Man City đại thắng 5-0, leo lên vị trí thứ 3 Premier League!

06:32, 07/05/2017
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ nào xảy ra, Crystal Palace không thể làm khó Man City trên sân Etihad. Đội khách thậm chí còn phải nhận trận thua rất đậm 0-5 và “giúp” thày trò HLV Guardiola tạm leo lên vị trí thứ 3 Premier League.

Bước vào vòng 36 Premier League, Man City được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Crystal Palace đang rất “khát” điểm số để trụ hạng. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce còn liên tục gây sốc thời gian gần đây khi liên tiếp đánh bại Chelsea, Arsenal, Liverpool.

Silva ghi bàn mở tỉ số cho Man City ngay ở phút thứ 2
Silva ghi bàn mở tỉ số cho Man City ngay ở phút thứ 2

Về phía đội chủ nhà, Man City đang đánh mất phong độ sau chuỗi 3 trận liên tiếp không biết tới hương vị chiến thắng ở 2 mặt trận FA Cup và Premier League. Ở vòng đấu trước “The Citizens” còn khốn khổ mới cầm hoà thành công đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng Middlesbrough và bỏ lỡ cơ hội bứt phá trước sự bám đuổi của Man Utd và Arsenal.

Thế nhưng cuối cùng Crystal Palace lại “vỡ tan tành” trước sức mạnh tấn công khủng khiếp của Man City. Người lập công cho đội chủ nhà là David Silva, Kompany, De Bruyne, Sterling và Otamendi.

Bước vào trận đấu quan trọng này, HLV Guardiola sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với G.Jesus chơi cao nhất trên hàng công cùng với sự hỗ trợ của “bộ tứ” De Bruyne, Silva cùng Sane và Sterling ở 2 cánh. Cặp đôi trung vệ của Man City ở trận này là Kompany và Otamendi.

Khao khát giành chiến thắng của Man City được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng áo xanh nhanh chóng tràn sang phần sân đối phương và liên tục gây sức ép về phía khung thành của Wayne Hennessey.

Áp lực quá lớn khiến Crystal Palace thủng lưới ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Silva câu bóng sang cánh trái để Sterling tạt vào khu cấm địa. Hậu vệ đội khách phá bóng không dứt khoát để Silva lao vào rất nhanh sút tung lưới Crystal Palace, giúp Man City dẫn trước 1-0.

Có bàn dẫn trước từ sớm, Man City chơi càng hưng phấn và đẩy Crystal Palace vào thế chống đỡ vô cùng vất vả. “The Citizens” tạo ra không ít cơ hội nhưng đều bị thủ thành Wayne Hennessey hoá giải hoặc thiếu một chút may mắn để có thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Trận này 2 cánh của Man City tiếp tục hoạt động rất hiệu quả với những đợt lên bóng tốc độ của Sane và Sterling. Cầu thủ trẻ người Đức đang ngày càng chơi ăn ý và phát huy tốt phẩm chất của mình. Chính Sane là người đã tạo ra không dưới 3 tình huống nguy hiểm từ những đường chuyền của mình nhưng đáng tiếc bàn thắng vẫn lảng tránh Man City.

De Bruyne ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0
De Bruyne ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0

Bước sang hiệp 2, Crystal Palace chủ động dâng lên tấn công nhiều hơn như nhằm gây bất ngờ với Man City như từng làm với Arsenal và Liverpool trước đó. Thế nhưng trận này các chân sút của họ không phát huy hết sức mạnh còn hàng thủ lại thiếu đi sự vững chắc.

Hệ quả là phút 49, Kompany ghi bàn thắng thứ 2 cho Man City sau cú đặt lòng cực nhanh và mạnh mẽ  từ đường chuyền của De Bruyne. Hàng thủ đội khách đã mắc sai lầm để khoảng trống quá nhiều cho trung vệ người Bỉ.

10 phút sau tỉ số đã là 3-0 cho Man City với một tình huống tương tự. Chỉ có điều người chuyền bóng là G.Jesus còn cầu thủ ghi bàn là De Bruyen với cú đặt lòng chuẩn xác từ ngoài vòng cấm địa.

Dẫn trước 3 bàn, Man City cầm chắc chiến thắng và thoải mái phô diễn kỹ thuật của mình trước đối phương. Còn với Crystal Palace, đội bóng này cố gắng tìm kiếm cơ hội ở những đợt phản công nhanh nhưng rốt cuộc vẫn không thành công.

Otamendi bay người ghi bàn đẹp mắt
Otamendi bay người ghi bàn đẹp mắt

Trong vòng chưa đầy 10 phút cuối trận, Man City ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Sterling và Otamendi. Đó đều là những pha làm bàn đẳng cấp và đẹp mắt. Đầu tiên là cú vô lê “cháy lưới” đối phương của Sterling, tiếp theo đó là pha bay người đánh đầu ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City của Otamendi.

Thắng đậm đối thủ 5-0, Man City có trong tay 69 điểm, bằng điểm với Liverpool nhưng hơn đối thủ này chỉ số phụ.

Đội hình hai đội:

Manchester City (4-1-4-1): Caballero, Fernandinho, Kompany, Otamendi, Sterling, Toure, Silva (Zabaleta 67), Clichy, De Bruyne, Gabriel Jesus, Sane

Crystal Palace (3-5-2): Hennessey, Ward, Kelly (Delaney 76), Van Aanholt, Schlupp, Townsend (Lee 57), McArthur, Milivojevic (Flamini 67), Puncheon, Zaha, Benteke

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc