Vòng 34 Premier League: Thử thách chờ đợi MU, Liverpool!

07:00, 22/04/2017
|

(VnMedia) - Cả Man Utd và Liverpool đều có lịch thi đấu không hề dễ chịu cuối tuần này. Trong khi “lữ đoàn đỏ” tiếp đón kẻ vừa “hạ sát” Chelsea và Arsenal - Crystal Palace, MU sẽ làm khách của “ẩn số” Burnley.

Man Utd sẽ không có Ibrahimovic trong lần tái đấu với Burnley
Man Utd sẽ không có Ibrahimovic trong lần tái đấu với Burnley

Vòng đấu này diễn ra trùng với lịch thi đấu bán kết cúp FA với 2 cặp đấu hết sức đáng chú ý giữa Chelsea – Tottenham, Arsenal – Man City. Chính vì vậy, 4 đội bóng kể trên sẽ không đấu Ngoại hạng Anh vào cuối tuần. Đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Liverpool và Man Utd bứt phá và gây sức ép lên top 4.

Ở vòng 34 Premier League, Liverpool sẽ trở về sân nhà Anfield để đón tiếp Crystal Palalce. Sau 33 vòng đấu, Liverpool đang đứng thứ 3 với 66 điểm, hơn Man City và Man Utd lần lượt 2 và 6 điểm nhưng đều thi đấu nhiều hơn đối thủ từ 1 tới 2 trận.

Điều đó có nghĩa là vị trí thứ 3 của Liverpool hoàn toàn có thể bị 2 đối thủ bám đuổi “cướp” mất bất cứ lúc nào, nếu “The Kop” chỉ cần một chút sơ sẩy.

Ở 5 vòng đấu còn lại của mùa giải, Liverpool không gặp nhiều khó khăn khi các đối thủ của họ đều thuộc top dưới gồm Crystal Palace, Watford, Southampton, West Ham, Middlesbrough. Trong số này, Crystal Palace là khó chơi nhất.

Từ chỗ rơi vào vòng nguy hiểm, đội bóng của HLV Sam Allardyce đã vùng lên mạnh mẽ trong những vòng đấu gần đây. Không ai còn nhận ra CLB vốn yếu đuối, luôn dễ dàng gục ngã trước những đội bóng lớn lại có thể giành tới 5 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua trong 7 vòng đấu vừa qua.

Đáng chú ý Crystal Palace đã đánh bại Chelsea (1-0), Arsenal (3-0) và cầm hòa nhà đương kim vô địch Leicester City (2-2). Thế nên dù từng vượt qua Crystal Palace 4-2 ở trận lượt đi đầu mùa giải, Liverpool chắc chắn sẽ phải dè chừng đối thủ này nếu không muốn trở thành nạn nhân tiếp theo.

Nếu đánh bại được Liverpool, Crystal Palace gần như chắc chắn sẽ trụ hạng khi bỏ cách “nhóm cầm đèn đỏ” tới 10 điểm. Đó sẽ là động lực để đối thủ này sẵn sàng gây sốc tại Anfield.

Về phía đội chủ nhà, Liverpool cũng xuất sắc chẳng kém gì Crystal Palace. Họ thậm chí còn bất bại trong 7 vòng đấu vừa qua, thắng tới 5 và hòa 2 trận.

Thống kê cho thấy, Liverpool chưa từng để thua đội bóng do HLV Sam Allardyce dẫn dắt tại sân Anfield. 13 lần đụng độ thì có tới 10 lần vị HLV nổi tiếng này phải nhận thất bại và 3 lần hòa.

Có điểm tựa Anfield cùng tinh thần thoải mái, Liverpool hoàn toàn có thể lặp lại chiến thắng trước Crystal Palace miễn là họ xóa bỏ được cái “dớp” bại trận trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

Trong khi đó, Man Utd sẽ phải tới làm khách của Burnley ở vòng đấu này. “Quỷ đỏ” đang có tâm lý cực kỳ hưng phấn sau khi liên tiếp vượt qua những thử thách khó khăn. Đầu tiên là trận thắng 2-0 thuyết phục trước Chelsea để áp sát top 4.

Tiếp theo đó là chiến thắng kịch tính với tỉ số 2-1 của Man Utd trước Anderlecht để giành quyền vào bán kết Europa League.

Với chiến thắng trước Chelsea, Man Utd đã có được chuỗi 22 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên sẽ là “thảm họa” nếu Man Utd cứ bất bại nhưng chỉ dừng ở tỉ số hòa và phải nhìn Man City và Liverpool chiếm vị trí trong top 4. Ở trận lượt đi, Burnley từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Man Utd và cuối cùng buộc thày trò ông Mourinho phải chia điểm với tỉ số hòa 0-0!

Trước trận đấu, Man Utd đón tin dữ khi Ibrahimovic dính chấn thương nặng ở đầu gối trong trận đấu với Anderlecht và phải nghỉ thi đấu hết mùa. Báo chí Anh cho hay, diễn biến bất ngờ về Ibrahimovic có thể sẽ khiến đội chủ sân Old Trafford đổi ý không gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Thụy Điển vào mùa hè này.

Ngoài Ibrahimovic, Marcos Rojo cũng gặp vấn đề với đầu gối sau trận chiến tại Europa League. Điều đó khiến Man “đỏ” khủng hoảng ở hàng thủ vì Chris Smalling và Phil Jones đều chưa có được sức khỏe tốt nhất để ra sân.

Gặp vấn đề ở cả công và thủ, Man Utd chưa chắc đã dễ dàng có được 3 điểm trước Burnley đang "khát" điểm để trụ hạng.

Lịch thi đấu vòng 34 Premier League

Bournemouth - Middlesbrough
Hull City - Watford
Swansea City - Stoke City
West Ham - Everton
Burnley – Man United
Liverpool - Crystal Palace

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc