Man City dễ dàng giành 3 điểm, Liverpool thắng thần tốc!

07:04, 09/04/2017
|

(VnMedia) - Trước Hull City yếu kém về mọi mặt, Man City dễ dàng có 3 điểm để chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng. Trong khi đó, Liverpool chỉ cần 2 phút để lật ngược thế cờ đả bại Stoke City.

Aguero ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City
Aguero ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City

Trở về sân nhà Etihad để đón tiếp Hull City, Man City buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn bị Arsenal và Man Utd đe dọa vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.  Lâm vào tình cảnh như hiện nay Man City chỉ còn biết tự trách mình khi trải qua tới 4 trận đấu liên tiếp không biết tới hương vị chiến thắng.

Chính vì vậy cuộc đụng độ với Hull City là cơ hội không thể tốt hơn để Man City giành lấy 3 điểm. Ở trận lượt đi, “The Citizens” đã đánh bại Hull City với tỉ số 3-0 ngay trên sân đối thủ.

HLV Guardiola đã có một số sự thay đổi về nhân sự so với trận thua 1-2 trước Chelsea. Trấn giữ khung thành là thủ môn Bravo, thay vì Caballero. Trong khi đó, Kolarov trở lại bắt cặp trung vệ với J.Stones. Chơi cao nhất trên hàng công như thường lệ vẫn là Aguero với sự hỗ trợ của bộ 3 Sterling, Silva, Sane.

Đội chủ nhà dâng cao tấn công ngay từ đầu trận. Với dàn cầu thủ chất lượng vượt trội và sự cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài, Man City dễ dàng kiểm soát toàn bộ thế trận, đẩy Hull City phải lùi sâu về phòng ngự.

Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Hull City với những đợt tấn công như không có hồi kết của đội chủ nhà. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng tới 75% nhưng đội bóng áo xanh không tài nào có thể tiếp cận với khung thành của “bầy hổ” trước hàng thủ dày đặc.

Trong tình cảnh đó Man City buộc phải sử dụng những quả tạt từ 2 cánh của Sane và Navas nhưng đều bị đánh bật trở lại. Tuyến hai của Man City cũng thường xuyên tung ra những cú sút xa nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách.

Phút 29, Toure thực hiện quả đá phạt hàng rào nguy hiểm nhưng không thắng được thủ thành Jakupovic.

Trong tình cảnh bế tắc như vậy nhưng Man City bất ngờ nhận được “món quà” từ đối thủ. Phút 31, Man City cuối cùng đã có bàn mở tỉ số. Từ quả tạt của Navas bên cánh phải, Ahmed El Mohamady trong nỗ lực cản phá đã đưa bóng thẳng về lưới nhà, giúp Man City dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Hull City bắt đầu tổ chức nhiều hơn các đường phản công mỗi khi có bóng. Chỉ 2 phút sau bàn thua, đội khách bỏ lỡ cơ hội cực tốt để quân bình tỉ số. Sau pha đập nhả rất hay của Grosicki và Clucas, bóng tới chân của  Niasse khi phía trước chỉ còn lại thủ thành Bravo nhưng tiền đạo này lại đệm bóng quá thiếu chính xác.

Phải rất vất vả và phải nhờ tới may mắn mới có bàn thắng mở tỉ số nhưng chỉ 3 phút khi hiệp hai bắt đầu, Man City đã sút tung lưới Hull City. Người lập công cho đội chủ nhà là Aguero nhưng công lớn thuộc về Sterling. Cầu thủ người Anh có pha bứt tốc rất ấn tượng, vượt qua 3 cầu thủ Hull City trước khi căng ngang vào trong cho Aguero. Với cú sút cận thành, Aguero không cho thủ thành Jakupovic cơ hội cản phá. Tỉ số là 2-0 cho Man City.

Mọi chuyện có lẽ đã chấm hết cho đội khách nếu Jakupovic không xuất sắc cứu bàn thua thứ 3 cho Hull City sau tình huống vụng về đưa bóng thẳng về khung thành của Dawson.

Không còn gì để mất trong tình cảnh rất khát điểm Hull City liều lĩnh dâng cao đội hình tấn công. Nhưng sức mạnh của “bầy hổ” có hạn và không thể đạt được những gì mong muốn do tuyến trên thi đấu rất bế tắc.

Đó cũng là lúc Man City tung ra cú đòn kết liễu đối thủ. Phút 65, với đợt phản công thần tốc bên cánh phải, Sterling dốc bóng trước khi chuyền vào trong để Fabian Delph tung ra cú sút trái phá, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Dù chủ động hạ nhịp độ tấn công nhưng Man City vẫn tạo ra thêm một số tình huống ăn bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. 5 phút trước khi kết thúc trận đấu, Hull City có bàn thắng danh dự nhờ công của Andrea Ranocchia sau tình huống Bravo bị che mắt.

Liverpool thắng ngược dòng kịch tính trên sân khách
Liverpool thắng ngược dòng kịch tính trên sân khách

Thắng trận với tỉ số 3-1, Man City đã bỏ cách Arsenal và Man Utd 7 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Cũng ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool đã có chiến thắng ngược dòng ấn tượng trước đối thủ khó chơi Stoke City. Bị đội chủ nhà dẫn bàn trước tới tận phút 70, Liverpool nhờ tới sự tỏa sáng của bộ đôi người Brazil Coutinho và Firmino để thắng ngược 2-1.

Với trận thắng khá nhọc nhằn này, Liverpool đang có trong tay 63 điểm, hơn Man City 2 điểm. Nhưng lợi thế của “The Kop” là không nhiều khi họ đã thi đấu nhiều hơn “The Citizens” 1 trận.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc