FIFA điều tra khẩn vụ chuyển nhượng kỷ lục của Pogba!

10:05, 10/05/2017
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) xác nhận đang tiến hành các bước điều tra vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất thế giới được Man Utd “kích hoạt” trong năm ngoái.

Man Utd từng tốn tới 89,3 triệu bảng để mua lại chính cầu thủ mà họ đã đẩy đi không thương tiếc
Man Utd từng tốn tới 89,3 triệu bảng để mua lại chính cầu thủ mà họ đã đẩy đi không thương tiếc

Mùa hè 2016, Man Utd khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi chấp thuận bỏ ra tới 89,3 triệu bảng để mua lại chính cầu thủ mà họ đã bán đi không thương tiếc từ CLB Juventus.

Mức phí chuyển nhượng 89,3 triệu bảng đã giúp Paul Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Trước đó danh hiệu này thuộc về Gareth Bale sau khi anh rời bỏ Tottenham để đầu quân cho Real Madrid.

Tuy nhiên, cách đây ít ngày FIFA đã quyết định mở cuộc điều tra toàn diện về vụ chuyển nhượng Pogba, sau khi hai nhà báo của tờ Der Spiegel, Đức công bố những tài liệu họ dày công tìm hiểu về những chi tiết bí mật trong việc chuyển nhượng cầu thủ.

Theo đó, tay môi giới cầu thủ khét tiếng Mino Raiola đã hưởng lợi tới… 41 triệu bảng khi giúp Pogba rời Juventus Arena để cập bến Old Trafford. Khoản phí lót tay lớn không tưởng này dành cho Raiola trước đó chính là rào cản khiến Juventus và Man Utd tưởng chừng như không thể hợp tác.

Mino Raiola hiện đang đại diện cho rất nhiều cầu thủ tên tuổi trong làng bóng đá thế giới như Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, Romelu Lukaku, Mario Balotelli.

Sau khi thông tin này được công bố, FIFA nghi ngờ vụ chuyển nhượng Pogba không minh bạch nên đã yêu cầu Man Utd phải giải trình, làm rõ thông tin chi phí cụ thể của bản hợp đồng, có những ai liên quan và được hưởng lợi bao nhiêu….

Về phía Man Utd, đội bóng này khẳng định họ đã chuyển toàn bộ tài liệu, chứng từ liên quan tới vụ chuyển nhượng Pogba cho FIFA từ tháng 8 năm ngoái, đồng thời từ chối bình luận về vấn đề này.

Việc FIFA công bố quyết định điều tra diễn ra ngay trước thời điểm Juventus bước vào trận bán kết lượt về Champions League với Monaco. “Lão bà” cho thấy họ không hề bị ảnh hưởng về tâm lý với chiến thắng 2-1 (tổng tỉ số 4-1) trước đại diện của League 1 để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Minh Quang (Goal,Mail)


Ý kiến bạn đọc