Juventus - Monaco: Khó hơn lên trời!

13:22, 09/05/2017
|

(VnMedia) - Muốn đoạt vé vào chơi trận chung kết Champions League, Monaco cần ghi 3 bàn vào lưới Juventus ngay tại Turin. Đó là nhiệm vụ quá khó, thậm chí bất khả thi với đại diện của League 1.

Falcao (phải) và đồng đội gặp thử thách rất lớn tại Tuin
Falcao (phải) và đồng đội gặp thử thách rất lớn tại Tuin

Rạng sáng mai (10/5), Monaco sẽ phải hành quân tới làm khách tại Juventus Arena với nhiệm vụ phải thắng, thậm chí phải ghi tới 3 bàn vào lưới “lão bà” mới có cơ hội đoạt vé dự chung kết Champions League.

Monaco đã tự đẩy mình vào thế khó khi để thua Juventus 0-2 ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên, khó có thể trách cứ đoàn quân của HLV Leonardo Jardim vì đối thủ của họ là đại diện ưu tú của Serie A, một đội bóng dạn dày kinh nghiệm, có hàng phòng ngự xuất sắc nhất hiện nay cùng những nhân tố có thể chọc thủng lưới đối phương bất cứ lúc nào ở những tình huống phản công.

Tất cả những gì tinh túy, đặc trưng nhất đã được cả Monaco và Juventus thể hiện ở trận lượt đi. Đó có thể coi là cuộc thăm dò của hai đội trước 90 phút quyết định tại Turin. Khác biệt lớn nhất chính là việc Juventus đã giành cho mình một lợi thế cực lớn với 2 pha lập công của Higuain để có thể toan tính kết quả có lợi ở lần tái đấu.

Như đã nói ở trên, Juventus nổi tiếng với lối chơi chặt chẽ, khoa học dựa trên đấu pháp hợp lý cùng dàn cầu thủ kinh nghiệm. Khi đã có “vốn” là 2 bàn thắng sân khách, Juventus càng có lý do để chơi phòng ngự phản công. Đây cũng là lúc họ nguy hiểm nhất, sẵn sàng kết liễu đối thủ bất cứ lúc nào khi thời cơ tới.

Barcelona – đội bóng sở hữu hàng công siêu mạnh với bộ ba Messi – Suarez – Neymar cũng không thể ghi lấy dù chỉ một bàn vào lưới Buffon sau hai lượt đấu tại tứ kết. Đó là minh chứng rõ nét nhất về sức mạnh của “lão bà”.

Thậm chí HLV Allegri còn có thể tung ra đội hình “siêu phòng ngự” khi Khedira đã trở lại sau án treo giò. Đội chủ nhà chỉ gặp duy nhất vấn đề với trường hợp của Marko Pjaca bị chấn thương.

Hàng phòng ngự của Juventus còn để lại dấu ấn đậm nét khi không thủng lưới trong 6 trận đấu tại Champions League, một kỷ lục của giải đấu này. “Lão bà” còn rất mạnh mỗi khi được chơi tại Juventus Arena. Thống kê cho thấy, kể từ tháng 4/2013 cho tới nay, họ bất bại trong 22 trận đấu tại cúp châu Âu mỗi khi được đá trên sân nhà.

Higuain có thể trừng phạt đội khách bất cứ lúc nào nếu hớ hênh trong phòng ngự
Higuain có thể trừng phạt đội khách bất cứ lúc nào nếu hớ hênh trong phòng ngự

Juventus không chỉ biết phòng ngự, thậm chí họ còn tấn công mạnh mẽ chẳng kém bất cứ đội bóng nào nhờ sự cơ động của Mandzukic và Cuadrado ở 2 cánh. Trong khi đó Dybala hoạt động cực kỳ hiệu quả ở tuyến giữa để “cấp đạn” cho Higuain nhưng “tiểu Messi” này cũng có thể ghi bàn khi cần như trong trận đấu với Barcelona.

Higuain có vẻ thất thường nhưng anh đã ghi tới 32 bàn cho Juventus mùa này trên mọi mặt trận. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Juventus đạt được thành tích này sau David Trezeguet năm 2002.

Có thể nói Juventus đang hội tụ đủ mọi yếu tố để khuất phục Monaco một lần nữa. Tuy nhiên, HLV Allegri vẫn tỏ ra rất thận trọng và yêu cầu học trò cần tập trung cao độ tránh nguy cơ bị đối thủ ngược dòng.

Sự thận trọng của ông thày Allegri là đúng và cần thiết. Vì hơn ai hết chiến lược gia này hiểu rõ sự nguy hiểm của đội bóng công quốc.

Monaco tới với Champions League mùa này chỉ được đánh giá là “ngựa ô” nhưng cuối cùng đã vượt qua những đối thủ mạnh như Man City, Dortmund để lọt tới bán kết.

Trận chiến với Juventus tại Stade Louis II không khiến HLV Leonardo Jardim hài lòng về kết quả, nhưng ông không thể trách cứ học trò vì họ đã chơi một trận ra trò trước “lão bà”. Có chăng yếu tố non nớt về kinh nghiệm, bản lĩnh đã khiến họ bại trận.

Thực tế cho thấy không ít lần Mbappe và Falcao đã tìm ra kẽ hở của bộ 3 hậu vệ trứ danh Barzagli, Bonucci, Chiellini ở trận đấu đó. Thế nhưng rốt cuộc lại không thể khuất phục được thủ thành Buffon quá vững trãi.

Tuy nhiên đó là cơ sở để ông Jardim tin vào một Monaco khôn ngoan hơn sau lần “thử lửa” ở lượt đi. Trước trận, chiến lược gia này tuyên bố Monaco sẽ tới Turin với tinh thần không còn gì để mất.

Monaco sẽ chơi “ván bài tất tay” với Juventus tại Turin vì họ đã bị dồn tới thế chân tường. Mùa này đại diện của League 1 thường xuyên giành chiến thắng với tỉ số rất cao từ 3 bàn trở lên ở giải quốc nội và cả Champions League.

Monaco hiển nhiên sẽ bung sức tấn công ngay từ đầu trận để sớm tạo được lợi thế và tìm kiếm bàn thắng. Đòn phủ đầu nếu thành công sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Monaco và khiến Juventus khó duy trì sự chắc chắn. Nhưng ngược lại khi mải mê tấn công, Monaco sẽ phải đối mặt với những cú phản đòn sắc bén của đối thủ. Những Dybala, Higuain hay Mandzukic sẵn sàng trừng phạt đội khách bất cứ lúc nào. Đó cũng là lúc cuộc chơi sẽ sớm chấm dứt với Monaco!

Dự đoán: Juventus 1-1 Monaco

Đội hình dự kiến hai đội:

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Alves, Pjanic, Khedira, Sandro; Dybala, Higuain, Mandzukic

Monaco: Subasic; Dirar, Glik, Jemerson, Sidibe; Silva, Fabinho, Bakayoko, Lemar; Falcao, Mbappe

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc