HLV Conte chọn ai nâng cúp bạc Premier League?

06:08, 17/05/2017
|

(VnMedia) - Trước ngày trọng đại nhất của Chelsea ở mùa giải này, câu hỏi được nhiều người thắc mắc là HLV Conte sẽ chọn ai nhận chiếc cúp từ ban tổ chức? Câu trả lời cuối cùng đã được ông thày người Italia đưa ra.

Người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh Terry giương cúp mỗi khi Chelsea vô địch!
Người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh Terry giương cúp mỗi khi Chelsea vô địch!

Cuối tuần này, Chelsea sẽ bước vào trận đấu thủ tục cuối cùng ở mùa giải trên sân nhà Stamford Bridge trước đối thủ Sunderland. Sau trận đấu, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sẽ trao cho “The Blues” chiếc cúp danh giá mà họ đã nỗ lực không ngừng để đoạt lấy.

Thông thường ở các đội bóng, đội trưởng sẽ là người nhận chiếc cúp này từ tay ban tổ chức, trước khi tới các thành viên khác. Đây là cách các CLB tri ân người đội trưởng với vai trò của mình trong thành công của đội.

Tuy nhiên, với Chelsea ở mùa giải này, trung vệ đội trưởng Terry lại không góp nhiều công sức như thường lệ do ít được ra sân. Chiếc băng đội trưởng vì vậy được luân phiên chuyển tới cho Cahill mỗi khi Terry không thi đấu.

Thống kê cho thấy, Gary Cahill đã thi đấu gần như toàn bộ các trận của Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Vì vậy vai trò và trách nhiệm của Cahill rõ ràng hơn hẳn Terry.

Bên cạnh đó, N’Golo Kante cũng là gương mặt nổi bật của Chelsea ở mùa giải này. Anh đã nhận cú đúp danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp và các cây bút thể thao uy tín. Ngoài ra, Chelsea còn có Hazard, Fabregas, Costa đã chơi rất xuất sắc, góp công lớn vào thành công của “The Blues”.

Nhiều người cho rằng ông Conte sẽ mệt mỏi để tìm ra ai xứng đáng nhất nhưng sự thật vị HLV này đã có phương án lựa chọn từ trước. Đó không phải ai xa lạ vẫn là John Terry!

“Tôi chờ đợi giây phút Terry giơ cao chiếc cúp vô địch. Các cầu thủ chắc cũng sẽ nghĩ như tôi mà thôi. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Terry”, ông Conte nói.

Cũng theo lý giải của HLV người Italia, ông muốn dành tặng cho Terry vinh dự đó trước khi trung vệ này chia tay Chelsea vì hết hạn hợp đồng. Ở tuổi 37, Terry không còn được gia hạn  thêm thời gian thi đấu, khép lại 22 năm chinh chiến lẫy lừng của cầu thủ người Anh cho Chelsea.

Trong hơn 2 thập kỷ tận tụy cống hiến cho Chelsea, Terry đã thi đấu 713 trận trong đó có 578 trận mang băng đội trưởng của “The Blues”. Anh cùng Chelsea thâu tóm gần như toàn bộ danh hiệu cao quý như 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 cúp FA, 3 danh hiệu vô địch League Cup, 1 cúp Champions League và 1 Europa League.

John Terry hiện là một trong năm hậu vệ trên thế giới từng giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh cũng 5 năm liên tiếp có mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA từ năm 2005 tới 2009.

Minh Quang (Soccer, Mail)


Ý kiến bạn đọc