Tranh cãi quanh bàn thắng "ma" của Atl.Madrid!

12:14, 13/04/2017
|

(VnMedia) - Báo chí Anh kịch liệt chỉ trích trọng tài “biếu không” cho đội chủ nhà Atl.Madrid 1 bàn thắng, khiến Leicester phải nhận trận thua ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Ở góc quay nào cũng dễ dàng nhận thấy pha phạm lỗi nằm bên ngoài vòng cấm
Ở góc quay nào cũng dễ dàng nhận thấy pha phạm lỗi nằm bên ngoài vòng cấm

Rạng sáng nay (13/4), nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh – Leicester tới làm khách trên sân Vicente Calderon của Atl.Madrid. Yếu kém hơn về kinh nghiệm cùng lực lượng thi đấu, Leicester bị lép vế trước Atl.Madrid là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên để ghi được bàn thắng vào lưới của “bầy cáo” không hề dễ dàng dù Torres, Griezmann có không ít cơ hội. Leicester đã chơi rất chặt chẽ cùng sự chắc chắn của Kasper Schmeichel trong khung gỗ.

Trong tình cảnh bế tắc, đội chủ nhà bất ngờ được hưởng penalty sau tình huống gây tranh cãi. Phút 27, Antoine Griezmann dẫn bóng hướng thẳng vào khu cấm địa của đội khách buộc Albrighton phải phạm lỗi. Điều đáng nói là vị trí phạm lỗi nằm ngoài khu 16m50 nhưng trọng tài Jonas Eriksson vẫn cho Atl.Madrid được hưởng penalty. Đích thân Griezmann thực hiện thành công cú sút, đem về bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.

Để thua 0-1 đầy tiếc nuối, Leicester cần phải thắng cách biệt 2 bàn ở trận lượt về tại King Power mới có thể giành vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League.

Ngay sau trận đấu, một loạt tờ báo Anh đã tổng công kích tổ trọng tài và đích danh “vua sân cỏ” Jonas Eriksson. Trong khi đó, HLV Craig Shakespeare thì chỉ trích trọng tài đã phá nát trận đấu của Leicester.

“Đó là thời điểm quan trọng trong trận đấu. Ông ấy không thể cứ phán đoán rồi đưa ra quyết định như vậy. Tình huống phạm lỗi rõ ràng bên ngoài vòng cấm. Tôi thực sự thất vọng với cách xử lý tình huống của trọng tài”, ông Shakespeare không giấu được vẻ bực bội.

Dẫu vậy cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll tỏ ra thông cảm cho người đồng nghiệp. “Jonas Eriksson là trọng tài dày dạn kinh nghiệm. Đó là tình huống diễn ra nhanh và sát ngay khu cấm địa. Thổi penalty hay không đều rất nhạy cảm ở pha bóng này. Tuy nhiên, theo tôi trọng tài Eriksson nên chọn giải pháp an toàn đó là cho Atl,Madrid hưởng đá phạt trực tiếp”, ông Poll nhận xét.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc