HLV Guardiola thừa nhận may mắn không bị Man City sa thải!

10:26, 16/05/2017
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết, Man City đã chấp thuận cho ông thêm cơ hội ở mùa giải tới, cho dù “The Citizens” sớm đầu hàng cuộc đua vô địch năm nay.

Ông Guardiola được Man City trao cho cơ hội làm lại!
Ông Guardiola được Man City trao cho cơ hội làm lại!

Tới làm việc tại Ngoại hạng Anh, HLV Guardiola không thể ngờ được ông lại có một mùa giải tay trắng hoàn toàn khi dẫn dắt Man City. Đây là điều chưa từng xảy ra trong những năm tháng ông cầm quân ở những đội bóng trước đó như Barcelona và Bayern Munich.

Mùa giải 2016-2017 sắp kết thúc nhưng Man City vẫn đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, kém Liverpool 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Mục tiêu của “The Citizens” vào lúc này chỉ là cố đoạt lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Phát biểu trước báo giới sau vòng 37 Ngoại hạng Anh, HLV Guardiola cho biết ban lãnh đạo Man City vẫn dành cho ông sự ủng hộ đồng thời cam kết cấp kinh phí để chiêu mộ thêm cầu thủ vào mùa hè này.

Chiến lược người Tây Ban Nha coi đó là cơ hội thứ 2 để sửa sai, đồng thời thừa nhận chuyện này sẽ không thể xảy ra nếu như Man City là Barcelona hoặc Bayern Munich!

“Tôi tới với Man City và cố gắng tìm kiếm danh hiệu ở mùa giải này nhưng bất thành. Tôi không trụ lại ở đội bóng chỉ vì danh tiếng hoặc thành tích trong quá khứ. Hơn ai hết cá nhân tôi hiểu rõ vấn đề Man City đang gặp phải và chắc chắn không có chuyện tôi sẽ dành cả kỳ nghỉ hè này để suy tính về điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không thể đem về cho Man City những danh hiệu.

Áp lực là thứ tôi đã quá quen khi dẫn dắt Barcelona, Bayern Munich. Ở những đội bóng lớn như vậy chỉ cần 6 tháng không có danh hiệu bạn đã bị sa thải không thương tiếc. Không bao giờ có cơ hội sửa sai. Nhưng Man City đã cho tôi cơ hội thứ 2 để chứng minh và tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp đội bóng thi đấu tốt hơn mùa giải tới”, ông Guardiola thừa nhận.

Nói về Man City, ông Guardiola cho rằng ở một số thời điểm cầu thủ của mình không có được tinh thần và bản lĩnh như một số đội bóng giàu truyền thống ở châu Âu. Đó là một trong những nguyên nhân khiến Man City chưa thể có được thành công như mong đợi.

“Mọi người kỳ vọng rất nhiều ở tôi vì những thành tích trong quá khứ. Tôi đã nhận lời tới Man City và sẽ cố gắng hết sức. Các HLV khác cũng sẽ phải chịu áp lực tương tự như vậy. Nếu không thể chịu đựng nổi, tôi chỉ có cách xách vali về nhà”, ông Guardiola nói vui.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc