộc so tài giữa Monaco và Juventus, hai đội bóng đại diện cho trường phái đối lập vào rạng sáng mai (4/5)

Với đội chủ nhà Monaco, đây là mùa giải cực kỳ ấn tượng của thày trò ông Leonardo Jardim. Đội bóng này đang dẫn đầu giải League 1, bỏ cách Paris St German 3 điểm và thi đấu ít hơn đối thủ này 1 trận.

Còn tại đấu trường Champions League, Monaco đang trở thành hiện tượng thú vị mùa giải năm nay. Không được đánh giá cao nhưng đại diện của League 1 khiến tất cả phải ngả mũ thán phục khi xuất sắc đánh bại những đối thủ mạnh như Man City, Dortmund và trước đó là Leverkusen, Tottenham để góp mặt tại bán kết.

Đáng chú ý đây mới là lần thứ tư Monaco lọt tới vòng bán kết Champions League. Lần gần đây nhất đại diện League 1 gặt hái được thành tích tương tự cũng đã cách đây 12 năm sau khi vượt qua Chelsea với tổng tỉ số 5-3.

Nói tới Monaco vào lúc này là nhắc tới đội bóng có sức mạnh tấn công cực kỳ đáng nể, dựa trên lối chơi tốc độ ở 2 cánh và vô cùng bài bản. Trong khi đó ở phía trên Monaco sở hữu 2 “sát thủ” Falcao và đặc biệt là Mbappe có khả năng biến gần như tất cả những cơ hội được đồng đội tạo ra thành bàn thắng.

Tính tới thời điểm này, Monaco đang có chuỗi 11 trận toàn thắng trên mọi mặt trận, ghi tới 28 bàn thắng và để thủng lưới 9 bàn. Chỉ tính riêng tại Champions League, Monaco đã có 21 bàn và là một trong những hàng tấn công mạnh nhất.

Là người gắn bó với Monaco trong nhiều năm qua, hơn ai hết HLV Leonardo Jardim hiểu rằng ông cùng các học trò đang ở giai đoạn thuận lợi nhất để chinh phục danh hiệu vô địch Champions League. Trước khi Monaco có thể sẽ bị các đội bóng lớn “hút máu” không thương tiếc.

Với lối chơi không hề e dè trước bất cứ đối thủ nào, người hâm mộ kỳ vọng Monaco sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị nữa ở vòng đấu này. Sân nhà Stade Louis II cũng đang là điểm tựa tinh thần cực lớn của Monaco khi họ có tới 6 lần giành chiến thắng mỗi khi được đấu trên sân nhà tại Champions League năm nay.

Dẫu vậy phát biểu trước trận đấu với Juventus HLV Jardim tỏ ra thận trọng. Chiến lược gia này cảnh báo các học trò sẽ đối mặt với thử thách thực sự trước Juventus với hệ thống phòng ngự chắc chắn cùng lối chơi phản công cực kỳ hiệu quả..

Barcelona là đội mới đây nhất phải nếm trải cảm giác cay đắng và bất lực trước “lão bà”, sau khi để thua 0-3 tại Turin nhưng không tài nào ghi được bàn dù được chơi trên sân nhà Nou Camp.

Trong quá khứ, Juventus cũng là đội đã đem lại những ký ức buồn cho Monaco. Hai đội từng đụng độ 4 lần trong quá khứ. Mùa giải 1997-1998, Juventus vượt qua Monaco ở bán kết Champions League với tổng tỉ số 6-4.

Gần đây nhất ở mùa giải 2014-2015, đại diện của Serie A cũng khuất phục Monaco với tỉ số 1-0 sau hai lượt trận tứ kết.

Về phía Juventus, thày trò ông Allegri đang khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ lối chơi khoa học cả trong phòng ngự và tấn công sau 2 trận đấu với Barcelona tại tứ kết.

Chiến thắng thuyết phục trước đội bóng xứ Catalan đã đưa Juventus lần thứ 2 vào bán kết trong 3 năm qua. Trước đó ở mùa giải 2014-2015, “lão bà” đã đánh bại Real Madrid để vào chung kết với Barcelona nhưng sau đó đã thảm bại 1-3.

Juventus còn gặp thuận lợi hơn Monaco khi sớm tạo ra khoảng cách an toàn ở giải trong nước bằng việc bỏ xa đội bám đuổi AS Roma tới 9 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn lại 4 vòng đấu. Nhờ đó đội bóng này có thể toàn tâm, toàn sức cho Champions League.

Từ trước tới nay Juventus luôn là một thế lực lớn ở giải Serie A với 32 chức vô địch và tới đây nhiều khả năng sẽ là danh hiệu thứ 33 cho “lão bà”. Thành công ở Serie A là vậy nhưng ở Champions League, Juventus mới chỉ 2 lần đăng quang vào các năm 1985 và 1996.

Vì vậy có thể hiểu niềm khát khao danh hiệu châu Âu của Juventus là vô cùng lớn. Cách đây 2 năm giấc mơ chinh phục Champions League của Juve đã bị Barcelona dập tắt tại Berlin và giờ họ lại đứng trước một cơ hội khác. Nhưng muốn góp mặt trong trận chung kết, Juve cần vượt qua thử thách Monaco.

So với Atl Madrid và Real Madrid, Monaco bị đánh giá yếu hơn nên trên lý thuyết sẽ thuận lợi cho Juventus. Tuy nhiên, Monaco luôn rất mạnh trên sân nhà và đó là điểm ông Allegri chắc chắn đã lưu ý với các học trò.

Juventus chắc chắn sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự và chờ cơ hội tung ra đòn kết liễu đối thủ tại Stade Louis II. Một khi có được kết quả có lợi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho đội bóng này ở trận lượt về tại Turin.

Dự đoán: Monaco 0-1 Juventus

Đội hình dự kiến:

Monaco: Subasic; Dirar, Glik, Jemerson, Mendy; Lemar, Fabinho, Moutinho, Silva; Mbappe, Falcao

Juventus: Buffon; Alves, Bonucci, Chiellini, Sandro; Pjanic, Marchisio; Mandzukic, Dybala, Cuadrado; Higuain

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc