Đội hình tệ nhất Premier League 2016-17: MU dẫn đầu!

17:09, 17/05/2017
|

(VnMedia) - Đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và không thể giành vé dự Champions League, Man Utd dẫn đầu đội hình kém cỏi nhất mùa giải này với 2 cái tên tiêu biểu là Rooney và Fellaini.

Man Utd vẫn còn 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải để có thêm điểm số nhưng cũng khó có thể cải thiện được vị trí khi cả Arsenal và Man City đều đang bứt tốc. Lâm vào tình cảnh như hiện nay là do nhiều cầu thủ của Man Utd thi đấu dưới sức, điển hình là 2 trường hợp của Rooney và Fellaini.

Trong khi đó, nhà cựu vô địch Leicester City cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Mahrez, Huth - 2 cầu thủ từng là niềm tự hào của “bầy cáo” thì nay bị quy trách nhiệm chính.

Đều đang đứng trong top 4 đội dẫn đầu nhưng cả Tottenham và Man City cũng bị điểm trừ từ một vài cá nhân trong đội.

Dưới đây là đội hình những cầu thủ thi đấu tệ nhất mùa giải này (sơ đồ 4-3-3)

Thủ môn

Claudio Bravo (Man City)

Thủ thành người Chile đã trải qua mùa giải đầu tiên hết sức tồi tệ tại Ngoại hạng Anh. Anh thường xuyên có những tình huống ra vào thiếu hợp lý và quyết đoán. Hệ quả là Man City liên tục phải nhận bàn thua, khiến HLV Guardiola không còn đủ kiên nhẫn phải tống Bravo lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Caballero.

Dù Bravo đã được trở lại đội hình chính thời gian gần đây nhưng không đủ để đem lại sự tin cậy cho toàn đội.

Hậu vệ

John O'Shea (Sunderland)

HLV David Moyes khi lên tiếp quản Sunderland đã quyết định xây dựng hệ thống phòng ngự xoay quanh cựu binh dạn dày kinh nghiệm John O'Shea. Thế nhưng ông đã lựa chọn sai lầm.

Không ai còn nhận ra cựu cầu thủ của Man Utd. John O'Shea tỏ ra chậm chạp, phán đoán kém và hoàn toàn bị động trước những đợt tấn công của đối phương. Kết quả là Sunderland hiện đã nhận quyết định xuống chơi ở giải hạng nhất.

Lamine Kone (Sunderland)

Kone và O'Shea không tìm được tiếng nói chung ở hàng thủ Sunderland, bất chấp nỗ lực của HLV Moyes. Cầu thủ người Bờ Biển Nga bị quy trách nhiệm chính cùng với O'Shea khiến hàng thủ của Sunderland trở thành thảm họa.

Sau vòng 37 Ngoại hạng Anh, Sunderland đã phải nhận tới 25 trận thua, hòa 6 và thắng 6.

Robert Hugh (Leicester City)

Là biểu tượng của hàng phòng ngự trứ danh của Leicester mùa giải trước, thế nhưng Hugh chỉ còn là cái bóng của chính mình năm nay.

Trung vệ người Đức thường xuyên mắc lỗi, phán đoán sai tình huống. Hệ quả là Hugh có tới 2 pha đá phản lưới nhà cùng hàng loạt sai lầm, khiến Leicester chật vật mới có thể trụ hạng thành công.

John Stones (Man City)

Là bản hợp đồng đắt giá từ Everton của Man City ở mùa giải này nhưng những gì Stones thể hiện hoàn toàn đáng thất vọng. Anh bị coi là mắt xích kém nhất trong hệ thống phòng ngự của “The Citizens” cùng với thủ thành Bravo.

Tiền vệ

Granit Xhaka (Arsenal)

Khi đưa tuyển thủ người Thụy Sỹ về sân Emirates, HLV Wenger kỳ vọng Xhaka sẽ đem lại “chất thép” ở tuyến giữa và giúp Arsenal chống những tình huống phản công.

Tuy nhiên, Xhaka lại không ít lần khiến “The Gunners” lâm vào tình cảnh sống dở, chết dở vì những chiếc thẻ đỏ của cựu cầu thủ Borussia Monchengladbach.

Fellaini (Man Utd)

Mùa giải này, không khó để nhận ra Man Utd quá phụ thuộc vào Ibrahimovic để chinh phục các giải đấu lớn. Mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu cầu thủ người Thụy Điển không dính chấn thương cuối mùa, buộc “quỷ đỏ” phải bấu víu vào Europa League để cứu vãn mùa giải.

Khi đó những cầu thủ chơi kém cỏi như Fellaini mới lộ diện khi đội bóng cần tới mình nhất. Cầu thủ người Bỉ mới chỉ ghi được 1 bàn thắng mùa này, thi đấu thiếu tập trung, rất hay mất bóng và thiếu bình tĩnh ở những trận đấu quan trọng. Cú húc đầu của Fellaini với Aguero ở trận derby Manchester đã nói nên tất cả.

Gaston Ramirez (Middlesbrough)

Trong bối cảnh nỗ lực trụ hạng, Middlesbrough cần tới sự cố gắng của cả một tập thể và đặc biệt là những đầu tàu như Gaston Ramirez.

Thế nhưng tuyển thủ người Uruguay lại gây thất vọng tràn trề. Cả mùa G.Ramirez chỉ ghi được 2 bàn và 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Cầu thủ này còn khiến đội bóng lâm nguy khi tự loại khỏi cuộc chơi sau những pha phạm lỗi không đáng có ở trận gặp Bournemouth.

Tiền đạo

Rooney (Man Utd)

Từng là “cây săn bàn” số 1 của Man Utd và phá kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton nhưng Rooney chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Tính tới thời điểm này Rooney mới ghi được 5 bàn thắng, thua cả hậu vệ Gareth McAuley của West Brom (6 bàn). Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Rooney bị Man Utd đưa vào danh sách chuyển nhượng mùa hè này.

V.Janssen (Tottenham)

Từng được ví von là truyền nhân của “sát thủ” Ruud van Nistelrooy, V.Janssen chiếm trọn lòng tin của Tottenham khi họ bỏ ra 20 triệu Euro để mua anh từ CLB AZ.

Thế nhưng V.Janssen hoàn toàn “mất tích” ở mùa giải này. Anh chỉ ghi được vẻn vẹn 2 bàn thắng, trong đó có 1 quả penalty!

Riyah Mahrez (Leicester City)

Mùa giải năm ngoái, Leicester gây sốc khi đoạt ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Còn Riyah Mahrez được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” với thành tích ghi 17 bàn, trong đó có những bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới của Chelsea, Tottenham, Man City…

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt, Mahrez mùa này mới chỉ ghi được 6 bàn tại Ngoại hạng Anh và đều vào lưới những đội bóng yếu như Hull City, Watford, West Ham và Middlesbrough.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc