Man City – Man Utd: Cắt đứt mạch bất bại!

16:09, 27/04/2017
|

(VnMedia) - Lâm vào tình cảnh khó khăn vì thiếu nhiều trụ cột, Man Utd sẽ gặp thử thách thực sự khi tới làm khách trên sân Etihad. Chuỗi 23 trận bất bại của “quỷ đỏ” có thể sẽ phải dừng lại ở trận derby rạng sáng mai (28/4).

De Bruyne ghi bàn trong trận thắng 2-1 của Man City tại Old Trafford ở trận lượt đi
De Bruyne ghi bàn trong trận thắng 2-1 của Man City tại Old Trafford ở trận lượt đi

Trước khi bước vào vòng 34 Ngoại hạng Anh, Man City và Man Utd bám đuổi nhau quyết liệt trên bảng xếp hạng. “The Citzens” đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng và có trong tay 64 điểm, hơn 1 điểm so với đối thủ cùng thành phố.

Ông Guardiola từ trước tới nay luôn là vị HLV gắn liền với những chiếc cúp, danh hiệu lớn nhỏ nhưng sẽ phải trải qua mùa giải đầu tiên tại Man City hoàn toàn tay trắng.

Liên tục bị Chelsea bỏ xa trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City đã sớm từ bỏ hy vọng chinh phục danh hiệu vô địch quốc gia. Tại đấu trường Champions League, Man City đã bị Monaco loại tức tưởi dù đã chiến thắng 5-3 ở trận lượt đi nhưng thua 1-3 ở trận lượt về vòng 1/8 và phải dừng cuộc chơi vì luật bàn thắng sân khách.

Cuối tuần qua, hy vọng đoạt cúp cuối cùng của Man City cũng tan thành mây khói. Trong trận bán kết cúp FA với Arsenal, “The Citizens” thi đấu tốt và có bàn dẫn trước nhưng những sai lầm trong phòng ngự khiến họ bị thua ngược 1-2 và đành nhìn Arsenal vào chung kết.

Thất bại này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu của toàn đội. Tuy nhiên, Man City không được phép gục ngã vào lúc này vì phía trước họ vẫn còn một cuộc chiến khác đó là giành vé dự Champions League mùa sau.

Muốn có vé dự sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB, Man City phải có tên trong top 4 đội cuối mùa giải. Nếu như mọi năm top 4 thường sớm hình thành và tách nhóm, thì năm nay mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ.

Hai vị trí ba và tư liên tục thay đổi khi có tới 4 đội tranh chấp trực tiếp là Liverpool, Man City, Man Utd và Arsenal. Có thể nói mỗi trận đấu vào lúc này đều có thể coi là một trận chung kết thực sự với các đội bóng ganh đua top 4.

Mọi chuyện khó khăn hơn cho Man City khi họ phải đụng độ đối thủ truyền kiếp Man Utd vào lúc này. Ở trận lượt đi, thày trò ông Guardiola từng khiến “người đặc biệt” tím mặt với chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford.

Dù không có được phong độ ổn định gần đây nhưng Man City hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng trước đối thủ. Thống kê cho thấy Man City thi đấu rất tốt mỗi khi được đấu trên sân nhà Etihad mùa này. Trong 15 trận đã qua, họ chỉ duy nhất 1 lần trắng tay trước Chelsea.

8 cuộc đụng độ gần đây nhất với Man Utd, Man “xanh” cũng chiếm ưu thế với 5 chiến thắng, hòa 1 và thua 2 trận.

Về lực lượng, Man City gần như có trong tay đội hình mạnh nhất, ngoại trừ trường hợp Silva bị đau nhẹ nhưng nhiều khả năng vẫn kịp bình phục để ra sân vào rạng sáng mai (28/4). Bên cạnh đó, đội chủ nhà còn đón tin vui khi tiền đạo mới nổi Gabriel Jesus đã trở lại và sẵn sàng “nhả đạn”.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Guardiola tỏ ra thận trọng và cho rằng không dễ để đánh bại Man Utd. “Họ là đội bóng được tổ chức tốt, có phong độ ổn định và một dàn cầu thủ đồng đều. Đó sẽ là trận đấu khó khăn cho Man City nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng”.

MU sẽ không có Pogba ở trận derby với Man City
MU sẽ không có Pogba ở trận derby với Man City

Về phía HLV Mourinho, chiến lược gia này cho rằng ngoài ý nghĩa của một trận derby, Man Utd có đánh bại Man City cũng sẽ là vô ích nếu kết quả cuối mùa giải “quỷ đỏ” vẫn nằm ngoài top 4.

“Mục tiêu của Man Utd không phải HLV Guardiola hay Man City. Nếu Man City kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 và Man Utd đứng thứ tư sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều, còn hơn đánh bại và vượt qua họ trên bảng xếp hạng nhưng vẫn không giành vé dự Champions League”, ông Mourinho nhận định.

Tính tới trước vòng đấu này, Man Utd đang có chuỗi 23 trận bất bại nhưng đội bóng này vẫn phải đứng thứ 5 vì có tới hơn một nửa số trận họ chỉ hòa và hòa!

Có thể hiểu phát biểu của HLV Mourinho mang nhiều ẩn ý. Man Utd cần vì đại cục thay vì sa vào những cuộc khẩu chiến, tranh chấp không cần thiết với đối thủ cùng thành phố.

Tới làm khách của Man City, “quỷ đỏ” hiển nhiên mong chờ vào một trận thắng. Vì chỉ có vậy họ mới có cơ hội trở lại top 4 và tạo được lợi thế lớn trước Liverpool và Arsenal.

Tuy nhiên, để khuất phục Man City tại Etihad là điều không dễ dàng nhất là trong bối cảnh Man Utd gặp rất nhiều vấn đề về lực lượng. Pogba bất ngờ gia nhập danh sách chấn thương và không thể thi đấu. Trước đó, ông Mourinho đã không có sự phục vụ của Ibrahimovic, Smalling, Jones, Mata, Rojo.

Dự đoán: Man City 1-0 Man Utd

Đội hình dự kiến hai đội:

Man City: Bravo; Zabaleta, Stones, Kompany, Kolarov; Fernandinho; Sane, Silva, De Bruyne, Sterling; Aguero

Man United: De Gea; Valencia, Bailly, Blind, Shaw; Herrera, Fellaini, Carrick; Mkhitaryan, Rashford, Lingard

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc