Lộ diện HLV mới của Barcelona

10:23, 24/05/2017
|

(VnMedia) - CLB Athletic Bilbao vừa chính thức xác nhận chia tay HLV Ernesto Valverde, mở đường cho chiến lược gia này tới tiếp quản chiếc ghế tại sân Nou Camp.

Valverde (phải) sẽ tiếp quản chiếc ghế của đồng nghiệp Enrique?
Valverde (phải) sẽ tiếp quản chiếc ghế của đồng nghiệp Enrique?

Trong thông báo phát đi hôm qua (23/5), Athletic Bilbao cho biết, ông Ernesto Valverde sẽ không dẫn dắt đội bóng từ mùa giải 2017-2018, sau khi chiến lược gia này giúp đội bóng xứ Basque kết thúc mùa giải La Liga ở vị trí thứ 7.

Dự kiến vào ngày mai (25/5), HLV Ernesto Valverde cùng chủ tịch Bilbao Josu Urrutia sẽ tổ chức cuộc họp báo chính thức để thông báo việc chia tay của ông Valverde tại San Mames.

Theo báo chí Tây Ban Nha, việc Athletic Bilbao sớm nói lời chia tay HLV Ernesto Valverde là để mở đường cho chiến lược gia này tới sân Nou Camp, thay thế HLV Enrique dẫn dắt Barcelona.

Mặc dù Barcelona chưa hề công bố các ứng cử viên thay thế HLV Enrique nhưng cái tên Ernesto Valverde đang được giới truyền thông đặt lên hàng đầu.

Ông Ernesto Valverde không phải ai xạ lạ, từng là cựu cầu thủ của Barcelona trong giai đoạn 1988-1990. Vị HLV 58 tuổi này cùng đội bóng xứ Catalan đoạt cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, cúp C2.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Ernesto Valverde từng dẫn dắt nhiều đội bóng ở giải La Liga như Valencia, Villarreal, Espanyol trước khi nhận nhiệm vụ ở Athletic Bilbao năm 2013.

Về phía Barcelona, đội bóng này sẽ tiếp tục được HLV Enrique dẫn dắt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Alaves trong trận tranh cúp Nhà Vua vào ngày 28/5 tới đây. Dự kiến 2 ngày sau đó, Barcelona sẽ chính thức công bố tên tuổi của vị tân HLV.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc