Nghi vấn lễ bốc thăm Champions League lại bị dàn xếp

14:03, 22/04/2017
|

Buổi lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League (21/4) đang bị đặt dấu hỏi, sau khi huyền thoại Ian Rush có động tác thực hiện bốc thăm rất đáng hoài nghi.

Tờ Marca dùng từ "lạ lẫm" để mô tả cách Ian Rush chọn trái bóng có lá thăm các đội góp mặt tại vòng bán kết Champions League. Cụ thể, huyền thoại Liverpool không hề đảo vòng tròn những quả bóng, mà chạm thẳng vào trái bóng có chứa lá thăm Atletico Madrid.

Điều này dấy lên nghi vấn Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA đã sử dụng quả bóng nhiệt để sắp xếp kết quả các cặp đấu ở vòng bán kết Champions League. Khái niệm "Quả bóng nhiệt" từng được cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiết lộ hồi tháng 6 năm ngoái. 

Ian Rush bị nghi gian lận trong lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League. 
Ian Rush bị nghi gian lận trong lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League. Ảnh: Reuters.

Thậm chí ông Blatter còn khẳng định tận mắt nhìn thấy các thành viên UEFA thực hiện hành vi gian lận khi thực hiện bốc thăm chia các cặp đấu và bảng đấu cho các giải mà mình tổ chức như Champions League, Europa League và Euro.

Cụ thể theo chia sẻ của ông Sepp Blatter, để thực hiện hành vi gian lận của mình trước sự chứng kiến của nhiều người và cả ống kính truyền hình, UEFA đã sử dụng một dụng cụ gọi là "Quả bóng nhiệt".

Vòng bán kết Champions League 2017 chứng kiến Real chạm trán Atletico Madrid, còn Juventus đụng độ AS Monaco.

"Quả bóng nhiệt" được dùng để mô tả những quả bóng được làm lạnh được UEFA chọn ra từ trước (trong đó có kết quả mà mình mong muốn). Khi tay người bốc chạm vào, "Quả bóng nhiệt" sẽ lập tức tạo ra sự khác biệt, và từ đó người bốc thăm sẽ biết mình cần phải làm gì.

Thời gian qua, báo chí liên tục đặt ra thuyết âm mưu ở lễ bốc thăm các giải bóng đá. Từ Javier Zanetti đến Roberto Carlos, những cựu danh thủ này đều nằm trong vòng nghi vấn tác động đến việc dàn xếp kết quả bốc thăm các giải đấu.

Mùa trước, lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League cũng nằm trong danh sách nghi vấn gian lận. Huyền thoại Javier Zanetti của Inter Milan bị cáo buộc trực tiếp nhúng tay dàn xếp các cặp đấu.

Cựu sao người Argentina thay vì dùng tay đảo thứ tự các quả bóng chứa lá thăm trước thì lại bốc quả bóng đầu tiên rồi mới đảo các quả bóng còn lại.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc