Dư âm vòng 37 Premier League: MU đã "giương cờ trắng"!

15:35, 15/05/2017
|

(VnMedia) - Cuối tuần qua, giải Premier League chính thức đón chào vị “tân vương” Chelsea sau chiến thắng trước West Brom. Bên cạnh đó, việc Man Utd sớm đầu hàng số phận cũng gây ra không ít bàn tán.

Trước khi bước vào vòng 37 Ngoại hạng Anh, “The Blues” đang hơn đối thủ bám đuổi phía sau là Tottenham tới 7 điểm (cả Chelsea và Tottenham đều còn 3 trận chưa đấu). Do đó chỉ cần đánh bại West Brom, thày trò ông Conte sẽ chính thức trở thành tân vương của giải đấu này, bất chấp 3 trận đấu còn lại của Tottenham có kết quả ra sao.

Cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh
Cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh

Không có bất ngờ nào xảy ra tại The Hawthorns, Chelsea với sức mạnh vượt trội liên tục dồn ép đội chủ nhà. Tuy nhiên, West Brom dù đã không còn mục tiêu tranh đấu vẫn cho thấy họ không có ý định biến sân nhà của mình thành nơi đăng quang của đối thủ.

West Brom phòng ngự rất khó chịu, liên tục đeo bám và hạn chế tối đa sức tấn công của Hazard, Pedro, Fabregas hay Costa. Lối chơi đó khiến “The Blues” phải bó tay trong hơn 80 phút thi đấu. Đúng vào lúc khó khăn nhất, ông Conte tung Michy Batshuayi vào sân và cầu thủ này ngay lập tức ghi bàn thắng “quý hơn vàng”, giúp Chelsea vô địch sớm 2 vòng đấu.

Sau khi cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đã ngã ngũ, người hâm mộ chờ đợi vào cuộc ganh đua quyết liệt cho vị trí trong top 4. Chưa có mùa giải nào cuộc đua giành vé dự Champions League lại quyết liệt và kịch tính như năm nay. Các đội liên tục so kè từng điểm số để tranh đoạt 2 tấm vé còn lại.

Trong khi các đối thủ Man City, Liverpool, Arsenal đều có được chiến thắng ở vòng đấu này, “quỷ đỏ” lại bất ngờ “giương cờ trắng” trước Tottenham.

Trên sân nhà Etihad, Man City phải đón tiếp nhà cựu vô địch Leicester City. Quyết tâm đánh bại Leicester nhanh chóng được Man City thể hiện bằng lối chơi tấn công như vũ bão ngay sau hồi còi khai cuộc. Với hàng tiền vệ đông đảo và chất lượng hơn hẳn Leicester, Man City không khó để làm chủ thế trận và tạo ra nhiều đợt “sóng gió” về phía khung thành của Kasper Schmeichel.

Chỉ trong vòng 7 phút, Man City ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Leicester City. “Bầy cáo” dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ có được 1 bàn sau cú sút nối tuyệt đẹp của Shinji Okazaki. Trận thắng này giúp “The Citizens” leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời gây sức ép mạnh mẽ lên Liverpool và Arsenal.

Arsenal vẫn bám đuổi quyết liệt 2 đội phía trên
Arsenal vẫn bám đuổi quyết liệt 2 đội phía trên

Tuy nhiên, chỉ sau đó ít giờ Liverpool và Arsenal ngay lập tức đáp trả thày trò ông Guardiola. Tới làm khách của Stoke City, HLV Wenger quyết bóp nghẹt lối chơi của đối thủ ngay từ những phút đầu của trận đấu. Nhưng cũng phải tới cuối hiệp 1, Arsenal mới có được bàn mở tỉ số của Giroud.

Đầu hiệp 2, Ozil nhân đôi cách biệt cho đội khách với cú dứt điểm dễ dàng trong thế đối mặt với thủ thành Stoke. “Sếu vườn” Peter Crouch nhen nhóm hy vọng cho đội nhà bằng bàn rút ngắn tỉ số ở phút 67.

Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ nhà đã không thành vì chỉ trong 4 phút tiếp theo lần lượt A.Sanchez, Giroud ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-1 cho “The Gunners”.

Cũng phải thi đấu trên sân khách cuối tuần này, Liverpool đã bỏ lại sau lưng trận hòa thất vọng trước Southampton ở vòng đấu trước để giành lấy chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà West Ham. Coutinho tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng của mình trong lối chơi của “The Kop” bằng việc đóng góp một cú đúp bàn thắng.

Với việc cả 3 đội Liverpool, Man City và Arsenal đều giành chiến thắng ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, trật tự trên bảng xếp hạng không có biến động. Liverpool vẫn đứng thứ 3 với 73 điểm, tiếp theo là Man City (72 điểm), Arsenal (69 điểm) nhưng “The Kop” đã thi đấu nhiều hơn hai đối thủ 1 trận.

Quyền tự quyết đang nằm trong tay Liverpool. Nếu đánh bại được đối thủ đã xuống hạng Middlesbrough trên sân nhà Anfield ở vòng 38, “lữ đoàn đỏ” chắc chắn sẽ có vé dự Champions League. Trong khi đó, Arsenal buộc phải thắng 2 trận đấu cuối đồng thời hy vọng Liverpool sẩy chân ở vòng đấu cuối.

Man Utd dễ dàng đầu hàng trước Tottenham
Man Utd dễ dàng đầu hàng trước Tottenham

Cũng ở vòng đấu này, người hâm mộ hy vọng Man Utd sẽ thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn ngay cả khi lâm vào thế khó khăn khi lực lượng bị sứt mẻ trước chủ nhà Tottenham.

Thế nhưng tất cả đã phải thất vọng. “Quỷ đỏ” thi đấu uể oải, lỏng lẻo trong phòng ngự và tấn công thiếu sắc nét. Đội bóng thành Manchester dễ dàng để Tottenham dẫn trước 2 bàn khi trận đấu mới diễn ra được 1/2 thời gian.

Nếu De Gea không chơi xuất sắc, số bàn thua của Man Utd có thể lên tới 0-4. Tới phút 71, Rooney ghi bàn thắng danh dự cho đội nhà và đó cũng là tình huống tấn công có nét duy nhất của đội bóng này.

Dẫu biết ông Mourinho đã quyết định “buông” Ngoại hạng Anh để dồn sức cho Europa League, nhưng rõ ràng Man Utd đã đánh mất đi hình ảnh của một đội bóng kiêu hùng trong quá khứ, không bao giờ ra sân mà trong đầu đã nghĩ tới thất bại.

Trận thua này khiến Man Utd chính thức bị loại khỏi cuộc đua vào top 4. Đặt cược toàn bộ thành tích vào đấu trường Europa League, nếu không thể vượt qua Ajax trong trận chung kết sẽ là thảm họa thực sự với thày trò ông Mourinho.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc