Man Utd thống trị đội hình xuất sắc Europa League 2016-17

19:17, 26/05/2017
|

(VnMedia) - Với việc đoạt chức vô địch Europa League, Man Utd có tới 5 cầu thủ trải đều ở các tuyến trong đội hình xuất sắc nhất giải đấu này.

Cuối cùng HLV Mourinho và các học trò đã thành công trong việc “đặt toàn bộ trứng vào 1 giỏ”. Man Utd chấp nhận buông Ngoại hạng Anh để đầu tư công sức vào đấu trường Europa League.

Cuối cùng Man Utd đã vượt qua được Ajax trong trận chung kết Europa League để giành lấy danh hiệu duy nhất “quỷ đỏ” còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của mình. “Phần thưởng” thêm và cũng là quan trọng nhất của Man Utd chính là suất dự Champions League mùa sau.

Thành tích ấn tượng của Man Utd đã giúp họ chiếm 5 cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất. Đại diện bóng đá Hà Lan Ajax cũng đóng góp 2 cầu thủ. Vị trí trung phong được dành cho Dzeko - cựu cầu thủ của Man City.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất Europa League (sơ đồ 4-3-3)

Thủ môn

Romero (Man Utd)

Chỉ là thủ môn thứ 2 ở Man Utd sau De Gea nhưng một khi được tin dùng, Romero luôn đem lại sự tin tưởng cho HLV Mourinho và người hâm mộ.

Cầu thủ người Argentina này đã giữ sạch mảnh lưới cho Man Utd ở các trận đấu tại vòng bảng. Ở trận chung kết với Ajax, Romero một lần nữa khiến các cầu thủ trẻ của đối thủ phải nản lòng với khả năng bắt bóng chính xác và chắc chắn.

Hậu vệ

Antonio Valencia (Man Utd)

Valencia cho thấy anh là hậu vệ phải xuất sắc nhất tại Europa League với khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng. Trong 9 lần được thi đấu ở giải đấu này, Valencia không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào và có 1 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Diakhaby (Lyon)

Lyon khởi đầu chiến dịch cúp châu Âu ở đấu trường Champions League nhưng sau đó phải xuống chơi ở “chiếu dưới” Europa League.

Dù đội bóng chơi không thành công và phải dừng bước ở bán kết Europa League nhưng Diakhaby để lại nhiều dấu ấn ở khả năng phòng ngự, đọc tình huống tốt và không ít lần lên tham gia tấn công.

Daley Blind (Man Utd)

Cầu thủ người Hà Lan đã cho thấy anh có khả năng thích ứng với mọi vị trí mà HLV Mourinho giao phó từ trung vệ, hậu vệ trái, tiền vệ cánh.

Khả năng của Blind đã giúp “người đặc biệt” có thêm nhiều lựa chọn ở đấu trường Europa League khi Man Utd lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng.

Jonny (Celta Vigo)

Mới 23 tuổi nhưng Jonny cho thấy khả năng chơi bóng rất kinh nghiệm và bản lĩnh, đặc biệt trong trận đấu với Man Utd.

Không có vóc dáng to cao nhưng bù lại Jonny lựa chọn cho mình lối chơi thông minh, hiệu quả. Sau màn trình diễn ở Europa League, Jonny sẽ là mục tiêu theo đuổi của không ít đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tiền vệ

Mkhitaryan (Man Utd)

Bỏ lại sau lưng những hoài nghi khi mới đầu quân cho Man Utd, Mkhitaryan bắt nhịp nhanh với toàn đội và cho thấy cái duyên với đấu trường Europa League.

Cầu thủ người Armenia đã có được 6 bàn tại Europa League, trong đó có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd trước Ajax. Anh cũng là cầu thủ đa năng có thể chơi mọi vị trí ở tuyến giữa từ hộ công, tiền vệ cánh.

Giuliano (Zenit)

Tiền vệ người Brazil này là một trong số những cầu thủ ghi bàn tốt nhất của giải đấu năm nay. Trong 8 lần được ra sân, Giuliano ghi đều đặn 8 bàn cho Zenit cùng 6 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Giuliano đã có thể nâng cao thành tích ghi bàn nếu Zenit không phải sớm dừng cuộc chơi ngay từ vòng ngoài.

Hakim Ziyech (Ajax)

Cầu thủ người Ma rốc đã có một mùa giải thi đấu rất thành công cho Ajax, góp công lớn đưa đại diện bóng đá Hà Lan tới trận chung kết.

Anh ghi được 2 bàn và 5 pha kiến tạo. Chỉ tính riêng trận bán kết lượt đi trước Lyon, Ziyech đã có 3 đường chuyền như đặt cho đồng đội ghi bàn để giành thắng lợi 4-1 trước đội bóng Pháp, qua đó đặt 1 chân vào trận chung kết.

Tiền đạo

Ibrahimovic (Man Utd)

Chấn thương nặng đã khiến mùa giải kết thúc sớm với Ibrahimovic. Nhưng trước đó cầu thủ người Thụy Điển này cho thấy không gì có thể cản nổi anh ghi bàn.

Ibrahimovic kịp có cho mình 5 bàn thắng, trong đó có cú hattrick vào lưới của Saint-Etienne. Cựu cầu thủ của Barcelona còn có thêm 5 pha kiến tạo ấn tượng.

Kasper Dolberg (Ajax)

Chưa tròn 20 tuổi nhưng Dolberg khiến người ta phải nhắc nhiều về mình nhờ lối chơi thông minh và kỹ thuật. Khả năng săn bàn của Dolberg cũng rất đáng nể với 6 pha lập công. Dolberg hiện đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng Anh.

Dzeko (AS Roma)

Ghi bàn chưa bao giờ là vấn đề khó khăn với Dzeko từ khi anh thi đấu tại Bundesliga, Ngoại hạng Anh và giờ là Serie A trong màu áo AS Roma.

AS Roma sớm phải dừng bước ở vòng 1/16 nhưng Dzeko vẫn kịp ghi tới 8 bàn thắng sau 8 trận cùng 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc