Barca chính thức bổ nhiệm Valverde thay thế HLV Enrique!

06:16, 30/05/2017
|

(VnMedia) - Không còn là tin đồn đoán, CLB Barcelona vừa chính thức thông báo ông Ernesto Valverde sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng do người tiền nhiệm Luis Enrique để lại.

HLV Ernesto Valverde sẽ thay thế ông Enrique tiếp quản Barcelona
HLV Ernesto Valverde sẽ thay thế ông Enrique tiếp quản Barcelona

Trên trang chủ của mình, chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã xác nhận thông tin trên và cho biết, HLV Ernesto Valverde đang rất háo hức và phấn khích trước ngày ra mắt người hâm mộ đội bóng dự kiến vào cuối tuần này.

Như vậy chỉ hơn 2 tháng sau khi HLV Enrique tiết lộ sẽ không tiếp tục dẫn dắt Barcelona, đội bóng xứ Catalan đã chọn được một ứng cử viên mà theo lời chủ tịch Bartomeu là hoàn toàn phù hợp với Barcelona.

Trước mắt Barcelona chỉ dành cho chiến lược gia 53 tuổi này bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng với điều khoản cho phép gia hạn hợp đồng, nếu ông Valverde đạt được mục tiêu đội bóng đặt ra.

“Tôi đã nói chuyện với HLV Valverde và bày tỏ mong muốn hợp tác. Ông ấy rất phấn khích và vui mừng khi có cơ hội dẫn dắt Barcelona dù phải đối mặt với rất nhiều thử thách.

Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi vì sao tôi lại chọn HLV Valverde. Đơn giản vì chúng tôi rất hiểu vị HLV này cũng như năng lực, kinh nghiệm, hiểu biết và đặc biệt là triết lý chơi bóng tương tự của Barcelona”, chủ tịch Bartomeu cho biết.

Ông Ernesto Valverde không phải ai xạ lạ, từng là cựu cầu thủ của Barcelona trong giai đoạn 1988-1990. Vị HLV 58 tuổi này cùng đội bóng xứ Catalan đoạt cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, cúp C2.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Ernesto Valverde từng dẫn dắt nhiều đội bóng ở giải La Liga như Valencia, Villarreal, Espanyol trước khi nhận nhiệm vụ ở Athletic Bilbao năm 2013.

Hôm 24/5 vừa qua, CLB Athletic Bilbao xác nhận chia tay HLV Ernesto Valverde, mở đường cho chiến lược gia này tới tiếp quản chiếc ghế tại sân Nou Camp.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc