Kante đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh"!

15:56, 24/04/2017
|

(VnMedia) - Tiền vệ CLB Chelsea - N'Golo Kante vượt qua một loạt tên tuổi lớn như Hazard, Ibrahimovic… để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017” do hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn.

Kante hạnh phúc bên danh hiệu cao quý đầu tiên ở Ngoại hạng Anh
Kante hạnh phúc bên danh hiệu cao quý đầu tiên ở Ngoại hạng Anh

Cầu thủ người Pháp đang trải qua những năm tháng hạnh phúc và thăng hoa nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Mùa giải năm ngoái, Kante góp công không nhỏ giúp Leicester City lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, cuối cùng người đồng đội Riyad Mahrez lại đoạt danh hiệu này.

Kante sau đó đã chuyển sang đầu quân cho Chelsea. Chơi bóng trong một tập thể đầy rẫy “ngôi sao” nhưng cầu thủ người Pháp vẫn luôn nổi bật. Cầu thủ 26 tuổi này luôn là lựa chọn số 1 ở tuyến giữa của Chelsea dưới thời HLV Conte.

Kante nổi bật ở vai trò đánh chặn, phòng ngự từ xa và giúp Chelsea luôn cân bằng cả trong phòng ngự và tấn công. Lần này PFA đã ghi nhận công sức của Kante và dành cho anh danh hiệu cao quý nhất.

Người đồng đội của Kante là Eden Hazard về thứ nhì và xếp sau là tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic.

Thống kê cho thấy, Kante đã chơi 31 trận đấu cho Chelsea trong tổng số 32 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh mùa giải này. Anh thực hiện 1.676 đường chuyền chính xác cho đồng đội, có 73 pha tắc bóng và 72 lần đánh chặn thành công.

Chính nhờ một phần công sức lớn của Kante, Chelsea hiện đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh, bỏ cách đội bám đuổi phía sau Tottenham 4 điểm khi mùa giải còn lại 6 vòng đấu.

Ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ triển vọng. Cầu thủ đang khoác áo Tottenham - Dele Alli đoạt giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” của PFA.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc