Đội hình hay nhất châu Âu: C.Ronaldo bị gạch tên!

06:09, 25/05/2017
|

(VnMedia) - Góp công lớn giúp Real Madrid vô địch La Liga và tiến tới trận chung kết Champions League nhưng C.Ronaldo vẫn bị gạch tên trong đội hình xuất sắc nhất châu Âu.

Theo quan điểm của tờ Goal, thành viên xuất sắc trong đội bóng vô địch 1 trong 5 giải đấu mạnh nhất châu Âu không đồng nghĩa với việc nghiễm nhiên được lựa chọn vào đội hình này và ngược lại.

Do đó, C.Ronaldo là một trong những “nạn nhân” không được Goal đoái hoài tới nếu xét trên thành tích cá nhân. Ngược lại Arsenal dù không vô địch Ngoại hạng Anh, thậm chí còn không giành nổi vé dự Champions League nhưng Alexis Sanchez vẫn có tên bên cạnh cái tên còn khá xa lạ Conti của Atalanta.

Xét về số lượng, Chelsea và Monaco đứng đầu với 2 cầu thủ. Trong khi đó, Barcelona, Real Madrid, Atl.Madrid, Bayern Munich, Juventus khiêm tốn với 1 gương mặt đại diện trong đội hình này.

Dưới đây là đội hình hay nhất châu Âu mùa giải 2016-2017 (sơ đồ 4-3-3)

Thủ môn

Buffon (Juventus)

Cuối tuần qua, “người nhện” huyền thoại đã cùng Juventus đoạt Scudetto thứ 8 trong sự nghiệp của mình (Juventus bị tước 2 danh hiệu vì sự cố dàn xếp tỉ số Calciopoli).

Buffon như thường lệ góp công lớn với khả năng bắt bóng chắc chắn và chính xác của mình. Anh còn là thủ lĩnh tinh thần, nguồn động viên cực lớn cho các đồng đội. Với khát khao thi đấu và chinh phục đỉnh cao luôn cháy rực trong tâm trí, Buffon xứng đáng được tôn vinh.

Hậu vệ

Marcelo (Real Madrid)

Cầu thủ người Brazil tiếp tục thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay. Với 10 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, Marcelo là hậu vệ trái xuất sắc nhất trong 5 giải đấu số một châu Âu hiện nay.

Dù chưa được nhìn nhận đúng công sức trước đây nhưng Marcelo vẫn không ngừng cố gắng để ngày một hoàn thiện khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công số 1 bên hành lang cánh trái.

Diego Godin (Atl.Madrid)

Godin là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh nổi trội ở khả năng đọc tình huống và cắt bóng cực kỳ chuẩn xác.

Nói như tờ Goal, Atl.Madrid thật may mắn khi sở hữu Godin, còn khán giả cũng may mắn khi được theo dõi cầu thủ này thi đấu hàng tuần với lối chơi thông minh, quyết liệt nhưng không kém phần tinh tế.

Azpilicueta (Chelsea)

Azpilicueta là cầu thủ duy nhất của Chelsea chơi trọn vẹn các trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Điều đó cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Conte đối với cầu thủ người Tây Ban Nha này.

“Để có thể chơi trọn vẹn tất cả các trận đấu của mùa giải, bạn cần duy trì thể lực, phong độ ổn định, không chấn thương, không thể phạt. Đó chỉ có thể là nhà vô địch”, nhận xét của HLV Conte đủ nói nên vai trò, tầm ảnh hưởng của Azpilicueta với Chelsea mùa này.

Andrea Conti (Atalanta)

Trước khi mùa giải bắt đầu, Conti đánh cá với người đại diện của mình sẽ ghi được 5 bàn. Phần thưởng sẽ là một chiếc đồng hồ hàng hiệu. Tới ngày 2/4, Conti đã thắng.

Người đại diện của anh tiếp tục thách Conti ghi thêm 2 bàn nữa trước khi mùa giải kết thúc. Nếu làm được, hậu vệ này sẽ được tặng một xế hộp đời mới. Kết quả Conti ghi thêm 3 bàn nữa và trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu!

Tiền vệ

Thiago Alcantara (Bayern Munich)

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi Barca để mất Alves vào tay của Juventus. Nhưng nếu nhìn vào trường hợp của Alcantara, có lẽ đội bóng xứ Catalan còn phải hối tiếc hơn rất nhiều.

Khi Alves rời Barca, anh đã 33 tuổi nhưng Alcantara còn rất trẻ mới 22 tuổi và còn tương lai tươi sáng phía trước. Khi nhận lời dẫn Bayern, HLV Guardiola chỉ chiêu mộ duy nhất Alcantara. Cầu thủ người Tây Ban Nha đem lại sự chắc chắn và linh hoạt cho tuyến giữa của Bayern và cũng là mũi tấn công chủ lực của “hùm xám”.

N'Golo Kante (Chelsea)

Kante chính là cầu thủ thi đấu thầm lặng ở tuyến giữa nhưng góp công cực lớn cho lối chơi của toàn đội. Cầu thủ người Pháp tiếp tục thể hiện khả năng đánh chặn cực tốt, đem lại chất thép cho tuyến giữa của Chelsea.

Phần thưởng cho Kante chính là 2 danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp và các cây bút thể thao.

Bernardo Silva (Monaco)

Không phải ngẫu nhiên B.Silva được trao tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp” mùa giải này. Với vóc dáng nhỏ con nhưng B.Silva luôn khiến mọi hàng thủ đối phương phải đau đầu tìm cách đối phó nhờ lối chơi kỹ thuật và khả năng bao quát sân cực tốt.

B.Silva đã góp công không nhỏ đưa Monaco tới danh hiệu vô địch League 1 và lọt tới bán kết Champions League.

Tiền đạo

Lionel Messi (Barca)

Không ít người cho rằng thời “làm mưa, làm gió” của Messi đã qua nhưng họ đã nhầm. Cầu thủ người Argentina tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ của mình ở mùa giải này với việc đoạt cú đúp danh hiệu “Vua phá lưới La Liga” và “Chiếc giày vàng châu Âu 2017”.

Hẳn người hâm mộ chưa thể quên được hình ảnh “phơi áo” đầy ngạo nghễ, thách thức của Messi trên sân Bernabeu, sau khi sút tung lưới Real Madrid để đem về chiến thắng 3-2 cho Barca. Số 10 khẳng định anh vẫn luôn là tượng đài ở La Liga.

Mbappe (Monaco)

Mbappe đã trở thành hiện tượng của bóng đá Pháp và Monaco ở mùa giải này. Khả năng săn bàn thiên bẩm cùng lối chơi bóng tốc độ và thông minh đã biến Mbappe trở thành cầu thủ trẻ được săn đón nhất hiện nay.

Để có thể vô địch League 1 và tiến tới bán kết Champions League, Monaco phải dựa rất nhiều vào tài năng của cầu thủ trẻ này.

A.Sanchez (Arsenal)

Trong mùa giải Arsenal thi đấu kém cỏi và có thể mất vé dự Champions League, Sanchez chính là điểm sáng của “pháo thủ”.

Anh có mặt trong 34 tình huống ghi bàn của Arsenal mùa này (24 bàn thắng và 10 pha kiến tạo). Khi được đôn lên đá trung phong, thay thế Giroud, cầu thủ người Chile đã phát huy tất cả sức mạnh của mình. Đó là lý do Arsenal đang tìm mọi cách “trói chân” Sanchez.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc