Man Utd – Celta Vigo: Không còn đường lùi!

16:17, 11/05/2017
|

(VnMedia) - Man Utd sẽ buộc phải bung toàn bộ sức lực cho trận đấu với Celta Vigo để đảm bảo một thắng lợi. Nếu không mọi toan tính của HLV Mourinho cho mùa giải sau có thể sẽ “đổ sông, đổ biển”.

Man Utd quyết tâm giành thêm chiến thắng trước Celta Vigo
Man Utd quyết tâm giành thêm chiến thắng trước Celta Vigo

Rạng sáng mai (12/5), Man Utd sẽ đón tiếp Celta Vigo trên sân nhà Old Trafford ở trận bán kết lượt về Europa League. Trước đó ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha, “quỷ đỏ” đã giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu nhờ cú sút phạt đẹp mắt của Marcus Rashford ở phút 67.

Chiến thắng dù với tỉ số tối thiểu nhưng đem lại lợi thế cực lớn cho Man Utd. Họ chỉ cần cầm hòa đối thủ là có thể giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League. Đó không phải nhiệm vụ quá khó khăn với thày trò ông Mourinho, nhất là mùa giải năm nay Man Utd thường xuyên có những trận hòa liên tiếp (hòa 10/18 trận đấu ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà Old Trafford).

Tuy nhiên, cũng chính vì hòa quá nhiều nên dù duy trì được chuỗi 25 trận bất bại nhưng vị trí của Man Utd chỉ là thứ 5 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần qua, đội bóng áo đỏ buộc phải chấm dứt mạch trận không thua của mình trước chủ nhà Arsenal (thua 0-2).

Thất bại này khiến Man Utd tụt thêm 1 bậc xuống vị trí thứ 6 với 65 điểm có được sau 35 vòng đấu. Có thể nói khả năng chen chân vào top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau của Man Utd đã không còn sau trận đấu tại Emirates.

HLV Mourinho có thể đổ lỗi thất bại trước Arsenal cho việc ông để dành những quân bài chủ chốt cho trận tái đấu với Celta Vigo (Pogba, Lingard, Rashford ngồi ngoài). Hay nói cách khác, ông thày người Bồ Đào Nha quyết định “hy sinh” Ngoại hạng Anh để tìm đường dự Champions League qua cánh cửa Europa League.

Muốn có vé dự Champions League, đội bóng thành Manchester không còn cách nào khác hơn là phải vô địch Europa League. Sẽ là thảm họa nếu Man Utd không có được kết quả như những gì ông Mourinho tính toán. Tất cả kế hoạch chuẩn bị cho việc “phục hưng” đội bóng ở mùa giải sau sẽ phải tạm gác lại ít nhất thêm 1 năm nữa!

Đó là thảm cảnh “người đặc biệt” chắc hẳn không mong muốn. Thế nên để tránh mọi rủi ro Man Utd sẽ không cầu hòa, mà ngược lại chiến đấu hết mình để giành lấy chiến thắng trước Celta Vigo. Vì rõ ràng khoảng cách 1 bàn rất dễ bị san lấp.

Trước trận đấu, người hâm mộ Man Utd có thể thở phào khi đội bóng không có thêm bất cứ ca chấn thương nào khác sau trận đấu với Arsenal.

Phát biểu trước báo giới, ông Mourinho tỏ rõ quyết tâm chinh phục Europa League. “Chiếc cúp Europa League có ý nghĩa rất quan trọng trong lịch sử của Man Utd. Vì đây là danh hiệu duy nhất còn thiếu của đội bóng này. Đó cũng là tấm vé để Man Utd trở lại Champions League”.

Điều khiến ông Mourinho lo ngại nhất chính là hiệu suất ghi bàn quá tệ của Man Utd thời gian gần đây. Thống kê cho thấy, trong 8 trận đã đấu vừa qua trên tất cả mặt trận, “quỷ đỏ” chỉ ghi được 9 bàn thắng!

Để khuất phục Celta Vigo, Man Utd phải nhập cuộc nhanh, tung đòn phủ đầu đối thủ và cần có bàn thắng sớm để đánh gục tinh thần đối phương.

Về phía đội khách, Celta Vigo cũng đang cố gắng tìm kiếm một danh hiệu ở mùa giải năm nay. Chỉ có điều họ gặp phải chướng ngại vật quá lớn tại bán kết. Bên cạnh đó, thành tích tệ hại 6 trận chỉ biết hòa và thua trên cả 2 mặt trận đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần của thày trò ông Eduardo Berizzo.

Trận thua 0-1 trước Man Utd tại Tây Ban Nha có thể coi là trận đá được của Celta Vigo. Tuy nhiên, ít ai tin tưởng họ sẽ lật ngược được thế cờ tại Old Trafford. Đại diện của bóng đá Tây Ban Nha thua kém đối thủ hoàn toàn về lực lượng và đẳng cấp – những yếu tố quyết định trong một trận đấu.

Về lực lượng, Celta Vigo vẫn có được đội hình ưng ý nhất. Một loạt cầu thủ được HLV Eduardo Berizzo cho nghỉ trong trận thua 0-3 trước Malaga cuối tuần qua sẽ trở lại như John Guidetti, Iago Aspas.

Dự đoán: Man Utd 2-0 Celta Vigo

Đội hình dự kiến hai đội:

Manchester United: Romero, Valencia, Bailly, Blind, Darmian, Fellaini, Herrera, Pogba, Lingard, Mkhitaryan, Rashford

Celta Vigo: Alvarez, Mallo, Cabral, Roncaglia, Castro Otto, Radoja, Hernandez, Wass, Sisto, Aspas, Guidetti

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc