Vòng 33 Premier League: Old Trafford rực lửa đón Chelsea

06:50, 15/04/2017
|

(VnMedia) - Man Utd sẽ đón tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford với nhiệm vụ phải thắng để hy vọng chen chân vào top 4. Trong khi đó, “The Blues” cũng cần có điểm nhằm giữ khoảng cách an toàn trước sự bám đuổi của Tottenham.

MU
Chelsea từng đánh bại Man Utd 4-0 ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge

Cuối tuần này, người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh sẽ có dịp theo dõi cuộc so tài hứa hẹn cực kỳ kịch tính và hấp dẫn giữa Man Utd và Chelsea. Trận đấu này có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua của top dẫn đầu.

Sau khi sẩy chân để thua Crystal Palace với tỉ số 1-2 ở vòng 30, thày trò ông Conte đã bị Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm. Trên lý thuyết đó vẫn là khoảng cách an toàn để Chelsea toan tính cho những vòng đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, mọi chuyện chắc chắn sẽ khác và áp lực rất lớn sẽ dồn lên Chelsea nếu họ gục ngã tại Old Trafford vào cuối tuần này. Khi đó, khoảng cách giữa họ và Tottenham chỉ còn là 4 điểm. Ai dám chắc Chelsea sẽ giữ được “thăng bằng” trong cuộc chạy đua cuối mùa giải.

Vượt qua cú sốc để thua Crystal Palace, Chelsea đã trở lại là chính mình bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Man City và Bournemouth. Từ giờ tới vòng đấu cuối, Chelsea chỉ gặp phải chướng ngại vật lớn nhất là Man Utd, các đối thủ còn lại đều ít có khả năng gây khó cho “The Blues”.

Chắc chắn ông Conte không muốn Chelsea đánh rơi lợi thế trước Tottenham. Dù phải đấu tại Old Trafford nhưng đội bóng thành London chắc chắn sẽ nhập cuộc với mục tiêu giành trọn 3 điểm, để có thể sớm tiến tới chức vô địch.

Khả năng giành chiến thắng của Chelsea không phải nhỏ. Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã vùi dập đối thủ này tới 4 bàn không gỡ. Cách đây đúng 1 tháng, “The Blues” một lần nữa khiến Man Utd phải ôm hận tại cúp FA nhờ pha làm bàn duy nhất của Kante.

Về phía Man Utd, “quỷ đỏ” cũng đang rất “khát” điểm để chạy đua vào top 4 nhằm giành suất dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, đội bóng của ông Mourinho đang gặp vấn đề về phong độ. 4 trận đấu gần đây nhất, họ chỉ thắng 1 và hòa tới 3 trận.

Đón tiếp Chelsea trên sân nhà, Man Utd tiếp tục có sự chuẩn bị không tốt về tâm lý sau trận hòa 1-1 trước Anderlecht tại Europa League.

Bất chấp việc phải tái ngộ Anderlecht vào giữa tuần tới, ông Mourinho vẫn tuyên bố sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để đấu Chelsea. “Người đặc biệt” rõ ràng đang không muốn “đặt tất cả trứng vào một giỏ”.

Ngoài việc nỗ lực đoạt chức vô địch Europa League, HLV người Bồ Đào Nha vẫn muốn Man Utd chen chân vào top 4 để đảm bảo dù bất trắc có xảy ra, đội bóng này vẫn có một suất dự Champions League mùa sau. Đây là “canh bạc” khá liều lĩnh của vị HLV này vì tính toán của ông sẽ khiến Man Utd phải căng sức thi đấu cho cả 2 mặt trận và có thể sẽ “xôi hỏng bỏng không”.

Cũng ở vòng đấu này, Tottenham gặp nhiều thuận lợi khi chỉ phải gặp đối thủ nhẹ ký là Bournemouth. Tính tới thời điểm hiện tại chỉ có thày trò ông Mauricio Pochettino là có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với Chelsea.

Tottenham đang có chuỗi 7 trận toàn thắng trên tất cả các giải đấu, giúp đội bóng này duy trì khoảng cách 7 điểm so với Chelsea. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận “Spurs” vừa có một loạt trận đấu dễ thở trước những đối thủ yếu hơn.

Ở 6 vòng đấu cuối, Tottenham sẽ gặp hàng loạt thử thách khi lần lượt phải so tài với Arsenal, Crystal Palace (đội bóng mới đánh bại Arsenal 3-0), Man Utd, Leicester City. Khả năng rơi điểm rất có thể sẽ xảy ra thế nên Tottenham cần tận dụng việc Man Utd và Chelsea so tài ở vòng đấu này để tiếp tục giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp nhằm toan tính cho giai đoạn nước rút sau đó.

Cũng ở vòng 33, Liverpool và Man City đều có những trận đấu nhẹ nhàng trước West Brom và Southampton. Cả 2 đối thủ này đều đã hết động lực thi đấu khi không thể cạnh tranh suất dự Europa League, trong khi mục tiêu trụ hạng đã đạt được. Thế nên cho dù phải đấu trên sân khách nhưng khả năng Liverpool và Man City giành chiến thắng là rất lớn.

Trong khi đó, Arsenal cũng sẽ rời xa sân Emirates để kiếm tìm 3 điểm trước Middlesbrough. Đây chắc chắn là trận cầu không dễ dàng với “The Gunners” do đội chủ nhà vẫn đang nằm trong khu vực nguy hiểm, có khả năng xuống hạng cao nên sẽ thi đấu hết mình trước đoàn quân của HLV Wenger.

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Tottenham - Bournemouth
Crystal Palace - Leicester City
Everton - Burnley
Stoke City - Hull City
Sunderland - West Ham
Watford - Swansea City
Southampton – Man City
West Brom - Liverpool
Man United - Chelsea
Middlesbrough - Arsenal

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc